การบริการแบบนี้ของ 3bb ดีหรือไม่

เนื่องจากผมซื้อบ้านหลังแรก ซึ่งเป็นโครงการใหม่มาก สาธารณูปโภคยังไม่สมบูรณ์ ( ไฟฟ้า ประปา ยังใช้ของโครงการอยู่ )  ณ ปัจจุบันขณะที่เขียน หน้าบ้านมีเสาไฟฟ้าแล้ว แต่ยังไม่มีสายไฟเดิน ทางโครงการแจ้งไว้ว่า ระยะเวลาดำเนินการประมาณ 1 เดือนหลังจากนี้
แล้วมันเกี่ยวอะไรกับคำถามกระทู้??
การติดตั้งอินเตอร์เน็ตตามที่หลายคนรู้ จะต้องมีการเดินสายบนเสาไฟของการไฟฟ้า ซึ่งเสาไฟหน้าบ้านผมมีแล้ว แต่สายไฟฟ้ายังไม่ได้เดิน แล้วยังไงต่อ??

บ้านที่ผมซื้อนั่นเป็นหมู่บ้านจัดสรรแถวจังหวัดปทุมธานี  (แต่ไม่ขอกล่าวถึงชื่อหมู่บ้าน) อยู่ห่างจากถนนใหญ่แค่ 2-3 ร้อยเมตรเท่านั้น
พูดง่ายๆคือถ้าจะติดอินเตอร์ลากสายนิดเดียวก็ถึงบ้านแล้ว

เมื่อไรจะถึงคำถาม??

อินเตอร์เน็ตถือป็นหนึ่งปัจจัยสำหรับชีวิตปัจจุบันไปแล้ว ในเมื่อของมันต้องมี ผมก็ไม่รอช้าไปถามที่ศูนย์บริการของแต่ละค่ายที่ให้บริการเน็ตบ้าน
True:หาบ้านผมอยู่พักใหญ่ แต่ก็หาไม่เจอ ได้คำตอบกลับบ้านว่า ยังไม่อยู่ในพื้นที่บริการนะครับ เนื่องจากเป็นหมู่บ้านใหม่ต้องรอประมาน 6 เดือน
เดินคอตกออกจากศูนย์บริการ
AIS:คอยคำตอบอยู่พักนึง คำตอบที่ได้เช่นเดียวกับ True
เดินคอตกออกจากศูนย์บริการ

แล้ว 3bb เกี่ยวอะไรด้วย (เนื้อหาอยู่ตรงนี้แหละ)

ตัดมาที่หมู่บ้าน
บ้านที่อยู่เยื่องๆไปนิดหน่อย ก่อนเขาจะออกไปทำงานเขาจะคุยเล่นกับผมค่อนข้างบ่อย เขาก็บอกว่า รีบใช้เน็ตรึเปล่า วันนี้ให้ 3bb มาติดให้แล้วนะเขาเดินสายเลาะรั้วโครงการมาให้ ผมก็ไม่คิดอะไรเพราะไม่ได้เป็นค่ายที่คิดจะใช้อยู่แล้ว
ที่หมู่บ้านที่พี่คนนีงที่ผมรู้จัก เขาค่อนข้างจะเป็นมิตรกับทุกคนในหมู่บ้าน เขาเห็นว่าผมจะติดเน็ตเหมือนกัน ในวันนีงเขาเดินมาบอกผมว่า พี่จะติดเน็ตแล้วนะของ 3bb วันจันทร์เขาจะมาติดให้ สนใจไหมเดี๋ยวพี่คุยให้
พอถึงวันที่พี่เขาติดตั้ง
ผมก็ทำงานของผมไป ช่าง 3bb ก็มาตามนัดแล้วก็ทำงานของเขาไป แล้วพี่คนนั้นก็เดินมาดูช่างซึ่งกำลังเดินสายไฟเบอร์ผ่านหน้าบ้านผมไป แล้วก็บอกช่างว่า"นี่ไงบ้านนี้เขาจะติดเน็ตเหมือนกัน คุยกับเขาสิ"
ช่าง 3bb ก็คุยกับผมแล้วบอกว่า "พี่จะติดเน็ตหรอ งั้นผมขอเบอร์พี่ไปให้เซลล์นะครับ"
ผมก็บอก "โอเค" แล้วก็ให้เบอร์ไป 
ก็ดีนะวันเดียวก็ติดต่อกลับมาแล้ว ใช้เวลาในการส่งเอกสารแค่วันสองวันก็เรียบร้อย ได้ใบจ่ายเงินมาในวันอังคาร (ทำไมต้องจ่ายเงินก่อนว่ะ-คิดในใจ)พฤหั
แล้วก็ไปจ่ายเงินวันพฤหัส ผมก็ส่งสลิปจ่ายเงินให้เซลล์หลังจากนั้น 1 วัน
การติดต่อก็ขาดหายไป 1 วัน หลังจากส่งสลิปให้เซลล์
วันเสาร์มีการติดต่อกลับมาจาก 3bb (โหมันทำงานช้าจังว่ะ ให้บริการอินเตอร์ 100mb ข้อมูบระดับ byte ยิ้มได้รับช้าจัง) "ว่าติดต่อนัดคิวติดตั้งอินเตอร์ค่ะ
แล้วเขาก็ดูคิวช่างให้วันมาคือ วันศุกร์บ่ายสาม"ร้องไห้เฮ้ยๆเดี่ยวนะวันนี้วันไรว่ะ-คิดในใจ)
"บ่ายสามผมยังไม่เลิกงานครับ เลิกงาน 5โมงเย็น ถึงบ้าน 6โมง"ผมตอบ
"ถ้างั้นเวลานัดเป็น วันศุกร์ เวลา บ่ายโมง-ห้าโมงเย็นนะค่ะ เดี่ยวช่างจะติดต่ออีกทีค่ะ" 3bb
"ครับ"ผมตอบเพราะกำลังทำงานวุ่นๆอยู่
จากนั้น 3bb ก็วางสายไป ผมทำงานต่อ พองานผมเริ่มบางๆ ลงผมโทรบอกแฟนว่า "3bb จะมาติดเน็ตให้วันศุกร์นะ" 
แฟนบอกว่า "เฮ้ยมันนานไปป่ะ จ่ายเงินวัน พฤ. มาติดให้วัน ศ. มันเกิน 1 อาทิตย์อีก"
ผมเลยคิดตามว่าใช่วะ เกินหนึ่งสัปดาห์อีก แล้วติดต่อเซลล์ "ว่ามันนานไปนะ"
เซลล์บอก "เดี่ยวให้ช่างติดต่อกลับอีกที"
คราวนี้เซลล์หายไปเลย "เงียบ"  ไม่มีคำตอบจากเซลล์อีกเลย
แล้วผมก็โทรไป 1530 (เดาดูว่าเบอร์อะไร) 
ได้คำตอบกลับมาว่าจะตามงานให้แล้วก็เงียบ(เดือดอยู่เหมือนกันนะ คิดในใจถ้าไม่มาติดก็ไม่ต้องมาแล้ว)
ยังไม่จบนะ

และแล้วก็ถึงเวลานัด(ผมยังอยู่ที่ทำงาน)

ช่างโทรมาบอก "พี่ หน้าบ้านพี่มีเสาไฟแล้ว ผมเดินสายให้ไม่ได้หรอก " (แล้ววันนั้นทำไมถึงเดินได้ ไอ้เวร-คิดในใจ)
ผมบอก "แล้วจะทำยังไง"
"พี่ลองถามโครงการหน่อยว่า ติดเน็ตได้รึเปล่า"ช่างถาม
"หาวิธีเดินสายข้างรั้วเหมือนเดิมไม่ได้หรอ"ผมตอบ
"ผมกลัวว่าเวลาการไฟฟ้ามาเดินสายไฟเขาจะตัดสายไฟเบอร์ผมทิ้ง"ช่าง (ปัญหาของคุณนะเนี่ย แต่ก็เข้าใจสายไฟเบอร์ มันแพง)
"แล้วติดตั้งไม่ได้หรอ"ผมตอบ
"งั้นเดี๋ยวผมลองโทรถามหัวหน้าผมดู เดี๋ยวผมโทรกลับ"แล้วก็วางสายไป

หายไปพักนึง

มีสายจาก 02 จาก 3bb โทรมา "ลูกค้าช่างแจ้งว่าติดไม่ได้" เหตุผลเหมือนข้างบน
"อ้าวถ้าติดไม่ได้จะผมจ่ายเงินก่อนทำไม ผมจะได้ไปใช้ค่ายอื่น"
"ลูกค้าลองถามโครงการให้หน่อยได้ไหมว่าจะเดินตรงไหนได้บ้าง"
คิดอยู่พักนึงแล้วผมบอกไปว่า"ได้ๆ" ผมก็ถามโครงการแล้วเขาก็บอกว่าอย่าพี่งดีกว่า (เออไม่ติดก็ได้)

แล้วก็เงียบไปทั้งสองฝ่าย

ถึงเวลาเลิกงาน 5 โมง ผมก็รีบกลับบ้าน พอถึงบ้าน ช่างใจดี เขียนเบอร์ติดไว้ที่หน้าบ้าน แต่ไม่มีวี่แววของคนอยู่เลย
ดูในโทรสับ 3 สาย ช่างโทรมา (ขี่มอไซค์ จะไปได้ยินไงว่ะ)

ผมโทรกลับช่างบอกผมไปทำเคสอื่นแล้วติดวันอื่นได้ไหม
ผมตอบไปไม่ได้ถ้าติดวันอื่นก็ไม่ต้องมาแล้ว(เริ่มจะโมโหล่ะ)
ช่างบอกเดี๋ยวโทรกลับ
พอช่างวาง ผมโทร 1530 เลย
บอกผมถอนสมัคร บริการแย่มาก แล้วก็ถามว่าจะเอาเงินคืนได้ยังไงบ้าง
บอกว่าต้องไปที่ศูนย์บริการ แล้วเอาหลักฐานไปยี่น รอ 60 วัน (โอโห้ บริการไม่ไวเหมือนอินเตอร์เน็ต. ไม่รู้ว่าไวจริงเปล่ายังไม่ได้ใช้เลย)
แล้วก็ด่าไปฉากใหญ่แล้วก็วาง ในระหว่างที่ผมโทร 1530 อยู่ ช่างมันก็โทรมาพอดี ผมก็ไม่รับ จังหวะนั้นคือไม่เอาแล้ว 3bb 
.

ขอคำหยาบหน่อย " เมิงจะกุรอไปถึงเมื่อไร บ้านอื่นเมิงติดได้ บ้านกุเมิงติดไม่ได้ หมู่บ้านเดียวกันแท้ๆ ซอยเดียวกันด้วย บริการแบบนี้แย่ไหม"
.

หรือผมใจร้อนไปเอง
.

เป็นคุณจะรอไหม จ่ายเงินไปแล้ว ต้องรอติดตั้งเป็นเดือนเพื่อใช้อินเตอร์ ที่มือถือก็มีอยู่แล้ว....

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่