ก่อนอื่นก็ขอท้าวความก่อนว่า ปกติผมจะจ่ายบิลค่าโทรศัพท์ทรู ผ่านแอ๊พธนาคารในมือถือ ซึ่งที่ใช้ประจำคือ KTBnetbank ทีนี้ปัญหามันเกิดด้วยความคิดว่ามันคงจะเหมือนกันทุกธนาคาร ในรอบบิลเดือน ก.พ.62 ผมก็เลยจ่ายผ่านแอ๊พของธนาคารกรุงเทพ (0333) ก็กรอกข้อมูลบนบิลเหมือนที่กรอกผ่านแอ๊พของกรุงไทยทีนี้มันแปลกตรงที่ว่า ในแอ๊พของกรุงไทยพอใส่ข้อมูลเสร็จยอดเงินที่ต้องชำระมันจะเด้งขึ้นมา พอดำเนินการเรียบร้อยจะได้รับข้อมูลจากทรู แต่สำหรับของบัวหลวงเราต้องคีย์ยอดเงินเข้าไป และหลังดำเนินการเสร็จเงียบครับ ผ่านไป 1 วัน (เฮ้ยยนี่มันนานเกินไปแล้วนะทำไมทรูไม่ส่งข้อความยืนยันการชำระมา) ก็เลยโทรไปสอบถามกับ คอลเซนเตอร์ของบัวหลวง เจ้าหน้าที่บอก สรุปใจความได้ว่า " ลูกค้าจ่ายบิลผ่านแอ๊พเสร็จต้องโทรไปแจ้งกับคอลเซนเตอร์ทรู " ????????? และที่หนักกว่านั้นคือ ลูกค้าใส่หมายเลขอ้างอิงผิดจะไม่สามารถขอเงินคืนได้ เจ้าหน้าที่บอกว่าดำเนินการให้แล้วมีหมายเลขติดตามให้โดยให้ผมโทรไปที่คอลเซนเตอร์ของบัวหลวงอีกในวันที่ 1 มี.ค. 62 "รู้สึกเสียเวลา ยุ่งยาก และสุ่มเสี่ยงที่เงินที่ชำระบิลจะหาย" จึงมาแชร์ให้ทราบโดยทั่วกัน
แชร์ประสบการณ์จ่ายบิลออนไลน์กับ บัวหลวงเอ็มแบงค์ (ฺBualuangMBanking)