เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 25 มีนาคม 2562 เวลา 05.14 น.
เมื่อไลน์จาก SCB แจ้งว่ามีการมีการถอนเงินจากบัญชี จำนวน 1182.06 บาท และเมลเด้งเข้าทันที พอผมเช็คจากเมลปรากฏว่ามีการใช้บัญชี paypal จ่ายเงินให้กับ accounting@beltegoed.nl ของเว็บ mobiletopup.co.uk และผมก็ได้ตามไปเช็คที่บัญชีของ paypal ก็ได้ผลเช่นกันครับ
ผมจึงได้ทำการเปิดข้อร้องเรียนใน paypal พร้อมกับส่งหา paypal ในทันทีครับ แต่ทาง paypal ได้ตอบกลับผลว่า "พบว่าไม่มีการใช้บัญชี PayPal ของคุณโดยไม่ได้รับอนุญาต" ซึ่งตอนนี้ไม่สามารถร้องเรียนได้ซ้ำกับเรื่องเดิม ได้เพียงแค่ส่งเมลไปยัง paypal เท่านั้น รอบที่สองไม่มีการตอบกลับแต่อย่างใดครับ ผมจึงได้เมลไปอีกครั้ง 27/3/19 เวลา 01:39 น. ซึ่งต้องรออีกครั้งว่าทาง paypal จะตอบกลับปัญหานี้อย่างไร
*มีข้อสังเกตหลายข้อครับ
1. เมื่อเมลสองฉบับเข้ามาที่เมลแล้ว (ของ paypal เป็นการยืนยันการจ่ายเงิน และของทางเว็บ mobiletopup.co.uk เป็นการส่ง Top up Voucher Code) มีการลบเมลทั้งสองนี้ทิ้งในทันที
2. มีการใช้เมลผมซื้อบริการ/สินค้านี้ด้วย ซึ่งมันทำให้การซื้อนี้สอดคล้องกัน กับเหตุผลที่ทาง paypal ให้ไว้ในผลข้อร้องเรียน
3. ซึ่งอาจเป็นไปได้ว่าเครื่องผมโดนไวรัส แล้วนำข้อมูลเมลและรหัสผ่านที่ถูกบันทึกใน google chrom ไปใช้
4. หากไม่ใช่ข้อที่ 3 การซื้อสินค้าและบริการ ผ่านทาง paypal ต้องใช้อีเมลและรหัสผ่าน ไม่ใช่หรือ ทำไมสามารถซื้อได้เลย
5. และคงไม่ใช่การใช้เครื่องของผมเองหรือบัญชีค้างในเครื่องอื่นในการซื้อสินค้าหรือบริการ
วันนี้ก่อนที่ผมจะมาเขียนกระทู้ผมได้ทดลองนำโค้ดในไปใช้ในเว็บที่กำหนดไว้ ปรากฎว่ามีการใช้โค้ดนี้ไปแล้วครับ ---
ตอนนี้คงได้แต่รอการตอบกลับการแจ้งปัญหานี้กับทาง paypal
โดนตัดเงินจากบัญชี SCB ผ่านทาง paypal
เมื่อไลน์จาก SCB แจ้งว่ามีการมีการถอนเงินจากบัญชี จำนวน 1182.06 บาท และเมลเด้งเข้าทันที พอผมเช็คจากเมลปรากฏว่ามีการใช้บัญชี paypal จ่ายเงินให้กับ accounting@beltegoed.nl ของเว็บ mobiletopup.co.uk และผมก็ได้ตามไปเช็คที่บัญชีของ paypal ก็ได้ผลเช่นกันครับ
ผมจึงได้ทำการเปิดข้อร้องเรียนใน paypal พร้อมกับส่งหา paypal ในทันทีครับ แต่ทาง paypal ได้ตอบกลับผลว่า "พบว่าไม่มีการใช้บัญชี PayPal ของคุณโดยไม่ได้รับอนุญาต" ซึ่งตอนนี้ไม่สามารถร้องเรียนได้ซ้ำกับเรื่องเดิม ได้เพียงแค่ส่งเมลไปยัง paypal เท่านั้น รอบที่สองไม่มีการตอบกลับแต่อย่างใดครับ ผมจึงได้เมลไปอีกครั้ง 27/3/19 เวลา 01:39 น. ซึ่งต้องรออีกครั้งว่าทาง paypal จะตอบกลับปัญหานี้อย่างไร
*มีข้อสังเกตหลายข้อครับ
1. เมื่อเมลสองฉบับเข้ามาที่เมลแล้ว (ของ paypal เป็นการยืนยันการจ่ายเงิน และของทางเว็บ mobiletopup.co.uk เป็นการส่ง Top up Voucher Code) มีการลบเมลทั้งสองนี้ทิ้งในทันที
2. มีการใช้เมลผมซื้อบริการ/สินค้านี้ด้วย ซึ่งมันทำให้การซื้อนี้สอดคล้องกัน กับเหตุผลที่ทาง paypal ให้ไว้ในผลข้อร้องเรียน
3. ซึ่งอาจเป็นไปได้ว่าเครื่องผมโดนไวรัส แล้วนำข้อมูลเมลและรหัสผ่านที่ถูกบันทึกใน google chrom ไปใช้
4. หากไม่ใช่ข้อที่ 3 การซื้อสินค้าและบริการ ผ่านทาง paypal ต้องใช้อีเมลและรหัสผ่าน ไม่ใช่หรือ ทำไมสามารถซื้อได้เลย
5. และคงไม่ใช่การใช้เครื่องของผมเองหรือบัญชีค้างในเครื่องอื่นในการซื้อสินค้าหรือบริการ
วันนี้ก่อนที่ผมจะมาเขียนกระทู้ผมได้ทดลองนำโค้ดในไปใช้ในเว็บที่กำหนดไว้ ปรากฎว่ามีการใช้โค้ดนี้ไปแล้วครับ ---
ตอนนี้คงได้แต่รอการตอบกลับการแจ้งปัญหานี้กับทาง paypal