เมื่อผมโดนหักเงินไป 5,800 บาท จากเว็บที่ไม่เคยใช้บริการ... กสิกรไทยระบบความปลอดภัยของลูกค้าคุณอยู่ที่ไหน??

เมื่อวานนี้ช่วงเวลาประมาณสามโมงกว่าๆ ได้มีข้อความแจ้งเตือนว่าเงินโดนหักจากเว็บ STEAMGAMES.COM เป็นจำนวน 2,903.07 บาท

ตอนนั้นผมกำลังใช้โทรศัพท์มือถืออยู่พอดี พอเห็น sms เงินที่โดนหักออกไปจากเว็บแปลกๆ ซึ่งผมไม่เคยใช้บริการ ไม่มีแม้แต่ otp มาที่ผม แล้วเงินโดนหักออกไปได้อย่างไรครับ?

ผมรีบกดเข้าแอปกสิกรแล้วโอนเงินที่เหลือออกจากบัญชีที่โดนหักเงินไปทันที แต่ระหว่างที่ผมกำลังจะกดโอนเงินออกไปนั้น มีข้อความเข้ามาอีกว่าเงินโดนหักจากเว็บ STEAMGAMES.COM เป็นจำนวน 2,903.07 บาท เป็นครั้งที่สอง ผมเลยรีบกดโอนทำรายการให้ไวที่สุด ถ้าไม่อย่างนั้น มันคงตัดเงินผมไปหมดบัญชีแน่ๆ




ผมเลยอยากถามกสิกรว่า ความปลอดภัยของลูกค้าอยู่ตรงไหน ทำไมไม่มี otp แล้วอีกอย่างผมไม่เคยให้ใครใช้บัตรไม่เคยบอกเลขบัตรเดบิตใบนี้กับใคร เว็ปที่ตัดเงินผมไปผมก็ไม่เคยใช้บริการเลยแม้แต่น้อย ผมใช้บัตรใบนี้ซื้อของทั่วไปตามเว็บไซต์ที่เชื่อถือได้ เช่น agoda lazada shopee aliexpress booking.com แล้วผมก็ไม่เคยทำรายการผ่านมือถือคนอื่น

เหตุการณ์ครั้งนี้ทำให้ผมกลัวการที่จะทำธุรกรรมออนไลน์ ที่ไม่มีความปลอดภัยแบบนี้ แล้วยังงี้ผมจะได่เงินคืนมั้ยครับ?

ผมไปทำเรื่องที่สาขาแล้ว อยากให้กสิกรมีมาตรการระบบความปลอดภัยในการทำธุระกรรมออนไลน์
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่