ซื้อเครื่อง P30Pro กับ AIS ระวังให้ดี

ขอแชร์นิดนึ่งครับ 
ผมได้ทำการจองเครื่อง P30Pro กับ AIS โดยที่ไปที่ศูนย์เพื่อเช็คสิทธิ์ที่รับได้กับพนักงาน ซึ่งพนักงานทำการกด *อะไรสักอย่างมีข้อความตอบกลับมาว่า "คุณคือลูกค้า AIS serenade Gold " เราเลยเห็นว่าโปร Best buy ซื้อเครื่องในราคา 19990 บาท ไม่ต้องจ่ายล่วงหน้า โปรรายเดือนขั้นต่ำ 899 น่าสน พนักงานก็แนะนำการจอง Online ให้โดยจ่ายมัดจำ 2000 บาท พนักงานแจ้งว่าให้มาเปลี่ยนโปรในวันที่มารับเครื่องเพราะโปรเดิมผมมันแค่ 545 บาท กลับมาบ้านจึงโทรไป cell center เพื่อจะเช็คโปร พนักงานแจ้งว่าผมเป็น Serenade emerald ไม่สามารถรับสิทธิ์ Gold ได้ ก็เลยเถียงไปบอกว่าเรากดเช็คสิทธิ์ที่ศูนย์แล้วก่อนจอง พนักงานก็ยืนยันว่าในระบบขึ้นข้อมูลเราแบบนี้แต่ยังอยู่ในช่วงกำลังปรับสิทธิ์เลยตรวจสอบไม่ได้มากให้รอวันที่ 1 และแนะนำให้เราเปลี่ยนโปรเป็น 1499 เพื่อรับสิทธิ์ Gold แต่เมื่อซื้อเครื่องไปแล้วต้องอยู่โปรนี้ไปจนครบอายุสัญญาเราจึงไม่รับเพราะไม่คุ้มอย่างแรง พอวันที่ 1 โทรไปเช็คใหม่ปรากฎว่าโดนปรับเปลี่ยน emerald จริงๆ มี sms มาแจ้งด้วย เลยโทรติดต่อไปใหม่ พนักงานผู้หญิงรับสายผมจึงเล่าเรื่องทั้งหมดให้ฟังว่าผมจองเครื่องโดยเข้าใจว่าผมเป็น Gold พนักงานขอรับเรื่องไว้เพื่อตรวจสอบใช้เวลา 2 วัน แล้วจะโทรกลับมาแจ้งว่าทำอย่างไรได้บ้าง สรุป 2 วันผ่านไปพนักงานงานโทรกลับมาบอกว่ายังไงก็รับสิทธิ์ Gold ไม่ได้ ผมเลยบ่นไปชุดใหญ่ว่าระบบเช็คสิทธิ์ควรมีบอกวันที่หมดอายุไหมแบบนี้ลูกค้าหรือแม้แต่พนักงานที่ศูนย์เองก็เข้าใจผิดได้ พนักงานจึงแนะนำให้ใช้สิทธิ์ของ emerald ซึ่งซื้อได้แต่ราคาแพงกว่าของ Gold ผมจึงขอให้เช็คโปร พนักงานแจ้งว่าจะให้พนักงานอีกท่านติดต่อกลับเพราะโปรผมเป็นโปรลด 50% ช่วงเย็นๆมีพนักงานติดต่อกลับ ผมก็เล่าเรื่องทั้งหมดให้ฟัง พนักงานก็พยายามเช็คโปรปรากฎว่าจริงๆไอ้โปร 1499 ที่พนักงานคนแรกเสนอสามารถเปลี่ยนเพื่อรับสิทธิ์ Gold ได้และไม่จำเป็นต้องใช้โปร 1499 ไปตลอดสามารถเปลี่ยนโปรอื่นๆที่ราคาไม่ต่ำกว่า 899 ได้ ผมเลยตั้งขอสังเกตุดังนี้

1.ในวันแรกที่ผมติดต่อไปถ้าผมเปลี่ยนโปร 1499 โดยที่ได้รับข้อมูลถูกต้องว่าสามารถเปลี่ยนโปรอื่นในอนาคตได้ที่ไม่ต่ำกว่า 899 ผมก็ยังคงรักษาสิทธิ์ Gold เพื่อรับสิทธิ์ซื้อเครื่องในราคาถูกกว่าได้
2. ในวันที่ผมไปซื้อเครื่องถ้าพนักงานที่ศูนย์ทราบว่าสิทธิ์ผมกำลังจะหมด(จากระบบเช็คสิทธิ์ที่มีข้อความชัดเจนกว่านี้) อาจแนะนำให้ผมซื้อเครื่อง Online โดยเปลี่ยนโปรทันทีและให้เครื่องไปส่งที่บ้านเพื่อรับสิทธิ์ เพราะนะวันนั้นสิทธิ์ผมยังเป็น Gold อยู่
3. การที่พนักงานคนแรกแจ้งว่าต้องรอเช็ควันที่ 1 เพราะอยู่ในระหว่างการปรับสิทธิ์ ทำให้ผมเสียประโยชน์ตัวเองไป และหลุดจาก Gold โดยไม่ได้ทำการแก้ไขใดๆ(ทั้งที่ทำได้) ทั้งที่พนักงานควรจะตรวจสอบได้ทันที
4.ผมจองเครื่องโดยไม่รู้ตัวว่าโปรที่ตังเองเลือกมันใช้ไม่ได้ ผมดันมาอยู่ในระหว่างช่วงที่ ais กำลังปรับสิทธิ์พอดี

สรุปง่ายๆใครจะใช้สิทธิ์ใดๆของ ais ก็ดูดูให้ดีว่า สิทธิ์ serenade ตังเองมันหมดอายุเมื่อไหร่ เดี่ยวมาเจอแบบมจะเสียอารมร์นะครับ ส่วน ais ช่วยให้พนักงานของคุณแจ้งข้อมูลเงือนไขต่างๆให้มันตรงๆกันหน่อยผมเจอหลายรอบแล้ว พนักงงานแจ้งเงื่อนไขไม่เหมือนกันแล้วจะให้ผมเชื่อใครดีครับ ไม่งั้นก็ลดๆโปรลงบ้างถ้าออกมาเยอะแล้วมันงง สุดท้ายลูกค้าเป็นคนเสียประโยชน์ตลอด
ปล.ก่อนหน้านี้เคยสอบถามโปร Hot deal ไปก็ได้รับข้อมูลไม่ตรงกัน พนักงงานศูนย์บอกอย่าง cell center บอกอย่าง งงครับ
ขอบคุณทุกท่านที่อ่านครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่