สำหรับกระทู้นี้ก็หวังว่าจะเป็นหนึ่งในตัวช่วยตัดสินใจ ของใครหลายๆคนค่ะ อยากให้เป็นหนึ่งในข้อมูลสำหรับผู้บริโภคก่อนจะตัดสินใจในการซื้อสินค้าค้า
ขอบคุณค่ะ
เริ่มต้นคือเราไปซื้อ Notebook ที่งาน Commart ในปีที่ผ่านมา ได้มาเป็นเครื่อง Lenovo Legion Y530 คือชอบที่ดีไซนืมีความเกร๋ไก๋ และน้ำหนักที่ไม่หนักมาก (แต่ก็หนักอยู่)
เอ้อ เอาซี่ กะว่าจะยืนหนึ่งแบบเป็นเกมเมอร์สาวเต็มตัว เป็นราชินี่คนใหม่เเห่งวงการแคสเกม หุ้ยยยยยย แต่ก็นู่นนี่ติดงาน ติดสอบ หลายอย่าง คอมก็เล่นบ้าง ไม่เล่นบ้างอ่ะค่ะ จนอยู่ๆเอามาใช้งาน คือวันที่ 31 มีนาคม ที่ผ่านมาอ่ะค่ะ น้องก็เริ่มออกอาการ
น้องเริ่มมีสีไม่เท่ากัน เอ๊ะ น้องเป็นอะไร หรือน้องมึน รีสตาร์ทแล้ว ชัทด่วน์แล้ว น้องไม่หาย ก็คิดว่าน่าจะมีปัญหาที่หน้าจอแน่ๆ เลย เดี๋ยวต้องพาน้อง ไปโปเกม่อนเซนเตอร์ซักหน่อยในวันถัดไป
เฮ้ยย ใครจะไปเชื่อแค่ข้ามมาหนึ่งวัน น้องพัฒนาร่าง เป็นร่างใหม่ มีความเป็นวงๆ ก็เลยรีบเอาไปที่ศูนย์เลยจร้า เสิร์ชหาชื่อศูนย์ Lenovo Service Center อยู่ It mall Fortune ไปไม่ยากเลยแกร ไปค่ะพี่สุชาติ
เจ้าหน้าที่รับเครื่องพร้อมตรวจเช็ค ยืนยันว่าเครื่องใหม่สวยงาม ไม่มีร่องรอยใดๆ ไม่มีการเปื้อนน้ำนู่นนี่ โห้ย ประกันก็ยังมี แบบพรีเมี่ยมด้วย เริ่ดเวอร์ พร้อมรับเครื่องเข้าศูนย์ไปตรวจสอบ
วันถัดมา เร็วมากแกร มีเจ้าหน้าที่โทรมา แจ้งว่าไม่รับประกัน ดูจากสภาพเครื่อง เกิดจากความชื้นเข้าหน้าจอ เราก็เลยถามว่าเข้าได้ยังไง น้ำก็ไม่ได้หกใส่ ก็วางไว้ปกติ เจ้าหน้า อ้ำอึ้งก่อนอ้างในสาเหตุต่างๆ ดังนี้
1.เล่นใต้แอร์
ก็เลยตอบไปว่าไม่ได้เล่นใต้แอร์แน่นอน โต๊ะทำงานเราที่คอนโดอยู่คนละมุมกับแอร์
เห็นมั้ยคะนี่แนบรูปมาให้เลย ประจารห้องตัวเองด้วยเลย โอ้ยแกรร ตามประสาสาวโสด อ่ะ เวิร์คกิ้งวูมึน #เขิลอาย
2. เล่นในที่เย็น
เฮ้ยไม่เมคเซ้นอย่างแรง เลยถามกลับไปว่า Lenovo นี่ผลิตเพื่อให้เล่นที่ซาฮาร่าหรือเปล่า นางอ้ำอึ้งไปอีก
3.ล้างมือแล้วมาจับหน้าจอ
เหยยยยย อันนี้ไม่รู้เลย แต่ลองไปถามคนที่ทำงานเกี่ยวกับคอมฯ เขาบอกว่าถ้าแบบนั้นมันไม่ช็อตตายไปเลยหรอ Notebook ไม่ควรอ่อนแองี้ป่ะ
สุดท้ายพนักงานก็ให้เหตุผลอะไรไม่ได้นี่ก็เลยบอกว่า ถ้าไม่รับเคลมก็อยากให้ชี้เเจงหน่อยว่า เกิดจากอะไร คือถ้าไม่ได้เกิดจากน้ำหกใส่ ( แหมถ้าหกใส่คีย์บอร์ดไม่พังด้วยล่ะ เอ้อออ ) มันจะมีเหตุผลอะไรได้อีก ไม่ใช่มาบอกให้จ่ายค่าหน้าจอเลย ( 8700 รอของสามเดือน ด้วยเอดรอกกก ) แต่ยังไม่รู้เลยสาเหตุเกิดจากอะไรแล้วถ้าเปลี่ยนอีกมันจะเกิดอีกมั้ย แล้วเราจะป้องกันได้ยังไง รวมถึงขอเอกสารการไม่รับประกันด้วย
จากนั้นพนักงานก็วางสายไป วันถัดมา เหมือนเปิดศักราชใหม่ เพราะมีอีเมลมาจาก Lenovo ervice จร้าาา เพื่อมาขอรูปจากเรา
เราก็ส่งรูปให้
เพียงชั่วอึดใจ ก็มีเมลตอบกลับมา ว่าไม่รับนะจ๊ะเพราะคอมเธอไม่อยู่ในรูปแบบนี้ แถมแนบเอกสารการไม่รับประกันและตีความว่าเป็นการเกิดจากการเปียก
น้ำ
น้ำ
เห้ยแกรรร ตัวแกรเองก็บอกเองว่าไม่มีการเปียกน้ำ ป่ะเหวย (เสียงมาดามมด) อยู่ๆแกจะมาบอกว่าเปียกน้ำได้ยังไง แล้วทำไมตัวเครื่องเอฟวี่ติงถึงปกติดี ชั้นต้องสาดน้ำเข้าหน้าจอคอมยังไง เราก็เลยขอเอกสารชี้เเจง พร้อมระบุสาเหตุให้หน่อย สิแกร
ก็ได้เมลตอบกลับมาแบบนี้ เอ้าแกร ก็บอกเองว่าระบุสาเหตุ บ่งชี้ไม่ได้ แล้วทำไมตีเป็น Liquid Spillage ได้อ่ะแกร สงสัยมะ ถ้าสงสัยดิฉันจะสรุปขอสงสัยไว้ตรงนี้ค่ะ
สรุปทุกข้อสงสัยที่เกิดขึ้น ( เวลาอ่าน ให้นึกถึงน้ำเสียงและสีหน้าแบบ คุณจอมขวัญ )
1. พนักงานไม่สามารถระบุสาเหตุได้และบอกว่าเกิดจากความชื้น หากความชื้นเกิดจากหลายสาเหตุทำไม ถึงระบุเป้นสาเหตุว่า Liquid Spillage อย่างเดียว
2. อ่านจากเมลมีแต่การตอบว่า "พิจารณาจากรูปภาพ" เท่านั้น คำถามคือ ทำไมส่งเครื่องเข้าศูนยื ถึงมีแต่พิจารณาจากรูปภาพเท่านั้น สรุปเอาเครื่องไปทำอะไรกันแน่
3. ทำไมถึงไม่สามารถออกเอกสารการไม่รับประกันให้ได้
4. สาเหตุเกิดได้หลายสาเหตุ แต่ทาง Lenovo ก็ไม่ยอมพิสูจน์ ว่า สินค้าของตัวเองไม่ดี ไม่ได้เป็นหนึ่งในสาเหตุเหล่านั้น
5. ถ้าล้างมือแล้วจับหน้าจอแล้วน้ำเข้าได้เลยจริง ทำไมอุปกรณ์ของ Lenovo ถึงได้ออนแอขนาดนั้นคะ ?
ก็ถ้าเพื่อนพอจะช่วยหาสาเหตุให้เราได้ก็อยากให้ช่วยน่อยอ่ะค่ะ ตอนนี้ก้ไม่รู้เหมือนว่าจะทำยังไง แต่กำลังจะไปรับเครื่องคืน แต่หนังสือไม่รับประกันทางนั้นก็ไม่ออกให้อยู่ดี ไม่เป็นไรค่ะ อย่างน้อยๆก็ขอให้กระทู้นี้อยุ่ในพันทิป เผื่อที่จะเป็นประโยชน์กับคนที่กำลังจะตัดสินใจซื้อ Notebook เครื่องใหม่แล้วกันค่ะ อย่างไรก็ตามในฐานะผู้บริโภค ก็แค่อยากได้รับความช่วยเหลือซักเล็กน้อยจากผู้ให้บริการเพียงเท่านั้นแหละค่ะ
ขอให้ทุกคนโชคดี
ขอบคุณค่ะ
#Lenovo
#พูดออกมาได้เฮงซวย
[CR] รีวิวการเคลมประกันสินค้า Lenovo
ขอบคุณค่ะ
เริ่มต้นคือเราไปซื้อ Notebook ที่งาน Commart ในปีที่ผ่านมา ได้มาเป็นเครื่อง Lenovo Legion Y530 คือชอบที่ดีไซนืมีความเกร๋ไก๋ และน้ำหนักที่ไม่หนักมาก (แต่ก็หนักอยู่)
เอ้อ เอาซี่ กะว่าจะยืนหนึ่งแบบเป็นเกมเมอร์สาวเต็มตัว เป็นราชินี่คนใหม่เเห่งวงการแคสเกม หุ้ยยยยยย แต่ก็นู่นนี่ติดงาน ติดสอบ หลายอย่าง คอมก็เล่นบ้าง ไม่เล่นบ้างอ่ะค่ะ จนอยู่ๆเอามาใช้งาน คือวันที่ 31 มีนาคม ที่ผ่านมาอ่ะค่ะ น้องก็เริ่มออกอาการ
น้องเริ่มมีสีไม่เท่ากัน เอ๊ะ น้องเป็นอะไร หรือน้องมึน รีสตาร์ทแล้ว ชัทด่วน์แล้ว น้องไม่หาย ก็คิดว่าน่าจะมีปัญหาที่หน้าจอแน่ๆ เลย เดี๋ยวต้องพาน้อง ไปโปเกม่อนเซนเตอร์ซักหน่อยในวันถัดไป
เฮ้ยย ใครจะไปเชื่อแค่ข้ามมาหนึ่งวัน น้องพัฒนาร่าง เป็นร่างใหม่ มีความเป็นวงๆ ก็เลยรีบเอาไปที่ศูนย์เลยจร้า เสิร์ชหาชื่อศูนย์ Lenovo Service Center อยู่ It mall Fortune ไปไม่ยากเลยแกร ไปค่ะพี่สุชาติ
เจ้าหน้าที่รับเครื่องพร้อมตรวจเช็ค ยืนยันว่าเครื่องใหม่สวยงาม ไม่มีร่องรอยใดๆ ไม่มีการเปื้อนน้ำนู่นนี่ โห้ย ประกันก็ยังมี แบบพรีเมี่ยมด้วย เริ่ดเวอร์ พร้อมรับเครื่องเข้าศูนย์ไปตรวจสอบ
วันถัดมา เร็วมากแกร มีเจ้าหน้าที่โทรมา แจ้งว่าไม่รับประกัน ดูจากสภาพเครื่อง เกิดจากความชื้นเข้าหน้าจอ เราก็เลยถามว่าเข้าได้ยังไง น้ำก็ไม่ได้หกใส่ ก็วางไว้ปกติ เจ้าหน้า อ้ำอึ้งก่อนอ้างในสาเหตุต่างๆ ดังนี้
1.เล่นใต้แอร์
ก็เลยตอบไปว่าไม่ได้เล่นใต้แอร์แน่นอน โต๊ะทำงานเราที่คอนโดอยู่คนละมุมกับแอร์
เห็นมั้ยคะนี่แนบรูปมาให้เลย ประจารห้องตัวเองด้วยเลย โอ้ยแกรร ตามประสาสาวโสด อ่ะ เวิร์คกิ้งวูมึน #เขิลอาย
2. เล่นในที่เย็น
เฮ้ยไม่เมคเซ้นอย่างแรง เลยถามกลับไปว่า Lenovo นี่ผลิตเพื่อให้เล่นที่ซาฮาร่าหรือเปล่า นางอ้ำอึ้งไปอีก
3.ล้างมือแล้วมาจับหน้าจอ
เหยยยยย อันนี้ไม่รู้เลย แต่ลองไปถามคนที่ทำงานเกี่ยวกับคอมฯ เขาบอกว่าถ้าแบบนั้นมันไม่ช็อตตายไปเลยหรอ Notebook ไม่ควรอ่อนแองี้ป่ะ
สุดท้ายพนักงานก็ให้เหตุผลอะไรไม่ได้นี่ก็เลยบอกว่า ถ้าไม่รับเคลมก็อยากให้ชี้เเจงหน่อยว่า เกิดจากอะไร คือถ้าไม่ได้เกิดจากน้ำหกใส่ ( แหมถ้าหกใส่คีย์บอร์ดไม่พังด้วยล่ะ เอ้อออ ) มันจะมีเหตุผลอะไรได้อีก ไม่ใช่มาบอกให้จ่ายค่าหน้าจอเลย ( 8700 รอของสามเดือน ด้วยเอดรอกกก ) แต่ยังไม่รู้เลยสาเหตุเกิดจากอะไรแล้วถ้าเปลี่ยนอีกมันจะเกิดอีกมั้ย แล้วเราจะป้องกันได้ยังไง รวมถึงขอเอกสารการไม่รับประกันด้วย
จากนั้นพนักงานก็วางสายไป วันถัดมา เหมือนเปิดศักราชใหม่ เพราะมีอีเมลมาจาก Lenovo ervice จร้าาา เพื่อมาขอรูปจากเรา
เราก็ส่งรูปให้
เพียงชั่วอึดใจ ก็มีเมลตอบกลับมา ว่าไม่รับนะจ๊ะเพราะคอมเธอไม่อยู่ในรูปแบบนี้ แถมแนบเอกสารการไม่รับประกันและตีความว่าเป็นการเกิดจากการเปียก
น้ำ
น้ำ
เห้ยแกรรร ตัวแกรเองก็บอกเองว่าไม่มีการเปียกน้ำ ป่ะเหวย (เสียงมาดามมด) อยู่ๆแกจะมาบอกว่าเปียกน้ำได้ยังไง แล้วทำไมตัวเครื่องเอฟวี่ติงถึงปกติดี ชั้นต้องสาดน้ำเข้าหน้าจอคอมยังไง เราก็เลยขอเอกสารชี้เเจง พร้อมระบุสาเหตุให้หน่อย สิแกร
ก็ได้เมลตอบกลับมาแบบนี้ เอ้าแกร ก็บอกเองว่าระบุสาเหตุ บ่งชี้ไม่ได้ แล้วทำไมตีเป็น Liquid Spillage ได้อ่ะแกร สงสัยมะ ถ้าสงสัยดิฉันจะสรุปขอสงสัยไว้ตรงนี้ค่ะ
สรุปทุกข้อสงสัยที่เกิดขึ้น ( เวลาอ่าน ให้นึกถึงน้ำเสียงและสีหน้าแบบ คุณจอมขวัญ )
1. พนักงานไม่สามารถระบุสาเหตุได้และบอกว่าเกิดจากความชื้น หากความชื้นเกิดจากหลายสาเหตุทำไม ถึงระบุเป้นสาเหตุว่า Liquid Spillage อย่างเดียว
2. อ่านจากเมลมีแต่การตอบว่า "พิจารณาจากรูปภาพ" เท่านั้น คำถามคือ ทำไมส่งเครื่องเข้าศูนยื ถึงมีแต่พิจารณาจากรูปภาพเท่านั้น สรุปเอาเครื่องไปทำอะไรกันแน่
3. ทำไมถึงไม่สามารถออกเอกสารการไม่รับประกันให้ได้
4. สาเหตุเกิดได้หลายสาเหตุ แต่ทาง Lenovo ก็ไม่ยอมพิสูจน์ ว่า สินค้าของตัวเองไม่ดี ไม่ได้เป็นหนึ่งในสาเหตุเหล่านั้น
5. ถ้าล้างมือแล้วจับหน้าจอแล้วน้ำเข้าได้เลยจริง ทำไมอุปกรณ์ของ Lenovo ถึงได้ออนแอขนาดนั้นคะ ?
ก็ถ้าเพื่อนพอจะช่วยหาสาเหตุให้เราได้ก็อยากให้ช่วยน่อยอ่ะค่ะ ตอนนี้ก้ไม่รู้เหมือนว่าจะทำยังไง แต่กำลังจะไปรับเครื่องคืน แต่หนังสือไม่รับประกันทางนั้นก็ไม่ออกให้อยู่ดี ไม่เป็นไรค่ะ อย่างน้อยๆก็ขอให้กระทู้นี้อยุ่ในพันทิป เผื่อที่จะเป็นประโยชน์กับคนที่กำลังจะตัดสินใจซื้อ Notebook เครื่องใหม่แล้วกันค่ะ อย่างไรก็ตามในฐานะผู้บริโภค ก็แค่อยากได้รับความช่วยเหลือซักเล็กน้อยจากผู้ให้บริการเพียงเท่านั้นแหละค่ะ
ขอให้ทุกคนโชคดี
ขอบคุณค่ะ
#Lenovo
#พูดออกมาได้เฮงซวย
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้