ปัญหาเรื่องค่าสายรัดกล่องที่ไปส่งสินค้าให้ลูกค้าที่ไปรษณีย์ดุสิต

ไปส่งสินค้าให้ลูกค้าที่ไปรษณีย์ดุสิต เราเอาเฉพาะสินค้าไปเองแล้วไปใช้บริการแพ็กของจากจนท.ที่นั่น ซึ่งเขาก็บริการดีมาก ใส่กล่องแพ็คให้อย่างดี ใส่วัสดุกันกระแทก แล้วจบที่เขาใช้สายรัดของรัดกล่อง เราก็ถามราคาไปแล้วก็จ่ายราคาตามนั้น(จนท คิดเฉพาะค่ากล่องและวัสดุกันกระแทก ไม่ได้พูดเรื่องค่าสายรัดเลย) จากนั้นเราก็ไปขอชั่งน้ำหนักที่เคาท์เตอร์(ทั้งที่กล่องมีสายรัดอยู่แล้ว)เพื่อที่จะให้เขาช่วยบอกราคาค่าส่งทั้งลงทะเบียนธรรมดาและems เพื่อที่เราจะให้ลูกค้าเลือกว่าจะใช้บริการการส่งแบบไหน เขาก็ชั่งน้ำหนักกล่องและบอกราคามาทั้ง2อย่าง

พอเราบอกราคาลูกค้ารวมค่าสินค้า+ค่าแพ็ค+ค่าส่ง เพื่อให้ลูกค้าโอนเงินมาให้ตามนั้น พอลูกค้าโอนเงินมาทางมือถือเราก็ไปส่ง แต่พอไปส่งจริงตรงเคาท์เตอร์เดียวกับที่ไปถาม จนท. ปรากฎว่าโดนคิดค่ารัดกล่องเพิ่มอีก8บาท เราก็งงว่าทำไมไม่บอกตั้งแต่ตอนที่ไปทดลองชั่งเพื่อถามค่าส่ง จนท.ก็อึกอัก แต่เราเองก็ไม่อยากเสียเวลา เลยยอมจ่ายเพิ่มไป(งานนี้กำไรลดลงไป8บาท ทั้งที่สินค้ากำไรก็ไม่มากมายอะไร) ระหว่างที่จะกลับก็มีคนที่ไปส่งของแล้วอีก2คนผ่าน ก็บ่นกันออกมาเรื่องค่ารัดกล่องเหมือนกัน

จึงอยากถามท่านทั้งหลายในPantipว่า เคยเจอประสบการณ์เรื่องที่ไปรษณีย์ไทยคิดค่ารัดกล่องเพิ่มโดยไม่บอกล่วงหน้าบ้างไหม แล้วรู้สึกกันอย่างไรบ้างครับ

และถ้าทางไปรษณีย์ไทยเข้ามาดู พวกคุณคิดว่าจะแก้ปัญหาเรื่องคิดเงินเพิ่มโดยไม่บอกลูกค้าก่อนอย่างไร เผื่อว่าภาพลักษณ์ขององค์กรพวกคุณจะได้ดูดีขึ้นบ้าง

ขอบคุณสำหรับทุกความเห็นครับ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่