ตอนแรก ผมก็เข้าใจว่าเคลมได้ตลอด ซึ่ง เป็นการมโน ที่ผิดพลาด อย่างสาหัส
คนซื้อประกันภัย ก็เพราะความกลัว กลัวว่าไฟท์จะยกเลิก ก็เลยซื้อ ยิ่งเห็นคำว่า ประกันนี้ คุ้มครอง "การเลื่อน หรือการบอกเลิกการเดินทาง จำนวน xxxxx บาท" ดู อุ่นใจขึ้นมาทันที แต่ด้วยความรู้สึก แปลกใจ เลยโหลด เอกสารคู่มือมาอ่าน
แม่เจ้า ..... ที่เรามโนว่า การเลื่อน หรือการบอกเลิกนี่ ไม่ใช่ เพราะ สายการบินยกเลิกไฟท์ นะครับ แต่เขารับเคลมกรณี ที่ มีการบาดเจ็บสาหัสหรือเจ็บป่วยหนัก ของผู้เอาประกันหรือสมาชิกในครอบครับ ผมเลยลองเปิดดูหลาย ๆ บริษัท เขาก็จะเขียนคล้าย ๆ กัน แต่ไม่มีคำไหนเขียนว่ารับเคลม กรณีที่ไฟล์ยกเลิก
อ้าว แล้วแบบนี้ ผมซื้อประกันแล้ว สายการบินยกเลิกไฟท์ ผมจะได้ชดเชย จากตรงไหน ของประกันละ ผมก็เลย ถาม จนท.ขาย ได้คำตอบว่า
ได้ตรง "ชดเชยความล่าช้าในการเดินทาง ขั้นต่ำ ต้องล่าช้าไม่น้อยกว่า 6 ชั่วโมง ได้ราคาเหมาจ่าย ตามแผนประกันภัย 1500 บาท ต่อ 6 ชั่วโมง"
แต่ถ้า ผดส ไม่รอ ตัดสินใจซื้อตั๋วโดยสารเอง อันนี้ ประกันไม่จ่าย ส่วนต่าง หรือ จ่าย ค่าตั๋วใหม่ ไม่คุ้มครอง
พออ่านและศึกษามาตรงนี้ ก็เลยมาถึงบางอ้อ แล้ว อย่างนี้จะทำไงดีละนี่ เลยนึกถึง ประกันภัยการเดินทาง ที่ผูกอยู่กับบัตรเครดิตที่เราใช้ซื้อตั๋ว
กับอีกอย่างที่ผมสงสัย คือ ตอนที่เราซื้อตั๋วออนไลน์ ประกันที่สายการบินให้เราซื้อ จะครอบคลุมด้วยไหม
แต่เหมือนจะไม่ เพราะผมเคยซื้อของ PAL เขาก็เขียนคล้าย ๆ กัน อันนี้ก็ต้องไปศึกษาอีก
เดี๋ยว ขอไปหาข้อมูลเพิ่มเติมก่อนนะครับ
ปอลิง ท่านใดมีข้อมูล ประสบการณ์ กรณี แบบนี้ ขอแชร์หน่อยครับ มาเพิ่มสกิลการเอาตัวรอดกัน ซื้อประกันการเดินทาง อ่านดี ๆ อย่าเพิ่งเห็นแก่ของแถมนะครับ
+++ ถ้าสายการบินยกเลิกไฟท์ เคลมกับบริษัทประกันการเดินทางได้ไหม +++
คนซื้อประกันภัย ก็เพราะความกลัว กลัวว่าไฟท์จะยกเลิก ก็เลยซื้อ ยิ่งเห็นคำว่า ประกันนี้ คุ้มครอง "การเลื่อน หรือการบอกเลิกการเดินทาง จำนวน xxxxx บาท" ดู อุ่นใจขึ้นมาทันที แต่ด้วยความรู้สึก แปลกใจ เลยโหลด เอกสารคู่มือมาอ่าน
แม่เจ้า ..... ที่เรามโนว่า การเลื่อน หรือการบอกเลิกนี่ ไม่ใช่ เพราะ สายการบินยกเลิกไฟท์ นะครับ แต่เขารับเคลมกรณี ที่ มีการบาดเจ็บสาหัสหรือเจ็บป่วยหนัก ของผู้เอาประกันหรือสมาชิกในครอบครับ ผมเลยลองเปิดดูหลาย ๆ บริษัท เขาก็จะเขียนคล้าย ๆ กัน แต่ไม่มีคำไหนเขียนว่ารับเคลม กรณีที่ไฟล์ยกเลิก
อ้าว แล้วแบบนี้ ผมซื้อประกันแล้ว สายการบินยกเลิกไฟท์ ผมจะได้ชดเชย จากตรงไหน ของประกันละ ผมก็เลย ถาม จนท.ขาย ได้คำตอบว่า
ได้ตรง "ชดเชยความล่าช้าในการเดินทาง ขั้นต่ำ ต้องล่าช้าไม่น้อยกว่า 6 ชั่วโมง ได้ราคาเหมาจ่าย ตามแผนประกันภัย 1500 บาท ต่อ 6 ชั่วโมง"
แต่ถ้า ผดส ไม่รอ ตัดสินใจซื้อตั๋วโดยสารเอง อันนี้ ประกันไม่จ่าย ส่วนต่าง หรือ จ่าย ค่าตั๋วใหม่ ไม่คุ้มครอง
พออ่านและศึกษามาตรงนี้ ก็เลยมาถึงบางอ้อ แล้ว อย่างนี้จะทำไงดีละนี่ เลยนึกถึง ประกันภัยการเดินทาง ที่ผูกอยู่กับบัตรเครดิตที่เราใช้ซื้อตั๋ว
กับอีกอย่างที่ผมสงสัย คือ ตอนที่เราซื้อตั๋วออนไลน์ ประกันที่สายการบินให้เราซื้อ จะครอบคลุมด้วยไหม
แต่เหมือนจะไม่ เพราะผมเคยซื้อของ PAL เขาก็เขียนคล้าย ๆ กัน อันนี้ก็ต้องไปศึกษาอีก
เดี๋ยว ขอไปหาข้อมูลเพิ่มเติมก่อนนะครับ
ปอลิง ท่านใดมีข้อมูล ประสบการณ์ กรณี แบบนี้ ขอแชร์หน่อยครับ มาเพิ่มสกิลการเอาตัวรอดกัน ซื้อประกันการเดินทาง อ่านดี ๆ อย่าเพิ่งเห็นแก่ของแถมนะครับ