sim go inter dtac พาป่วน กับระยะเวลาการแก้ไขปัญหาที่ไม่ได้มาจากความผิดของลูกค้า

กระทู้สนทนา
ซื้อ sim go inter dtac เพื่อนำไปใช้ที่ประเทศมาเลเซียและสิงคโปร์  1 อาทิตย์ก่อนเดินทาง ไปติดต่อที่ศูนย์ดีแทคที่เซ็นทรัล เฟสติวัล หาดใหญ่ พนักงานรับซิมไปคีย์ พร้อมส่งคืน บอกว่าซิมลงทะเบียนเรียบร้อยพร้อมใช้งานแล้ว ภรรยาผมก็ยังถามย้ำว่าลงทะเบียนแล้วหรอ (พนักงานไม่ได้ขอบัตรประชาชนด้วยซ้ำ) พนักงานยังคงยืนยันและแจ้งว่า"ลงทะเบียนเรียบร้อยแล้วค่ะ วันเดินทางใส่ซิมใช้ได้เลย" เราก็เดินออกมางงๆ แต่เอาหล่ะ พนักงานศูนย์ว่ามางี้ก็ต้องเชื่อใช่มะ

และแล้วปัญหาก็เกิดขึ้นจริงๆ วันเดินทาง ซิมใช้ไม่ได้ ต้องแบกหน้าไปขอแชร์เน็ตจากคนไม่รู้จัก เริ่มติดต่อกับ dtac ผ่าน live chat ของเว็บไซต์ ตอนประมาณ 10.00 น. CC แจ้งให้ไปติดต่อผ่าน เพจฯ หรือ ไลน์ หรือ โทรเข้า dtac (จะโทรไงระบบแจ้งว่าซิมไม่ลงทะเบียน) ติดต่อผ่านเพจเงียบ ติดต่อผ่านไลน์เงียบ ประมาณ 10.50 น. ลองติดต่อผ่าน CC ใน pantip 5 ต่อมาใน pantip ตอบข้อความมา (ใจชื้นขึ้นนิดนึง) ก็ตามเสต็ป ขอเบอร์ ขอ ชื่อ สกุล แล้วก็หายไปประมาณ 30 นาที แล้วก็ตอบสิ่งที่ลูกค้ารู้อยู่แล้ว สรุปรวมๆว่า "ซิมยังไม่ลงทะเบียน" ไอเราก็แจ้งไปอีกครั้งว่าไปลงทะเบียนแล้ว พนักงานที่ศูนย์บอกว่าลงทะเบียนแล้ว ก็มีข้อความกลับมาใจความรวมว่า "ขออภัยในความไม่สะดวกด้วยค่ะ พร้อมได้ประสานงานติดตามเรื่องกับทางสาขาให้เพิ่มเติมหากทราบผลจะมาแจ้งให้ทราบโดยเร็วค่ะ" จากนั้น 1 ชม. เงียบ 2 ชม. ก็เงียบ

ผมหมดความอดทน และเกรงใจคนที่ไปขอแชร์เน็ตมากๆ (นั่งกันคนละที่) และอีก 2 ชม. ผมจะถึง KL แล้ว ผมก็ส่งข้อความไปบอกว่าถ้าถึง KL แล้ว ซิมยังใช้ไม่ได้ ผมก็จะไปซื้อซิมใหม่ และจะเผาซิม go inter ให้ดู และกลับไทยเมื่อไหร่ ทุกเบอร์ในบ้านที่เป็นดีแทคจะย้ายค่ายให้หมด ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ (หรือจะบังเอิญก็ไม่ทราบ) ปรากฎว่ามีข้อความจากเพจฯติดต่อมา ให้ถ่ายภาพบัตรประชาชน กับซิม พร้อมข้อความขอเปิดเบอร์ ส่งกลับไป จากนั้นก็ใช้งานได้ทันที ซึ่งตอนที่ใช้ได้เป็นเวลาประมาณ 15.30 น.

รวมเวลาในการแก้ปัญหาให้ลูกค้า 5 ชม. 30 นาที ถามหน่อยเถอะครับ ปัญหานี้เริ่มต้นมาจากพนักงานของคุณไม่ใช่จากลูกค้า ลูกค้าไปติดต่อตามขั้นตอน พนักงานของคุณกลับไม่มีความรู้หรืออะไรก็ไม่ทราบ แต่ดันบอกลูกค้าว่าลงทะเบียนแล้ว จนทำให้ลูกค้ามีปัญหา คุณใช้เวลาเยอะขนาดนี้ในการแก้ปัญหาเลยหรือ ถ้าผมไม่ปริ้นตั๋วรถไฟไว้ แล้วหวังว่าจะเปิดเมล์ให้พนักงานรถไฟดู แต่ซิมดันใช้ไม่ได้ผมจะได้ขึ้นรถไฟไหม แล้วถ้าผมตกรถไฟแพลนเดินทางผมต้องเปลี่ยนไหม ถ้ามีความเสียหายเช่นไปต่อเครื่องไม่ทันไปเช็คอินโรงแรมไม่ทันพวกคุณก็คงไม่มาช่วยผมจ่ายเงินใช่ไหม และการที่ผมต้องไปแบกหน้าขอแชร์เน็ตจากคนนั้นคนนี้เพื่อจะสื่อสาร กับ CC ในเวลาถึง 5 ชม. 30 นาที พวกคุณคิดว่ามันเหมาะสมแล้วใช่ไหม ผมไม่ได้ต้องการคำขอโทษ แต่หวังว่าพวกคุณจะแก้ไข ไม่ใช่ว่าทุกคนจะเคยเดินทางไปต่างประเทศ ไม่ใช่ว่าทุกคนจะได้ภาษาพอจะสื่อสารกับต่างชาติเพื่อขอแชร์เน็ตได้ และไม่ใช่ทุกคนที่ไปขอความช่วยเหลือเค้าจะเข้าใจหรือช่วยเหลือเรา เรื่องนี้ต่างหากที่ผมอยากให้คุณไปคิดดู ถ้าเป็นลูกหลานหรือคนที่คุณรักเดินทางต่างประเทศคนเดียว และการสื่อสารเดียวที่มีคือซิมใบนี้ เน็ตไม่มี เปิดเมล์ไม่ได้ ติดต่อออนไลน์กับใครไม่ได้ โทรออกหรือโทรเข้าก็ไม่ได้ ความผิดที่ลูกค้าไม่ได้ก่อนี้ พวกคุณใช้เวลาแก้ปัญหาถึง 5 ชม. 30 นาที เพื่อสุดท้ายใช้เวลาแก้ปัญหาแค่ให้ลูกค้าส่งภาพยืนยันการเปิดซิมกลับไปใบเดียว เลยหรือ

สุดท้ายนี้ ผมเป็นคนรักษาคำพูด ในเมื่อคุณแก้ปัญหาให้ผมได้ก่อนผมถึง KL เรื่องย้ายค่ายผมก็ไม่ดำเนินการอะไร (แต่ถึงผมย้ายค่ายไปจริงๆ พวกคุณคงไม่เดือดร้อนอะไรอยู่แล้ว เพราะถ้าคุณใส่ใจลูกค้าตัวเล็กๆไร้ค่าไร้ความหมายคนนี้คนนี้ซักนิด พวกคุณน่าจะแก้ปัญหาที่ไม่ได้มาจากลูกค้าได้ไวกว่าการใช้เวลาถึง 5 ชม. 30 นาที)
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่