ได้รับจดหมายให้ชำระหนี้ จาก TRUE ตรวจสอบ บอกเป็นยอดค้าง ตั้งแต่ 5 ปีก่อน ขอคำแนะนำค่ะ

สวัสดีค่ะ

เนื่องด้วยวันนี้ วันที่ 11 เดือนมีนาคม 2562 อยู่ๆ ก็ได้ใบขอให้ชำระหนี้ค่าใช้บริการโทรศัพท์ ให้ชำระค่าบริการของระหว่างวันที่ 2/2014 - 6/2014
ซึ่งมียอดค้างชำระอยู่ที่ 500.28 บาท โดยเมื่อสักครู่เราได้ติดต่อไปทาง Truemove เช็คว่าทำไม เราถึงมียอดค้างชำระ ทั้งๆที่เราย้ายมา AIS
แล้วตั้งแต่วันที่ 2 เดือนกุมภาพันธ์ 2014 เป็นต้นมา และเราดำเนินการชำระค่าบริการของ Truemove อย่างครบถ้วนทุกบาทก่อนจะทำการย้าย
เพราะว่าการย้ายเครือข่ายของเราตอนนั้นมีปัญหาอย่างมากซึ่งไม่ขอเล่านะคะ
โดยปกติแล้วการย้ายเครือข่ายต้องทำการเคลียร์ยอดทั้งหมด ก่อนจึงจะทำการย้ายเครือข่ายได้ ดังนั้นเราไม่คิดว่าเราจะติดค้างค่าชำระบริการแน่นอน
รายละเอียดดัง จม. ที่แปะไว้ด้านล่างนี้นะคะ

นี่เป็นการสนทนาระหว่าง ดิฉัน และ Call Center ของ TRUEMOVE
การสนทนา
TM : คุณ....มีค่าใช้บริการของวันที่ 13/1/2014 - 4/2/2014 คะ (แค่ระยะเวลาทวงหนี้ก็ไม่ตรงแล้ว)
ดิฉัน : ทำไมถึงจะมียอดค้างได้ในเมื่อเราย้ายไป AIS แล้ว ก่อนย้ายเราได้เคลียยอดเงินชำระหนี้แล้วถึงจะย้ายได้ไม่ใช่หรอ ?
TM : ใช่คะ แต่ว่า ยอดที่ชำระเป็นของเดือนก่อนหน้าที่มีบิล ส่วนของระยะที่แจ้งไป ยังไม่ถึงกำหนดครบจึงยังไม่ได้มีการชำระ
ดิฉัน : เราจ่ายชำระครบหมดแล้ว เพราะว่าก่อนจะย้ายเครือข่ายได้ เราโดน TRUEMOVE โย้กโย้เวลาไม่ยอมให้เราย้ายค่าย จนเราต้องขอความช่วยเหลือจาก AIS เราถึงจะย้ายได้ แล้วเราจะค้างค่าชำระคุณได้ยังไง
TM : น้องพนักงานยังขอพูดจาเหมือนเดิม เหมือนแผ่นเสียงตกร่อง และแจ้งให้เราไปคุยกับหน้าช้อป
ดิฉัน : ตอนที่เราย้ายค่ายไป เราจ่ายค่าบริการของคุณครึ่งเดือน ของ AIS อีกครึ่งเดือน แล้วเราจะค้างค่าบริการได้ยังไงคะ ? แล้วมาสุ่มทวงแบบนี้ มันผ่านมา 5 ปีแล้ว เราจะเอาหลักฐานที่ไหนมายืนยันความบริสุทธิ์ของเรา ?
TM : เข้าใจคะคุณลูกค้า แต่ว่าทุกครั้งที่ชำระค่าบริการจะมีการบันทึกลงระบบไว้ทุกครั้ง ระบบได้ขึ้นว่า คุณ... มียอดค่าใช้บริการค้างชำระของวันที่ 13/1/2014 - 4/2/2014 ทั้งหมด 500.28 บาท
ดิฉัน : ค่ะ !! แต่ว่า ตามที่เราได้แจ้งไป เราได้ชำระค่าบริการครบถ้วนแล้ว ทั้งก่อนย้ายและหลังย้ายเพราะเราไม่อยากมีพันธะใดๆกับทาง TRUEMOVE อีกเราจึงได้เคลียร์ยอดทั้งหมดแล้ว และระยะเวลาที่คุณแจ้งมากับระยะเวลาที่ระบุในใบชำระค่าบริการ ไม่เห็นจะตรงกันเลยนะคะ สรุปเรามียอดค้างชำระจริงๆหรอ ?
TM : ค่ะ จากที่เช็คจากระบบ แล้วน้องเค้าก็พูดเป็นแผ่นเสียงตกร่อง วนลูปไปอีกหลายๆรอบ
จนเราบอก พอเถอะคะ ไม่เป็นไร

ปัญหาของเราตอนนี้คือ
1. ระยะเวลาที่ระบุในใบติดตามทวงหนี้ ไม่ตรงกับที่น้อง Callcenter บอกเลย
ในกระดาษ บอก 2/2014 - 6/2014
น้อง Call center บอก 13/1/2014 - 4/2/2014
สรุปแล้ว วันไหนกันแน่ ??
2. ถ้าเราค้างชำระจริงๆ ทำไมไม่ส่งใบแจ้งยอดค่าชำระบริการมาคะ ปล่อยมาทำไมตั้ง 5 ปี ? ระยะเวลา 5 ปี อยู่ๆ ก็มาทวงหนี้ ความโปรงใสอยู่ที่ไหนค่ะ ?

ปล. เราได้โทรไปเช็คระยะเวลาที่เราย้ายเข้ามาเครือข่าย AIS เพื่อความแน่ใจอีกรอบ เราย้ายมาตั้งแต่วันที่ 2 เดือน 2 ปี 2014. แต่ยอดค้างของ Truemove ช่างคาบเกี่ยวกับการใช้บริการ AIS จริงๆ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่