พนักงานโทรทวงหนี้ พวกอีซี่บาย เขาเอารายการที่โทรออกหาลูกค้าไปเบิกเงินเป็นเงินเดือน เงิงนค่าโทรทวงหนี้รึป่าวคะ

กระทู้คำถาม
 พนักงานโทรทวงหนี้นี่ เขาเอารายการที่โทรออกไปเบิกเงินรึป่าวคะ เพราะ โทรมาน่ารำคาญมากกก เห็นชัดว่ากวนตีน คือ ลูกหนี้ไม่อยู่ ก็จะโทร คือ ดิฉัน เป็นเจ้าหน้าที่ที่มีหน้าที่รับโทรศัพท์สำนักงาน (หน่วยงานของรัฐแห่งหนึ่ง) เรื่องมีอยู่ว่า มีพี่ที่ทำงานเค้าค้างชำระอีซี่บาย (แทนว่า พี่เอ) แล้วอีซี่บายก็โทรเข้าเบอร์พี่เอเค้าแล้วพี่เอเค้าไม่รับ อีซี่บายก็เลยโทรเข้ามาที่เบอร์สำนักงาน ฝากเบอร์ผู้จัดการให้พี่เอเค้าโทรกลับ แล้วใน 1 วันก็ผลัดกันเปลี่ยนเจ้าหน้าที่โทรเข้ามา ชายบ้างหญิงบ้าง บางวันโทรเช้า โทรบ่าย วันละ 2 รอบ เราก็บอกพี่เอตลอดว่ามีอีซี่บายโทรมา แล้วฝากเบอร์ให้พี่เอโทรกลับ มีอยู่ครั้งนึงพี่เอเค้าอยู่สำนักงาน แล้วมีสายจากอีซี่บายโทรมาที่เบอร์ของสำนักงาน บอกขอสายคุณ........(พี่เอ) เราก็ไปตามพี่เอ ตอนไปตามพี่เอให้มารับโทรศัพท์ พี่เค้าก็บอกว่า เนี่ยๆๆอีซีบายโทรมาตะกี้ พอพี่รับก็ตัดสาย วันต่อมาอีซี่บายก็โทรมาอีก เราก็บอกไปว่า พี่เอบอกว่ารับไม่ทัน รับแล้วตัดสาย ลองโทรดูใหม่นะคะ อีซี่บายมันก็ไม่ยอม บอกจะฝากเบอร์โทรให้ได้ อะเราก็รับ บางวันโทรมาวันที่พี่เค้าไปทำงานภาคสนามแล้วไม่เข้าสำนัก อีซี่บายก็ยังยืนยันจะโทรมาที่สำนัก ทั้งๆที่บอกว่าพี่เค้าไม่อยู่ เป็นแบบนี้มา 1 ปีเต็ม มาปีนี้ พี่เค้าย้ายออกไปแล้ว มันก็ยัง พลัดกันโทรเข้ามาขอสายพี่เอ เช่นวันนี้ ตอนเช้า เสียงผู้ชายโทรมา บอกจากอีซี่บาย  เราก็บอกไปว่าพี่เอไม่ได้ทำงานที่นี่แล้ว ให้ติดต่อเบอร์ส่วนตัว อ่ะ จบไป บ่ายโทรมาอีกเป็นเสียงผู้หญิงคราวนี้หนักเลย เพราะเราบอกว่า "เมื่อเช้าก็บอกพนักงานอีกคนไปแล้วว่า พี่เอเขาไม่ได้ทำงานที่นี่แล้ว " นางก็ตื้อถามจะเอาเบอร์ที่ติดต่อได้จากเรา เราก็บอกไปว่า โทรไม่ได้ก็ลองติดต่อทางเอกสารดูมั้ย บ.ทางการเงิน น่าจะมีข้อมูลลูกค้านะ หรือไม่ก็โทรเข้าเบอร์ภรรยาเขา หรือบุคคลอ้างอิงที่พี่เขากรอกแอพตอนทำบัตรอ่ะ นางก็ ตอบกลับมาเลยว่า (น้ำเสียงเหมือนรำคาญเราที่ให้ข้อมูลไม่ได้) "จะลองติดต่อไปที่พี่เอเขาอีกที ถ้าไม่ได้จะโทรกลับมาใหม่นะคะ"  แล้วก็วางสายใส่เราไปเลย คืองง จะโทรมาที่สำนักงานนี้อีกทำไม โทรมาก็ไม่มีข้อมูลให้ แต่จะยังโทร ก่อกวนมากอ่ะ ใครมีวิธีจัดการกับพวก Call Center ที่ชอบโทรทวงหนี้ ทั้งที่ ลูกหนี้เขาไม่อยู่แล้วบ้างคะ แล้วเราก็ไม่เข้าใจ เราก็เคยทำงานธนาคาร ถ้าลูกค้า บอกไม่สะดวกให้โทร ก็ต้องไม่โทรเบอร์นั้นอีก ไม่งั้นลูกค้าฟ้องได้ แล้วทวงหนี้ ก็โทรแค่ไม่กี่ครั้ง ถ้ายังไม่ได้ ก็ส่งเอกสารไปให้เค้าประนอมหนี้ ที่สาขาใกล้บ้าน หรือไม่ก็ให้ติดแบล็คลิสต์เครดิตบูโร ไปเลย 
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่