ชอบเทคนิคการออกของ ร้านชาบูสายพาน

เทคนิคการออกของ การเสริฟอาหารของ ชาบูสายพาน
คหสต.

ชาบูบุฟเฟต์มีหลายแบรนด์มาก เป็นที่นิยมมาก
ในที่นี้ขอยกตัวอย่าง เกรดวัตถุดิบอาหารระดับของดีตั้งแต่ราคาหัวละ 250จนถึง500บาทนะ
ชาบูบุฟเฟต์ แทบทุกร้าน เสริฟอาหารคล้ายๆกัน คือ
ลูกค้าเขียนกระดาษออเดอร >>ส่งให้เด็กเสริฟ
>>ครัวออกคอนโดให้ >>เด็กเสริฟเอามาเสริฟที่โต๊ะ

จะเห็นได้ว่า ทุกร้าน ต้องเสริฟสินค้าตามจำนวนที่ลูกค้าสั่ง เช่น
ถ้าลูกค้าเขียนสั่ง เนื้อสไลด์ 5ถาด สันคอ 5ถาด กุ้ง5ถาด วากิล หอยนิวซีแลนด์ บลาๆ
ซึ่งเป็นสินค้าที่มีราคาต้นทุนสูงและ คุ้มค่ากับลูกค้า
ครัวจะออกสินค้าให้ทันที เพื่อความรวดเร็ว
เพราะลูกค้าเสียเงินค่าเวลา
ลูกค้าวัยรุ่น ทานเยอะ มาเป็นกลุ่มหมู่คณะ มักสั่งเยอะ
ลูกค้าไม่ได้สั่งครั้งเดียว
ในถาดนึงมีสินค้า หลายชิ้น เช่น ห้าชิ้น
เมื่อมีลูกค้าเยอะ หลายๆครั้งทึ่พนักงานครัว ให้สินค้าในถาดเยอะขึ้น ไม่ทำตามสูตร อาจเพราะจำนวนคอนโดภาชนะ หรือผู้ออกอาหารเผลอคาดเดาเอาว่า
เมื่อลูกค้าอิ่ม ก้อเท่ากับการเสริฟคอนโดบ่อยๆอยู่ดี

ร้านไม่สามารถควบคุม ปริมาณวัตถุดิบที่ออกไปได้
ซึ่งมีผลกับการคุมราคาต้นทุน

ชาบูสายพาน มีการออกสินค้าที่น่าสนใจ
หลายครั้งที่ไปกิน ไม่เคยรู้สึกเลย ว่าสินค้าออกช้า
เนื่องจาก มีสินค้าหมุนเวียนให้เห็นตลอดเวลา

จากการสังเกตุ อาหารราคาทุนสูงๆ เช่น หมู เนื้อ กุ้ง
ใส่ในจาน ที่มีจำนวนสินค้าน้อยชิ้น และ การมาเสริฟใช้ระยะ การ หน่วงเวลา ที่แนบเนียนดี
กว่าของแพงจะวนมาอีก ก้อใช้เวลา..

ยกตัวอย่าง เนื้อสไลด์ 1จานกลม น้อยกว่า คอนโด ชาบูแบบใส่ถาดคอนโดเหลี่ยม1ถาด ถึง ครึ่งนึง และยังสลับสินค้าอื่นๆ มาให้เลือก ลูกค้าไม่สามารถหยิบจานได้ที่เดียว ห้าถาดสิบถาดได้เลย เพราะมีการเว้นระยะด้วยอาหารชนิดอื่น
ลูกค้าน้อยคน จะขอให้เด็กเสริฟ มาเสริฟให้
นั่นอาจหมายความได้ว่า ราคาทุนสินค้าของชาบูสายพาน
ต่ำกว่า ราคาทุนสินค้า ของชาบูแบบเสริฟร้านอื่นครึ่งนึง
ต่อเดือนเลยทีเดียว??

สายพาน มีราคา 40เมตร 250000(สองแสนห้า)
ซึ่งลงทุนสูง

อลาคาร์ทจึงน่าสนใจ สวนกระแสบุฟเฟต์
แต่ถามว่ามีอลาคาร์ทเยอะไหมในตลาด...

เยอะครับ

เถา เพนนินซูล่า กริลเดอเรล่า
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่