อยากให้ลูกค้าเข้าใจ ที่เราขายแพงกว่าร้านค้าออนไลน์

กระทู้นี้ไม่ได้ต้องการจะต่อว่าผู้ซื้อ หรือผู้ขาย ช่องทางใดๆ ก็ตามนะคะ

คือเราขายของ มีหน้าร้าน แล้วลูกค้าถามราคาสินค้าแล้วไม่ซื้อ ไม่เป็นไรค่ะ แม่ค้ายินดีตอบ ยินดีให้คำปรึกษาทุกคน
แต่อยากให้ลูกค้าที่ดูราคาจากเจ้าอื่นมา หรือดูราคาร้านค้าออนไลน์มาเข้าใจด้วยค่ะว่า
การที่ร้านข้างนอกขายราคาแพงกว่าในเน็ต ไม่ได้แปลว่าเค้าค้ากำไรเกินควร หรือเอาเปรียบลูกค้านะคะ
ของหน้าตาเหมือนกัน มันก็มีหลายยี่ห้อ หลายเกรด และขอให้ลูกค้าเข้าใจว่าเรามีต้นทุนมากกว่า ค่าที่ ค่าน้ำ-ไฟ คนงาน
เมื่อคุณตัดสินใจมาซื้อที่ร้าน ทั้งๆ ที่ดูมาแล้วว่าในเน็ตถูกกว่า ก็แสดงว่าคุณต้องการสิ่งที่ร้านค้ามี แต่ร้านออนไลน์ไม่มี
คือต้วอย่างสินค้า รายละเอียดของสินค้าที่คุณจะรู้เมื่อมาเห็นของจริงเท่านั้น
ถามแล้ว ไม่ซื้อไม่เป็นไรค่ะ ต่อราคาได้ แต่อย่าต่อแบบหักคอด้วยการพูดว่า ในลาซาด้าขายเท่านั้นเท่านี้เอง
มันทำให้คนขายท้อนะคะ ไม่ใช่เราไม่รู้ว่าในเน็ตถูกกว่า แต่ต้นทุนมันไม่เท่ากัน
เราเองก็ขายของในราคาที่เราอยู่ได้ เรายึดเป็นอาชีพหลัก ไม่ใช่อาชีพเสริม ทำเวลาว่าง ขายได้ก็ได้ ไม่ได้ก็ไม่เป็นไร

อันนี้ไม่ได้ว่าพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์นะคะ เราเองก็เป็นคนนึงที่ช้อปออนไลน์เยอะเหมือนกัน เพราะไม่มีเวลาไปหาซื้อเอง
และเราก็ชอบที่มันถูก แต่เวลาซื้อเราก็เผื่อใจแล้ว ว่าอาจจะได้ของไม่ดี และมันไม่มีบริการหลังการขายนะ ไม่มีรับประกัน อย่างมากก็ประกัน 7 วัน

เพื่อนมีความเห็นว่ายังไงคะ เวลาเราเจอลูกค้าต่อราคาแบบนี้ เราควรตอบยังไงให้ไม่เสียลูกค้า 
เช่น เราขายกล้องบันทึกติดรถยนต์ พร้อมติดตั้ง 2,xxx 
ลูกค้า : โห ในช้อปปี้ 6-800 เอง
คนขาย : ของมันไม่เหมือนค่ะ บลาๆๆ
ลูกค้า : เหมือนกันแหล่ะ ผมรู้ ในทีวีเค้าขาย แค่ บลาๆๆๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่