อยากแชร์ประสบการณ์ของตัวเอง หลังจากได้ซื้อ Desktop PC Lenovo ประกัน Onsite service 3year โดยเมื่อวันที่ 10/9/59 ได้ซื้อ PC LENOVO ที่ร้าน JIB สาขา.... เนื่องจากพนักงานขาย เชียร์แบรนด์นี้สุดตัว โดยเฉพาะถ้าเทียบเทียบราคาแล้วจะสเปคที่สูงกว่า และได้ประกัน onsite ซ่อมถึงบ้าน 3 ปี เหมือน Dell จึงตัดสินใจซื้อแบรนด์นี้มา
การใช้งานปกตินะคับ จนผ่านมา ประมาณ 2 เดือน คอมรีบู๊ทเอง แล้วก็การตามภาพ Errer 034
เลยทัก แอดมินเพจ Lenovo thailand ไปแอดมินบอกว่ามีปัญหาที่ window ให้ลง window ใหม่ (ซื้อเครื่องพร้อม win10 แท้ แต่ไม่มีแผ่นแถมมาให้) ซึ่งในส่วนของ window ไม่ได้อยู่ในเงื่อนไขการรับประกัน Onsite ผมเลยเอาคอมไปที่ร้าน JiB ที่ซื้อมาเพื่อให้ช่างตรวจซ่อม
และจากการตรวจเช็คช่างสรุปว่า
แรมเสีย ซึ่งทางร้านไม่สามารถเปลี่ยนให้ได้เนื่องจากอยู่ในประกัน ทางร้านแนะนำให้ติดต่อไปทาง LenoVo เพราะ 1-2วัน ช่างเขาก็มาซ่อมให้ แต่หลังจากโทรติดต่อไป call center เพื่อแจ้งปัญหา อาการ และผลการตรวจสอบกับช่าง JiB เบื้องต้น ทาง call center ก็ให้เราทำการรันเทส โดยจะส่งลิ๊งให้เราโหลดข้อมูล ลง USb (สำหรับคนที่ไม่มีคอมสำรอง ก็น่าจะเป็นปัญหาพอสมควรในการโหลดข้อมูล) และให้ส่งผลการเทสไปทาง Email ซึ่งทางผมเองรันเทสเบื้องต้นไม่ได้เพราะ เมื่อรีบีทคอม ไม่ว่ากดอะไร ก็จะเข้าไปหน้า Bios ตลอด
(หรืออาจเป็นเพราะความรู้ด้านคอมอันน้อยนิด)จึงได้โทรไปแจ้งและสอบถาม โดยทางเจ้าหน้าที่ก็ยืนยันว่าต้องทำให้ได้ ไม่เช่นนั้นก็ต้องนำเครื่อง เข้ามาที่ศูนย์บริการซึ่งมีอยู่เพียวแค่ 4 แห่ง ซึ่งไม่ได้ใกล้ที่เราอยู่เลย
ผมจึงได้ปรึกษา รบกวนให้ทาง lenovo ส่งช่างมาตรวจสอบให้ได้ไหม โดยผมจะเป็นคนจ่ายค่า service ให้เอง หรือมีทางไหนที่พอช่วยให้เราไม่ต้องเข้าไปถึงศูนย์ริการ ก็ไม่ได้รับการติดต่อกลับแต่อย่างใด ผมได้ติดต่อไปหลายครั้ง จนสุดท้าย เขาบอกว่าเป็นปัญหาที่ window ไม่อยู่ในเงื่อนไขการรับประกัน (
ร้าน JIB บอกว่า แรมเสีย และได้ทดลองเปลี่ยน ก็สามารถใช้ได้ตามปกติ) และหลัจากนั้นไม่ว่าจะขอคำปรึกษา ความเห็นใจ หรือแม้ผมจะยอมจ่ายค่า Serviceให้เอง ก็ไม่มีการตอบรับ หรือแนวทางที่สามารถช่วยเหลือลูกค้าได้เลย
หลังจากติดต่อไป ก้ไม่มีแนวทางแก้ปัญหา หรือรับฟังปัญหาเราเลย เราเริ่มจะอยากคืนเครื่อง เพราะเริ่มไม่ประทับใจ ใช้งานแค่ 2 เดือนก็มีปัญหา รวมถึงการตามช่างมาที่บ้านก็มีปํญหาพอสมควร ช่างไม่มาก็ต้องยกเข้าไปที่ศูนย์ซึ่ในกรุงเทพและปริมลฑลนั้นก็มีมีเพียงแค่ 4 แห่ง
และหลังจากเคสนี้นี้ซ่อมเรียบร้อยแล้วก็ไม่มีอะไรการันตีได้เลยว่า ครั้งต่อไปเมื่อมีปัญหา ช่างจะมา onsite จริงไหม แต่สุดท้ายผ่านไปเกินอาทิตย์ละ ก็ยังไม่มีความคืบหน้า นอกจากบอกว่าให้เรารันเทส และหากรันเทส ไม่ได้ ก็ต้องนำเครื่องเข้าไป ยังศูนย์ของ Lenovo เท่านั้น
ตัวเราเอง มีอาชีพขายของออนไลน์ ต้องใช้คอมเป็นส่วนใหญ่ และไม่มีเวลาไปไหนเนื่องจากต้องแพ็คสินค้าเพื่อส่งทุกวัน ประกัน service Onsite เราคิดว่าตอบโจทย์มากเพราะซ่อมเร็ว แถมมาซ่อมถึงที่บ้าน แต่ก็ไม่ได้เป็นอย่างที่คิด
ไม่เคยใช้ onsite แบรนด์อื่น ไม่รู้ว่า เป็นอย่างไรบ้าง
LENOVO ประกัน Onsite Service หลังจากซื้อ PC มาแค่ 2 เดือน
การใช้งานปกตินะคับ จนผ่านมา ประมาณ 2 เดือน คอมรีบู๊ทเอง แล้วก็การตามภาพ Errer 034
เลยทัก แอดมินเพจ Lenovo thailand ไปแอดมินบอกว่ามีปัญหาที่ window ให้ลง window ใหม่ (ซื้อเครื่องพร้อม win10 แท้ แต่ไม่มีแผ่นแถมมาให้) ซึ่งในส่วนของ window ไม่ได้อยู่ในเงื่อนไขการรับประกัน Onsite ผมเลยเอาคอมไปที่ร้าน JiB ที่ซื้อมาเพื่อให้ช่างตรวจซ่อม
และจากการตรวจเช็คช่างสรุปว่า แรมเสีย ซึ่งทางร้านไม่สามารถเปลี่ยนให้ได้เนื่องจากอยู่ในประกัน ทางร้านแนะนำให้ติดต่อไปทาง LenoVo เพราะ 1-2วัน ช่างเขาก็มาซ่อมให้ แต่หลังจากโทรติดต่อไป call center เพื่อแจ้งปัญหา อาการ และผลการตรวจสอบกับช่าง JiB เบื้องต้น ทาง call center ก็ให้เราทำการรันเทส โดยจะส่งลิ๊งให้เราโหลดข้อมูล ลง USb (สำหรับคนที่ไม่มีคอมสำรอง ก็น่าจะเป็นปัญหาพอสมควรในการโหลดข้อมูล) และให้ส่งผลการเทสไปทาง Email ซึ่งทางผมเองรันเทสเบื้องต้นไม่ได้เพราะ เมื่อรีบีทคอม ไม่ว่ากดอะไร ก็จะเข้าไปหน้า Bios ตลอด
(หรืออาจเป็นเพราะความรู้ด้านคอมอันน้อยนิด)จึงได้โทรไปแจ้งและสอบถาม โดยทางเจ้าหน้าที่ก็ยืนยันว่าต้องทำให้ได้ ไม่เช่นนั้นก็ต้องนำเครื่อง เข้ามาที่ศูนย์บริการซึ่งมีอยู่เพียวแค่ 4 แห่ง ซึ่งไม่ได้ใกล้ที่เราอยู่เลย
ผมจึงได้ปรึกษา รบกวนให้ทาง lenovo ส่งช่างมาตรวจสอบให้ได้ไหม โดยผมจะเป็นคนจ่ายค่า service ให้เอง หรือมีทางไหนที่พอช่วยให้เราไม่ต้องเข้าไปถึงศูนย์ริการ ก็ไม่ได้รับการติดต่อกลับแต่อย่างใด ผมได้ติดต่อไปหลายครั้ง จนสุดท้าย เขาบอกว่าเป็นปัญหาที่ window ไม่อยู่ในเงื่อนไขการรับประกัน (ร้าน JIB บอกว่า แรมเสีย และได้ทดลองเปลี่ยน ก็สามารถใช้ได้ตามปกติ) และหลัจากนั้นไม่ว่าจะขอคำปรึกษา ความเห็นใจ หรือแม้ผมจะยอมจ่ายค่า Serviceให้เอง ก็ไม่มีการตอบรับ หรือแนวทางที่สามารถช่วยเหลือลูกค้าได้เลย
หลังจากติดต่อไป ก้ไม่มีแนวทางแก้ปัญหา หรือรับฟังปัญหาเราเลย เราเริ่มจะอยากคืนเครื่อง เพราะเริ่มไม่ประทับใจ ใช้งานแค่ 2 เดือนก็มีปัญหา รวมถึงการตามช่างมาที่บ้านก็มีปํญหาพอสมควร ช่างไม่มาก็ต้องยกเข้าไปที่ศูนย์ซึ่ในกรุงเทพและปริมลฑลนั้นก็มีมีเพียงแค่ 4 แห่ง
และหลังจากเคสนี้นี้ซ่อมเรียบร้อยแล้วก็ไม่มีอะไรการันตีได้เลยว่า ครั้งต่อไปเมื่อมีปัญหา ช่างจะมา onsite จริงไหม แต่สุดท้ายผ่านไปเกินอาทิตย์ละ ก็ยังไม่มีความคืบหน้า นอกจากบอกว่าให้เรารันเทส และหากรันเทส ไม่ได้ ก็ต้องนำเครื่องเข้าไป ยังศูนย์ของ Lenovo เท่านั้น
ตัวเราเอง มีอาชีพขายของออนไลน์ ต้องใช้คอมเป็นส่วนใหญ่ และไม่มีเวลาไปไหนเนื่องจากต้องแพ็คสินค้าเพื่อส่งทุกวัน ประกัน service Onsite เราคิดว่าตอบโจทย์มากเพราะซ่อมเร็ว แถมมาซ่อมถึงที่บ้าน แต่ก็ไม่ได้เป็นอย่างที่คิด
ไม่เคยใช้ onsite แบรนด์อื่น ไม่รู้ว่า เป็นอย่างไรบ้าง