ตู้เย็น Samsung เสียในประกันส่งช่างมาเป่าหัวต่อสายภายในไม่เปลี่ยนอะไหล่ พอหมดประกันเสียอาการเดิมเปลี่ยนอะไหล่เก็บตังค์

ซื้อตู้เย็น samsung รุ่น RT50K6135 เมื่อเดือน ธ.ค.60 
คนขายชูจุดขายบอกประกัน 10 ปี
ใช้ไม่ถึงปี เริ่มไม่เย็นซะแล้ว น้ำแข็งก้อน ๆ เริ่มละลายติดกันเป็นแผง
เวลาใช้ต้องเอากล่องเก็บน้ำแข็งออกมาเคาะ ๆ ทุบ ๆ กับพื้นให้น้ำแข็ง
แตกออก หนวกหูมาก เวลาจะใช้น้ำแข็งต้องเอาออกมานั่งเคาะ ๆ โป๊ก ๆ ๆ

โทรไป Call center แจ้งซ่อมกลางเดือน ธ.ค.61
ส่งช่างมาถอดตู้เย็นออก เอาที่เป่าลมมาเป่า ๆ หัวต่อสาย
ภายในที่ถอดออกมาแล้วประกอบเข้าที่เดิม ใช้ ๆ ไปได้
ประมาณ 3 เดือน (มี.ค.62) เสียอาการเดิมอีกละ โทรเข้า Call center 
แจ้งซ่อม Call center บอกว่าประกันหมดแล้ว หมดเดือน ธ.ค.61 
อ้าว แล้วที่บอกว่าประกัน 10 ปีล่ะ คืออะไร
เค้าบอกว่าประกันเฉพาะคอมเพลสเซอร์ 10 ปี 
บอกมีค่าเปลี่ยนอะไหล่ที่ระบุในใบ Service Request เขียนว่า ASSY COVER EVAP-FRE;RT6000K 43/46/50/53,
ส่งช่างมาเปลี่ยนอะไหล่ดังกล่าวให้ เสียค่าใช้จ่ายไปเกือบ 2,000 บาท

- ทำไมอยู่ในประกันถึงไม่เปลี่ยนอะไหล่ให้
ตอนนี้ผมไม่เชื่อมั่นในคุณภาพเลยครับ ใช้ไม่ถึงปีเสีย ระหว่างประกันไม่เปลี่ยนอะไหล่ให้ รอให้หมดประกัน
แล้วจึงเปลี่ยนอะไหล่คิดค่าใช้จ่ายกับลูกค้าแบบนี้เป็นนโยบายการบริหารของ Samsung เหรอครับ
ทำให้ลูกค้าเสียค่าอะไหล่ ทั้ง ๆ ที่ใช้งานได้ไม่ถึงปีก็เสีย ใช้ต่ออีก 3 เดือนก็เสียอาการเดิมอีก
ตู้เย็นยี่ห้ออื่นที่เคยซื้อทนมากใช้เป็น 10 ปีก็ไม่เสีย

- ถ้า Samsung รู้ว่ารุ่นนี้มีปัญหา ทำไมไม่เรียกคืน หรือว่ารุ่นอื่นเสียง่ายแบบนี้ด้วยหรือเปล่า

- ประกันเฉพาะคอมเพลสเซอร์ 10 ปี อยากให้ประชาสัมพันธ์ให้ลูกค้าทราบให้ชัดเจนกว่านี้
เชื่อว่าลูกค้าอีกมากที่เข้าใจว่าประกันตู้ 10 ปีไม่ใช่เฉพาะคอมเพลสเซอร์

ถ้าใช้ไปอีกสักพัก หากยังเป็นอาการเดิมอีก ไม่แน่นะ อาจมีการทุบตู้เย็น Live สดก็ได้นะครับ

ขอฝากข้อมูลไว้สำหรับผู้ที่กำลังจะซื้อตู้เย็นเพื่อพิจารณาครับ
และขอฝากข้อมูลไว้ให้ผู้บริหาร Samsung เพื่อพิจารณาปรับเปลี่ยนนโยบายการบริหารครับ

ท่านใดมีคำถาม หรือสงสัยประการใด ส่งข้อมูลหลังไมค์มาได้เลยนะครับ

ขอบคุณที่เข้ามาอ่านครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่