(((ขอคำแนะนำ))) เรื่องระหว่าง UOB กับ EVA Air ครับ

สวัสดีครับ ผมมีเรื่องมาขอคำปรึกษา โดยมีอีเมลล์สนทนาโต้ตอบกัน ระหว่างผมกับทางสายการบิน EVA Air
เนื้อเรื่องค่อนข้างยาว เพราะมีการคุยโต้ตอบกันหลายรอบ 

ผมขอเริ่มเรื่อง ดังนี้ครับ

15 Nov 2018   :   ผมได้ทำการซื้อตัวเครื่องบิน ผ่านทางเว็บไซต์ www. evaair.com
                           เส้นทาง KUL-TPE-KUL  ราคาตั๋ว MYR911 และชำระผ่านบัตรเครดิต UOB
                           ***กรณี refundตั๋ว มีค่าrefund = MYR200***

28  Nov 2018  :    ด้วยเหตุผลส่วนตัว ผมได้ทำการขอ refundตั๋ว โดยทำการrefund ผ่านทางเว็บ evaair.com
                             และผมได้ชำระค่า refundตั๋ว จำนวน MYR200(ประมาณ พันกว่าบาท) กับทางUOB ตั้งแต่
                             บิลรอบ Jan 2019 

- ถึงตรงนี้ตามที่ผมเข้าใจคือ ทางUOB ชำระค่าตั๋วเครื่องบินให้ evaair จำนวนMYR911 (ตีเป็นเงินไทยประมาณ 7พันกว่าบาท)
- UOB จะมีบิลเรียกเก็บกับผมตามยอดที่จ่ายจริง
-  เนื่องจากผมมีขอrefundตั๋ว จึงทำให้ทางสายการบินต้องทำเครดิตกลับเข้ามาในบัตรผมจำนวน MYR711 (ประมาณ 5พันกว่าบาท)
    โดยหักไป MYR200 คือค่า refundตั๋ว ซึ่งชำระส่วนนี้กับทาง UOB ตั้งแต่บิลรอบ Jan 2019 แล้ว

ปัญหาจะเริ่มจากตรงนี้ โดยทางสายการบินได้ส่งเมลล์ฉบับแรกมาหาผมเมื่อวันที่ 12 Feb 2019
ผมมีแก้ไขข้อความนิดหน่อย เพราะทางสายการบินระบุข้อมูลส่วนตัวของผมลงไป
โดยในอีเมลล์ มีรายละเอียด ดังนี้ครับ...

#1

***QUOTED*****

Warmest Greeting from Eva Airways!
This email is regarding double refund for ticket ---หมายเลขตั๋ว---.
Details of the ticket as below:
 
---ชื่อผม--- purchase above ticket on 15Nov19 with total airfare MYR911.
---ชื่อผม--- apply refund for above ticket on 28Nov19 and refund request accepted.
System process normal refund with Refund service charge MYR200.
Refund value for this ticket is MYR711 and have been credited to your credit card on December18.
On 23Dec18, Eva Air received Chargeback Notification from your issuing bank regarding dispute transaction of MYR911.
And this dispute amount MYR911 have been return to your Credit card on Jan19.
Need your kind assist to check your credit card statement is that both amount (MYR711 & MYR911) credited to your credit card
Please do not hesitate to contact KUL call center 03-21622981 or BKK call center at 66-2-3027288, 0830-1730 Mon-Fri for any clarification/assistance.
Look forward to hear from you~

****UNQUOTED***

- ตามที่ผมเข้าใจ คือ 18 Dec 2018 ทางสายการบินได้ทำการคือยอดจำนวน MYR711 
   โดยมีค่าปรับ MYR200 เป็นค่า refundตั๋ว
- 23 Dec 2018 ทางสายการบินแจ้งว่าทางธนาคารที่ออกบัตรมีการเรียกเงินคืนกับทางสายการบิน เป็นจำนวน MYR911
   และยอด MYR911 ได้กลับเข้ามาสู่ในบัตรของผมในวันที่ 19 Jan 2019
- ทางสายการบินขอให้ผมช้วยเช็คการทางธนาคารว่า ตอนนี้มีการคืนเงินเข้าบัตร2ยอดซ้ำซ้อน (MYR711 กับ MYR911) หรือไม่

ผมได้ทำการโทรคุยกับทาง call center  UOB ในวันนั้นเลย และได้ข้อสรุปดังนี้ครับ

-ทางธนาคารแจ้งว่ามี2ยอดจริง (MYR711 กับ MYR911) และทางธนาคารจะยกเลิกยอด MYR911 กับทาง VISA  
-ผมได้ทำการตอบกลับอีเมลล์ ที่สายการบินส่งมา โดยได้อธิบายตามที่ทาง UOB แจ้งมาครับ

หลังจากนั้นทางสายการบินก็เงียบไป และได้ส่งอีเมลล์กลับมาผม ในวันที่ 4 March 2019 ดังนี้ครับ...

#2

***QUOTED***

Dear ---ชื่อผม---
 
Good Morning!
Kindly inform that we still havent received the amount MYR911 from your credit card center.
Need your kind assist reconfirm again with your credit card center.
Sorry for the inconvenience cause.
Please do not hesitate to contact us for any clarification/assistance. Look forward to hear from you~
 
Thank You & Best Regards

***UNQUOTED***

- ผมได้ทำการติดต่อ UOB อีกครั้งและแจ้งว่า ทางสายการบินยังไม่ได้รับเงินคืน MYR911 จากทางธนาคาร
***ผมต้องเล่าเหตุการณ์ตั้งแต่ต้นใหม่ กับ พนักงาน call center คนใหม่****
- เจ้าหน้าที่แจ้งว่า ธนาคารได้ทำการคืนยอด MYR911 กับทางสายการบินไปแล้วตั้งแต่ วันที่ 13 FEB 2019

เมื่อวันที่ 18 March 2018 ทางสายการบินได้ส่งเมลล์ครั้งที่3 ดังนี้ครับ

***QUOTED***

Dear ---ชื่อผม---
 
Good day!
Im so sorry for disturb you, we still havent received the amount from your credit card center.
Is that possible to provide us any supporting document or transaction reference so that we can submit to head quarter office.
Please do not hesitate to contact us for any clarification/assistance. Look forward to hear from you~
 
Thank You & Best Regard

***UNQUOTED***

-เหมือนเดิมเลย คือ ทางสายการบินยังไม่ได้รับเงินคืนจำนวน MYR911 จากทางธนาคาร
-ผมได้ทำการโทรหา call center uob อีกรอบ และทางธนาคารจะส่งเอกสารให้ผมภายใน 3วัน
-พอทาง uob ส่งเอกสารมาให้ ผมก็ได้ทำการส่งต่อเอกสารไปให้ทางสายการบิน (ตามรูปข้างล่าง)
-ผมปิดท้ายกับทางสายการบินว่า ผมเองก็ได้ยอมรับและทำการจ่ายค่า  refund ไปตั้งแต่เดือน Jan 2019
 แล้ว ต่อจากนี้ไปอยากให้ทางสายการบินตืดต่อโดยตรงกับทาง uob สำหรับเรื่องนี้ (ให้อีเมลล์ธนาคารไป)

คำถาม

-สรุปแล้วว่า เกิดอะไรขึ้นกับกรณีของผมหรอครับ ฝ่ายธนาคารบอกว่าคืนเงินกลับไปสายการบินแล้วแล้ว
 ส่วนสายการบินก็บอกว่า ยังไม่ได้รับเงินคืนจากธนาคาร

ขอบคุณทุกๆท่าน ที่สละเวลาอ่านและคำแนะนำดีๆล่วงหน้าครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่