**ผมประมาทไม่ตรวจสอบให้รอบคอบก่อนทำการโอนเองครับ**
เรื่องมีอยุ่ว่า วันศุกร์ที่ 8 มีนาคม เวลา 11.39น. ที่ผ่านมา ผมทำการโอนเงินจำนวน 10,500 ผ่านแอพ Kbank ในมือถือตัวเอง
ความตั้งใจแรกคือจะโอนเงินจากธ.กสิกรของตัวเอง ไปยังธ.กรุงศรีของตัวเอง เพื่อทำการกดตังที่ตู้หน้าบริษัท แต่ไม่รู้ผิดพลาดยังไง มารู้ตัวอีกทีเห็นสลิปการโอนเงินว่า ไม่ใช่ชื่อเรา เป็นชื่อผญ ใครก็ไม่รู้ บัญชีกสิกรเหมือนกัน
ผมจึงรีบโทรหา call center กสิกรทันที ณ เวลา 11.39น. ของวันเดียวกัน เจ้าหน้าที่แนะนำว่าต้องนำหลักฐานไปแจ้งความที่สถานีตำรวจ แล้วนำใบแจ้งความไปให้ยังสาขาของธ.กสิกร ผมจึงรีบไปแจ้งความกับสน.ที่ใกล้ที่ทำงานที่เกิดเหตุ เล่าให้พี่ตร.ฟังทุกอย่าง แล้วนำใบแจ้งความไปให้กับทางธนาคารสาขาใกล้ๆ ก่อน13.00 เจ้าหน้าธ.ที่ก็ทำเรื่องให้ พร้อมทั้งให้เขียนคำร้องขออายัดเงินก้อนนั้นที่ผมโอนผิดไป พร้อมทั้งใบแจ้งความและหลักฐานการโอนผิด ส่งอีเมลให้สำนักงานใหญ่แล้วโทรคอนเฟริมกันเสร็จ เค้าบอกให้รอทางธนาคารติดต่อกลับ หรือจะโทรสอบถามได้ที่เบอร์ 02-8888888 กด 03
ต่อมาวันจันทร์ที่ 11 เวลา 10โมงเช้า ผมโทรไปยังเบอร์ call center กสิกรเพื่อถามถึงความคืบหน้า เจ้าหน้าธ.กสิกร บอกว่าจะสอบถามกับเจ้าหน้าที่ที่ดูแลเรื่องนี้ให้ ช่วงเที่ยงในวันเดียวกัน มีเจ้าหน้าที่กสิกรโทรมาจากเบอร์ 02-8888888 บอกว่าไม่สามารถติดต่อเจ้าของบัญชีปลายทางที่ผมโอนผิดไปได้ ให้ผมไปพึ่งกระบวนการทางกฏหมาย(ผมทั้ง งง และอึ้ง ในช่วงเวลาตั้งแต่แจ้งไปถึงวันที่ทราบข่าวว่าไม่สามารถติดต่อได้ เป็นเวลาแค่ ช่วงบ่ายวันศุกร์และช่วงเช้าวันจันทร์ แล้วรีบบอกผมเลยว่าติดต่อไม่ได้ ผมคิดว่าเสาร์อาทิตย์คงไม่ติดต่อนะครับ) และให้ผมไปแจ้งความกับตร. เพื่อเอาใบแจ้งความที่มีตราครุฑ* เพื่อนำไปที่ธ.กสิกร ขอเปิดเผยข้อมูลบัญชีปลายทางกับธ.กสิกรสาขาไหนก็ได้
ผมก็รีบลางานตอนบ่ายไปดำเนินการ ทางตร. สน.เดิมแถวที่ทำงานก็ไม่รับแจ้งความให้ บอกเหตุผลว่า วันศุกร์พึ่งแจ้งไปแล้วจะเอาอะไรอีก แล้วก็บ่นๆๆๆๆๆๆประมาณครึ่งชั่วโมง ผมก็กลับบ้านมาตั้งสติ ตอนเย็นไปใหม่ คราวนี้ไปกับพ่อและแม่ ตำรวจร้อยเวรก็บ่นเช่นเดิม คำแรกที่เจอหน้าผม พูดว่า"ที่พูดไปฟังไม่รู้เรื่องหรอ" ผมนี่อึ้ง งง มึน แม่ก็จัดการต่อให้ ให้ตำรวจคุยกับ call center กสิกรเอง
สุดท้ายตำรวจทำให้แค่ ลงแจ้งความร้องทุกข์ แล้วให้ผมถ่ายรูปใบนั้นไว้ แค่นั้น ไม่ได้มีใบตราครุฑแต่ประการใด ใบที่1 แจ้งเมื่อวันที่8มี.ค.2562 เป็นใบลงบันทึกประจำวัน , ใบที่2 แจ้งเมื่อวันที่ 11 มี.ค.2562 เป็นใบแจ้งความร้องทุกข์
ทั้งนี้ร้อยเวรบอกว่า ถ้าผมออกใบแจ้งความที่มีตราครุฑให้ ธนาคารเค้าก็อายัดเงินก้อนที่คุณโอนผิดไปไม่ได้อยู่ดี* ตร.บอกว่าให้ผมรอ ถ้าภายใน 7 วัน เงินยังไม่คืนกลับ ให้ผมไปแจ้งใหม่(ผมถามพี่ตร.ว่า ถ้าระหว่างนี้ ผญคนนั้นเค้ากดเงินผมไปใช้จะทำยังไง พี่ตร.บอกว่าก็เป็นความผิดฐานยักยอกทรัพย์ไง) ตอนนี้มืดแปดด้าน งงไปหมด ธนาคารโยนให้ผมไปหาตำรวจ ตำรวจก็โยนไปว่าธ.จะอายัดเงินได้ยัง เค้าไม่ได้ค้ายา ไม่ได้ทำผิดร้ายแรงอะไร
**ขอความรู้และความเห็นจากพี่ๆหน่อยครับ ว่าผมจะต้องทำยังไงต่อไปดี**
ขอบคุณมากครับ
โอนเงินผิดบัญชีจากกสิกรไปยังกสิกรครับ ขอความรู้หน่อยครับพี่ๆ จะทำอย่างไรต่อไปดี
เรื่องมีอยุ่ว่า วันศุกร์ที่ 8 มีนาคม เวลา 11.39น. ที่ผ่านมา ผมทำการโอนเงินจำนวน 10,500 ผ่านแอพ Kbank ในมือถือตัวเอง
ความตั้งใจแรกคือจะโอนเงินจากธ.กสิกรของตัวเอง ไปยังธ.กรุงศรีของตัวเอง เพื่อทำการกดตังที่ตู้หน้าบริษัท แต่ไม่รู้ผิดพลาดยังไง มารู้ตัวอีกทีเห็นสลิปการโอนเงินว่า ไม่ใช่ชื่อเรา เป็นชื่อผญ ใครก็ไม่รู้ บัญชีกสิกรเหมือนกัน
ผมจึงรีบโทรหา call center กสิกรทันที ณ เวลา 11.39น. ของวันเดียวกัน เจ้าหน้าที่แนะนำว่าต้องนำหลักฐานไปแจ้งความที่สถานีตำรวจ แล้วนำใบแจ้งความไปให้ยังสาขาของธ.กสิกร ผมจึงรีบไปแจ้งความกับสน.ที่ใกล้ที่ทำงานที่เกิดเหตุ เล่าให้พี่ตร.ฟังทุกอย่าง แล้วนำใบแจ้งความไปให้กับทางธนาคารสาขาใกล้ๆ ก่อน13.00 เจ้าหน้าธ.ที่ก็ทำเรื่องให้ พร้อมทั้งให้เขียนคำร้องขออายัดเงินก้อนนั้นที่ผมโอนผิดไป พร้อมทั้งใบแจ้งความและหลักฐานการโอนผิด ส่งอีเมลให้สำนักงานใหญ่แล้วโทรคอนเฟริมกันเสร็จ เค้าบอกให้รอทางธนาคารติดต่อกลับ หรือจะโทรสอบถามได้ที่เบอร์ 02-8888888 กด 03
ต่อมาวันจันทร์ที่ 11 เวลา 10โมงเช้า ผมโทรไปยังเบอร์ call center กสิกรเพื่อถามถึงความคืบหน้า เจ้าหน้าธ.กสิกร บอกว่าจะสอบถามกับเจ้าหน้าที่ที่ดูแลเรื่องนี้ให้ ช่วงเที่ยงในวันเดียวกัน มีเจ้าหน้าที่กสิกรโทรมาจากเบอร์ 02-8888888 บอกว่าไม่สามารถติดต่อเจ้าของบัญชีปลายทางที่ผมโอนผิดไปได้ ให้ผมไปพึ่งกระบวนการทางกฏหมาย(ผมทั้ง งง และอึ้ง ในช่วงเวลาตั้งแต่แจ้งไปถึงวันที่ทราบข่าวว่าไม่สามารถติดต่อได้ เป็นเวลาแค่ ช่วงบ่ายวันศุกร์และช่วงเช้าวันจันทร์ แล้วรีบบอกผมเลยว่าติดต่อไม่ได้ ผมคิดว่าเสาร์อาทิตย์คงไม่ติดต่อนะครับ) และให้ผมไปแจ้งความกับตร. เพื่อเอาใบแจ้งความที่มีตราครุฑ* เพื่อนำไปที่ธ.กสิกร ขอเปิดเผยข้อมูลบัญชีปลายทางกับธ.กสิกรสาขาไหนก็ได้
ผมก็รีบลางานตอนบ่ายไปดำเนินการ ทางตร. สน.เดิมแถวที่ทำงานก็ไม่รับแจ้งความให้ บอกเหตุผลว่า วันศุกร์พึ่งแจ้งไปแล้วจะเอาอะไรอีก แล้วก็บ่นๆๆๆๆๆๆประมาณครึ่งชั่วโมง ผมก็กลับบ้านมาตั้งสติ ตอนเย็นไปใหม่ คราวนี้ไปกับพ่อและแม่ ตำรวจร้อยเวรก็บ่นเช่นเดิม คำแรกที่เจอหน้าผม พูดว่า"ที่พูดไปฟังไม่รู้เรื่องหรอ" ผมนี่อึ้ง งง มึน แม่ก็จัดการต่อให้ ให้ตำรวจคุยกับ call center กสิกรเอง
สุดท้ายตำรวจทำให้แค่ ลงแจ้งความร้องทุกข์ แล้วให้ผมถ่ายรูปใบนั้นไว้ แค่นั้น ไม่ได้มีใบตราครุฑแต่ประการใด ใบที่1 แจ้งเมื่อวันที่8มี.ค.2562 เป็นใบลงบันทึกประจำวัน , ใบที่2 แจ้งเมื่อวันที่ 11 มี.ค.2562 เป็นใบแจ้งความร้องทุกข์
ทั้งนี้ร้อยเวรบอกว่า ถ้าผมออกใบแจ้งความที่มีตราครุฑให้ ธนาคารเค้าก็อายัดเงินก้อนที่คุณโอนผิดไปไม่ได้อยู่ดี* ตร.บอกว่าให้ผมรอ ถ้าภายใน 7 วัน เงินยังไม่คืนกลับ ให้ผมไปแจ้งใหม่(ผมถามพี่ตร.ว่า ถ้าระหว่างนี้ ผญคนนั้นเค้ากดเงินผมไปใช้จะทำยังไง พี่ตร.บอกว่าก็เป็นความผิดฐานยักยอกทรัพย์ไง) ตอนนี้มืดแปดด้าน งงไปหมด ธนาคารโยนให้ผมไปหาตำรวจ ตำรวจก็โยนไปว่าธ.จะอายัดเงินได้ยัง เค้าไม่ได้ค้ายา ไม่ได้ทำผิดร้ายแรงอะไร
**ขอความรู้และความเห็นจากพี่ๆหน่อยครับ ว่าผมจะต้องทำยังไงต่อไปดี**
ขอบคุณมากครับ