สวัสดีครับ เพื่อน ๆ มีใครเคยโดน True อยู่ดี ๆ ก็มียอดค้างชำระบ้างครับ
สืบเนื่องมาจากผมอยากเปลี่ยนเบอร์แล้วย้ายค่าย เพราะใช้ Internet ของ True อยู่ อยากจะชำระค่าบริการทีเดียวของค่ายเดียว พอจะซื้อเบอร์ใหม่ของ True เท่านั้นแหละครับ ไม่สามารถเปิดใช้บริการของ True ได้เนื่องจากท่านมียอดค้างชำระ ยอด 1,xxx กว่า ๆ ตั้งแต่ปี 2014, 2015 และ 2016 โอ้โหวว โครตนานละนะ ผมก็เลยถามน้องพนังานไปว่า
ผม: "ปกติถ้าจะใช้บริการของทรู ต้องชำระเงินที่เคยค้างชำระก่อนใช่ไหม ถึงจะใช้บริการได้"
น้อง: "ใช่"
ผม: "ที่นี่ช่วยเช็คให้หน่อยว่าพี่ติดตั้ง True Internet ตั้งแต่เมื่อไหร่ (จริง ๆ ผมทราบนะครับว่าผมติดตั้งประมาณเมื่อไหร่)
น้อง: "ใช้บริการอินเทอร์เน็ตทรู เมื่อปี 2021"
ผม: "เนี่ย ก็รู้ได้เลยว่าผมไม่ได้ค้างชำระกับทรูแน่ ๆ เพราะน้องแจ้งมามียอดค้างปี 2014, 2015 และ 2016 ถ้ามียอดค้างชำระจริง ผมจะสามารถเปิดใช้บริการอินเทอร์เน็ตทรูได้อย่างไร"
ทีนี้น้องพนักงานก็บอกว่าให้ไปแจ้งความที่ สน. เพื่อยืนยันว่าเราไม่ได้เปิดบริการของทรูด้วยตนเอง น้องพนักงานก็จดรายละเอียดมาให้เพื่อให้เราไปแจ้งความ แจ้งความนะครับไม่ใช่ลงบันทึกประจำวัน
คือผมต้องเสียเวลาตรงนี้เองใช่ไหม เพื่อไปแจ้งความ เอาใบแจ้งความมาให้ True อีก เสียเวลามาก ตอนนี้เริ่มรู้สึกเริ่มไม่เชื่อมั่นในการใช้บริการของทรู แล้ว เป็นที่ระบบหรือเป็นที่อะไรไม่ทราบได้
โอเค หากผมยอมเสียเวลาตรงนี้ไปเพื่อแก้ปัญหาพวกนี้ แล้วทางทรูจะการันตีได้อย่างไรจะไม่เกิดเหตุการณ์นี้อีกครับ แล้วถ้าเกิดอีกผมต้องทำแบบนี้ไปเรื่อย ๆ ใช่ไหม? มันเสียเวลาชีวิตไปไหม?
ไม่ทราบว่าเพื่อน ๆ เคยประสบการณ์นี้บ้างไหมครับ แล้วเพื่อน ๆ ทำกันอย่างไรบ้างครับ ขอบพระคุณล่วงหน้าครับ
ปล. จริง ๆ น้องพนักงานบริการดีนะครับ แต่เซ็งกับระบบทรูนี่แหละครับ
True อยู่ดี ๆ ก็มียอดค้างชำระ ใครเป็นบ้างครับ
สืบเนื่องมาจากผมอยากเปลี่ยนเบอร์แล้วย้ายค่าย เพราะใช้ Internet ของ True อยู่ อยากจะชำระค่าบริการทีเดียวของค่ายเดียว พอจะซื้อเบอร์ใหม่ของ True เท่านั้นแหละครับ ไม่สามารถเปิดใช้บริการของ True ได้เนื่องจากท่านมียอดค้างชำระ ยอด 1,xxx กว่า ๆ ตั้งแต่ปี 2014, 2015 และ 2016 โอ้โหวว โครตนานละนะ ผมก็เลยถามน้องพนังานไปว่า
ผม: "ปกติถ้าจะใช้บริการของทรู ต้องชำระเงินที่เคยค้างชำระก่อนใช่ไหม ถึงจะใช้บริการได้"
น้อง: "ใช่"
ผม: "ที่นี่ช่วยเช็คให้หน่อยว่าพี่ติดตั้ง True Internet ตั้งแต่เมื่อไหร่ (จริง ๆ ผมทราบนะครับว่าผมติดตั้งประมาณเมื่อไหร่)
น้อง: "ใช้บริการอินเทอร์เน็ตทรู เมื่อปี 2021"
ผม: "เนี่ย ก็รู้ได้เลยว่าผมไม่ได้ค้างชำระกับทรูแน่ ๆ เพราะน้องแจ้งมามียอดค้างปี 2014, 2015 และ 2016 ถ้ามียอดค้างชำระจริง ผมจะสามารถเปิดใช้บริการอินเทอร์เน็ตทรูได้อย่างไร"
ทีนี้น้องพนักงานก็บอกว่าให้ไปแจ้งความที่ สน. เพื่อยืนยันว่าเราไม่ได้เปิดบริการของทรูด้วยตนเอง น้องพนักงานก็จดรายละเอียดมาให้เพื่อให้เราไปแจ้งความ แจ้งความนะครับไม่ใช่ลงบันทึกประจำวัน
คือผมต้องเสียเวลาตรงนี้เองใช่ไหม เพื่อไปแจ้งความ เอาใบแจ้งความมาให้ True อีก เสียเวลามาก ตอนนี้เริ่มรู้สึกเริ่มไม่เชื่อมั่นในการใช้บริการของทรู แล้ว เป็นที่ระบบหรือเป็นที่อะไรไม่ทราบได้
โอเค หากผมยอมเสียเวลาตรงนี้ไปเพื่อแก้ปัญหาพวกนี้ แล้วทางทรูจะการันตีได้อย่างไรจะไม่เกิดเหตุการณ์นี้อีกครับ แล้วถ้าเกิดอีกผมต้องทำแบบนี้ไปเรื่อย ๆ ใช่ไหม? มันเสียเวลาชีวิตไปไหม?
ไม่ทราบว่าเพื่อน ๆ เคยประสบการณ์นี้บ้างไหมครับ แล้วเพื่อน ๆ ทำกันอย่างไรบ้างครับ ขอบพระคุณล่วงหน้าครับ
ปล. จริง ๆ น้องพนักงานบริการดีนะครับ แต่เซ็งกับระบบทรูนี่แหละครับ