บอร์ดทอท.ยอมล้มประมูลแบบ”ดวงฤทธิ์อ้างไม่สอดคล้องกับความต้องการ ผู้ใช้บริการ จำเป็นต้องปรับแบบใหม่ ขณะที่ลุย เทอร์มินอล2 ตำแหน่งใหม่ ชงคมนาคมและสศช. ยัน สายการบิน AOC, ที่ปรึกษาสนามบิน, IATA หนุนเพื่อแก้ปัญหาแออัด
นายนิตินัย ศิริสมรรถการ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือทอท. เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการ (บอร์ด) ทอท.ที่มีนายประสงค์ พูนธเนศ เป็นประธานวันที่ 20 ก.พ.มีมติ ยกเลิกมติบอร์ด ทอท.เมื่อวันที่ 22 ส.ค. 2561 ที่อนุมัติให้ ทอท.จ้างกลุ่มนิติบุคคลร่วมทำงานดีบีเอแอลพี-นิเคนเซกเก (บริษัท ดวงฤทธิ์ บุนนาค จำกัด เป็นแกนนำ ) เป็นผู้รับจ้างงานสำรวจออกแบบโครงการก่อสร้างกลุ่มอาคารผู้โดยสารหลังที่ 2 ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เนื่องจาก การออกแบบอาคารผู้โดยสารหลังที่ 2 เดิม ซึ่งเคยประกวดแบบไว้มีการเปลี่ยนแปลงไปอย่างมีนัยสำคัญโดยเฉพาะในเรื่องของรูปแบบการใช้งาน จำเป็นจะต้องปรับเปลี่ยนการออกแบบใหม่ให้สอดคล้องกับความต้องการของผู้ใช้งาน เช่น สายการบิน
ส่วนการดำเนินงานโครงการก่อสร้างอาคารผู้โดยสาร หลังที่ 2 (Terminal concourse A Annex วงเงิน 4.2 หมื่นล้านบาทนั้น บอร์ดทอท.รับทราบตามที่ฝ่ายบริหารเสนอให้เดินหน้า ซึ่งตามขั้นตอนจะต้องนำเสนอต่อกระทรวงคมนาคมและคณะกรรมการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ(บอร์ดสศช.) ขออนุมัติต่อไป
https://mgronline.com/business/detail/9620000017947
บอร์ดทอท.ล้มประมูล”ดวงฤทธิ์”อ้างต้องปรับแบบใหม่
นายนิตินัย ศิริสมรรถการ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือทอท. เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการ (บอร์ด) ทอท.ที่มีนายประสงค์ พูนธเนศ เป็นประธานวันที่ 20 ก.พ.มีมติ ยกเลิกมติบอร์ด ทอท.เมื่อวันที่ 22 ส.ค. 2561 ที่อนุมัติให้ ทอท.จ้างกลุ่มนิติบุคคลร่วมทำงานดีบีเอแอลพี-นิเคนเซกเก (บริษัท ดวงฤทธิ์ บุนนาค จำกัด เป็นแกนนำ ) เป็นผู้รับจ้างงานสำรวจออกแบบโครงการก่อสร้างกลุ่มอาคารผู้โดยสารหลังที่ 2 ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เนื่องจาก การออกแบบอาคารผู้โดยสารหลังที่ 2 เดิม ซึ่งเคยประกวดแบบไว้มีการเปลี่ยนแปลงไปอย่างมีนัยสำคัญโดยเฉพาะในเรื่องของรูปแบบการใช้งาน จำเป็นจะต้องปรับเปลี่ยนการออกแบบใหม่ให้สอดคล้องกับความต้องการของผู้ใช้งาน เช่น สายการบิน
ส่วนการดำเนินงานโครงการก่อสร้างอาคารผู้โดยสาร หลังที่ 2 (Terminal concourse A Annex วงเงิน 4.2 หมื่นล้านบาทนั้น บอร์ดทอท.รับทราบตามที่ฝ่ายบริหารเสนอให้เดินหน้า ซึ่งตามขั้นตอนจะต้องนำเสนอต่อกระทรวงคมนาคมและคณะกรรมการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ(บอร์ดสศช.) ขออนุมัติต่อไป
https://mgronline.com/business/detail/9620000017947