เตือน ปัญหา Samsung Galaxy S10+ ที่ ซื้อมาวันเดียว แต่ Samsung และ AIS ไม่รับผิดชอบ

เมื่อวาน 24 Mar 2019 ผมซื้อ Samsung Galaxy S10 plus ที่ AIS สาขา Central พระราม 9 ครับ

25 Mar

ตอนประมาณ สิบโมงเช้า วางอยู่เครื่อง pop-up upload mode - CP crash ตัวเครื่องไม่สามารถทำอะไรได้ ผม Hard reset ไปก็ใช้งานได้ปกติ

ผ่านไป ประมาณ 3 ชม. ขึ้น pop up เหมือนเดิม ครั้งนี้ผมตัดสินใจ ปล่อยค้างไว้ เพื่อไปให้ที่ศูนย์เช็ค

19.00 ที่ AIS shop ผมมาติดต่อเพื่อขอเครื่องใหม่ที่ Central ชลบุรี พนง.มีเงื่อนไข ต้องได้รับใบเคลมจากทาง Samsung ก่อน (ผมแจ้งพนักงานไปแล้วว่าขอรับเรื่องก่อนได้ไหม เพราะผมจะไปต่างประเทศ และไม่สามารถเคลมได้ภายใน 7 วัน) แต่พนักงานไม่สามารถรับเรื่องไว้ได้ พนง.แจ้งว่าเป็น policy ของทาง Samsung ต้องภายใน 7 วัน

19.30 Samsung shop ผมให้พนักงานเช็คเครื่องและ ห้าม Hard reset เพราะกลัวอาการหาย แค่พนักงานได้ทำการ Hard reset และแจ้งว่า software มีบัค ไม่ได้มีปัญหาที่ ตัวเครื่อง และ software ทำการแก้ไขให้เรียบร้อยแล้ว และการันตีว่าอาการนี้จะไม่เกิดซ้ำอีก เนื่องจากมีคนเคยเจอ ผมย้ำ Galaxy S10 นะครับ พนักงานตอบใช่ค่ะ (พึ่งเปิดขายมาสามวัน มีคนเคยเจอ ?)

ผมอยากเรียนถามทาง Samsung ว่าสุดท้ายแล้วผมต้องยอมรับตัวเครื่องที่มีปัญหาจริงๆใช่ไหมครับ แล้วสุดท้ายผมจะแน่ใจได้อย่างไรว่ามันเป็นแค่บัค ถ้าอาการนี้เกิดซ้ำผู้บริโภคต้องยอมรับมันเองใช่ไหมครับ

สำหรับ AIS คงเป็นการติดสัญญาครั้งสุดท้ายจริงๆครับ 
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่