ผมเป็นลูกค้าของ AIS มาสิบกว่าปี มีหมายเลขรายเดือน 6 หมายเลข เมื่อคืนโทรฯ ไปขอเปิด Roaming ให้กับหมายเลข 081285xxxx
เพื่อไปใช้งานต่างประเทศ ก็ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร แต่...พนักงานแจ้งว่าหมายเลขรายเดือน 088450xxxx ของผมติด Blacklist ใช้คำว่า
ติด Blacklist ผมก็ถามว่าเบอร์ถูกยกเลิกไปแล้วเหรอครับ พนักงานก็แจ้งว่ายัง แต่ถูกระงับบริการอยู่ ต้องทำการเคลียร์ยอดก่อน
หลังจากวางสายผมก็รีบเคลียร์ยอดค้างของหมายเลข 088450xxxx ปรากฏว่ามียอด 2 ยอด ยอดเงินพันกว่าบาท ค้างเพราะหมายเลขนี้
ผมไม่ค่อยได้ใช้ แต่ก็ยังชำระค่าบริการเพียงแค่เพื่อรักษาหมายเลขไว้ เนื่องจากใช้งานมานาน
หลังจากชำระค่าบริการของหมายเลข 088450xxxx ผมก็ติดต่อเข้า 1148 อีกครั้ง รอสายอยู่นาน... หลังจากแจ้งเรื่อง คิดว่าจะจบแต่...
พนักงานแจ้งว่า เนื่องจากผมติด Blacklist และอยู่นอกเวลาทำการของเจ้าหน้าที่ส่วนที่จะปลด Blacklist จึงไม่สามารถทำการเปิด IR
ให้ได้ ต้องรอวันรุ่งขึ้นหลัง 08.00 น. ต้องขออภัยด้วยจริง ๆ ที่ไม่สามารถดำเนินการให้ได้... ก็เกิดคำถามในใจมากมายว่า...
1. การปลด BL เคสแบบนี้ ต้องใช้พนักงานปลดหรือ?
2. การติดค้างชำระค่าบริการ 2 ยอด ขณะที่หมายเลขยัง Active อยู่ เพียงแต่ถูกระงับบริการชั่วคราว เรียกว่า Blacklist แล้วหรือ?
3. ผมเป็นลูกค้า AIS มาสิบกว่าปีเพื่อ...?
4. ความเป็น AIS Serenade ไม่ได้ช่วยอะไรเลยหรือ?
5. ผมชำระค่าบริการเต็มจำนวนมาตลอด ไม่เคยโทรฯ ไปขอลด 50% หรือไม่เคยโทรฯ ไปบอกว่าจะย้ายค่ายเพื่อให้ AIS แจ้งว่าจะลดค่า
บริการให้ สิ่งที่ผมได้รับกลับมาคือแบบนี้หรือ?
6. ถ้าลูกค้าใหม่จะย้ายค่ายมาคุณลดค่าบริการให้ // ถ้าลูกค้าจะย้ายออกไปคุณลดค่าบริการให้ // แต่ลูกค้าที่ชำระค่าบริการเต็มจำนวนมาตลอด
คุณเอาผมไปไว้ตรงไหน?
7. นี่คือการทำงานของบริษัทฯ ที่เรียกตัวเองว่าอันดับ 1 ของประเทศหรือ?
มีคนเคยกล่าวไว้ว่า...
"ถ้าใครใช้ AIS แล้วอยากได้ลดค่าบริการ 50% ให้มาโพสใน ppantip.com หรือให้โทรฯ ไปบอกว่าจะย้ายค่าย ที่บ้านเขาคนที่ใช้ AIS ไม่
เคยจ่ายค่าบริการรายเดือนเต็มราคา พอใกล้ ๆ จะหมดโปรฯ ก็มาโพสใน ppantip.com ก็จะได้ส่วนลดต่อไปอีก"
แต่สำหรับผมไม่ขอรับส่วนลด 50% ครับ แต่ต้องการความกระจ่างเรื่อง รอส่วนงานเปิด 08.00 น. เพื่อ...
ทั้ง ๆ ที่งานน่าจะทำให้ auto ได้ และเป็นเคสที่หมายเลขก็ยัง Active อยู่ ผมก็รีบชำระค่าบริการให้ทันที พยายามทำตามเงื่อนไข
สิ่งที่ผมจะทำถ้าหากไม่ได้รับคำตอบคือ วันนี้ผมจะไปยกเลิกหมายเลขรายเดือนที่ไม่ค่อยได้ใช้แต่ยังจ่ายค่าบริการเพื่อรักษาหมายเลขไว้
และสำหรับหมายเลขที่ใช้ประจำก็คงต้องย้ายค่ายไปใช้ค่ายอื่น เพราะความเป็น AIS Serenade กับความเป็นลูกค้านานนับสิบปี ไม่ได้ช่วย
ให้ผมรู้สึกดีขึ้นเลย
AIS ลูกค้าอยู่นานได้หรือเสียมากกว่ากัน?
เพื่อไปใช้งานต่างประเทศ ก็ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร แต่...พนักงานแจ้งว่าหมายเลขรายเดือน 088450xxxx ของผมติด Blacklist ใช้คำว่า
ติด Blacklist ผมก็ถามว่าเบอร์ถูกยกเลิกไปแล้วเหรอครับ พนักงานก็แจ้งว่ายัง แต่ถูกระงับบริการอยู่ ต้องทำการเคลียร์ยอดก่อน
หลังจากวางสายผมก็รีบเคลียร์ยอดค้างของหมายเลข 088450xxxx ปรากฏว่ามียอด 2 ยอด ยอดเงินพันกว่าบาท ค้างเพราะหมายเลขนี้
ผมไม่ค่อยได้ใช้ แต่ก็ยังชำระค่าบริการเพียงแค่เพื่อรักษาหมายเลขไว้ เนื่องจากใช้งานมานาน
หลังจากชำระค่าบริการของหมายเลข 088450xxxx ผมก็ติดต่อเข้า 1148 อีกครั้ง รอสายอยู่นาน... หลังจากแจ้งเรื่อง คิดว่าจะจบแต่...
พนักงานแจ้งว่า เนื่องจากผมติด Blacklist และอยู่นอกเวลาทำการของเจ้าหน้าที่ส่วนที่จะปลด Blacklist จึงไม่สามารถทำการเปิด IR
ให้ได้ ต้องรอวันรุ่งขึ้นหลัง 08.00 น. ต้องขออภัยด้วยจริง ๆ ที่ไม่สามารถดำเนินการให้ได้... ก็เกิดคำถามในใจมากมายว่า...
1. การปลด BL เคสแบบนี้ ต้องใช้พนักงานปลดหรือ?
2. การติดค้างชำระค่าบริการ 2 ยอด ขณะที่หมายเลขยัง Active อยู่ เพียงแต่ถูกระงับบริการชั่วคราว เรียกว่า Blacklist แล้วหรือ?
3. ผมเป็นลูกค้า AIS มาสิบกว่าปีเพื่อ...?
4. ความเป็น AIS Serenade ไม่ได้ช่วยอะไรเลยหรือ?
5. ผมชำระค่าบริการเต็มจำนวนมาตลอด ไม่เคยโทรฯ ไปขอลด 50% หรือไม่เคยโทรฯ ไปบอกว่าจะย้ายค่ายเพื่อให้ AIS แจ้งว่าจะลดค่า
บริการให้ สิ่งที่ผมได้รับกลับมาคือแบบนี้หรือ?
6. ถ้าลูกค้าใหม่จะย้ายค่ายมาคุณลดค่าบริการให้ // ถ้าลูกค้าจะย้ายออกไปคุณลดค่าบริการให้ // แต่ลูกค้าที่ชำระค่าบริการเต็มจำนวนมาตลอด
คุณเอาผมไปไว้ตรงไหน?
7. นี่คือการทำงานของบริษัทฯ ที่เรียกตัวเองว่าอันดับ 1 ของประเทศหรือ?
มีคนเคยกล่าวไว้ว่า...
"ถ้าใครใช้ AIS แล้วอยากได้ลดค่าบริการ 50% ให้มาโพสใน ppantip.com หรือให้โทรฯ ไปบอกว่าจะย้ายค่าย ที่บ้านเขาคนที่ใช้ AIS ไม่
เคยจ่ายค่าบริการรายเดือนเต็มราคา พอใกล้ ๆ จะหมดโปรฯ ก็มาโพสใน ppantip.com ก็จะได้ส่วนลดต่อไปอีก"
แต่สำหรับผมไม่ขอรับส่วนลด 50% ครับ แต่ต้องการความกระจ่างเรื่อง รอส่วนงานเปิด 08.00 น. เพื่อ...
ทั้ง ๆ ที่งานน่าจะทำให้ auto ได้ และเป็นเคสที่หมายเลขก็ยัง Active อยู่ ผมก็รีบชำระค่าบริการให้ทันที พยายามทำตามเงื่อนไข
สิ่งที่ผมจะทำถ้าหากไม่ได้รับคำตอบคือ วันนี้ผมจะไปยกเลิกหมายเลขรายเดือนที่ไม่ค่อยได้ใช้แต่ยังจ่ายค่าบริการเพื่อรักษาหมายเลขไว้
และสำหรับหมายเลขที่ใช้ประจำก็คงต้องย้ายค่ายไปใช้ค่ายอื่น เพราะความเป็น AIS Serenade กับความเป็นลูกค้านานนับสิบปี ไม่ได้ช่วย
ให้ผมรู้สึกดีขึ้นเลย