วันนี้เข้าใช้บริการของธนาคารธนชาตสาขารามอินทรา พนักงานใช้คำเรียกดิฉันว่า
"หนู-น้อง-ตัวเล็ก" ดิฉันสงสัยว่าทางต้นสังกัดมีการอบรมพนักงานหรือไม่ หรือนี่คือได้รับการอบรมมาแล้ว?
บางคนอาจจะมองว่านี่เป็นเรื่องปกติ
แต่สำหรับดิฉันมองว่าไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง
เข้าใจว่าดิฉันอายุน้อยกว่าพนักงานคนนั้น แต่ดิฉันอายุ 26 แล้ว ไม่ใช่อายุ 2 ขวบ ส่วนพนักงานคนนั้นดูแล้วอายุก็ไม่น่าเกิน 50 ด้วยซ้ำ
ต่อให้ลูกค้าจะอายุเท่าไหร่ก็ตาม ควรใช้คำว่า ลูกค้า/คุณลูกค้า จะเหมาะสมกว่านะคะ
นอกจากนี้ยังถามคำถามส่วนตัว ถามเซ้าซี้ในเรื่องที่ไม่จำเป็นต้องรู้ (ก็งงว่าจะอยากรู้ไปทำไม)
(มีอีกเรื่องนึง...
ขอไฟแนนซ์กับธนาคารธนชาต มีพนักงานโทรมาชวนทำประกันเพิ่ม พอดิฉันบอกว่ายังไม่ทำ พนักงานคนนั้นก็ตัดสายไปเลย ดิฉันว่ามันดูไม่ค่อยมีมารยาทเท่าไหร่นะคะ)
ย้ำอีกครั้ง...
บางคนอาจมองว่าเป็นเรื่องปกติ
แต่สำหรับดิฉัน งานบริการ มารยาทเป็นสิ่งสำคัญนะคะ
ไม่รู้ว่าทางธนาคารธนชาตจะเข้ามาอ่านหรือเปล่า ถ้าเข้ามาอ่านก็ช่วยนำไปปรับปรุงบริการด้วยนะคะ หรือถ้ามองว่าเป็นเรื่องปกติ จะปล่อยไวเฉยๆก็ได้ค่ะ ตามสบาย
ธนคารธนชาตมีอบรมพนักงานไหมคะ
"หนู-น้อง-ตัวเล็ก" ดิฉันสงสัยว่าทางต้นสังกัดมีการอบรมพนักงานหรือไม่ หรือนี่คือได้รับการอบรมมาแล้ว?
บางคนอาจจะมองว่านี่เป็นเรื่องปกติ
แต่สำหรับดิฉันมองว่าไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง
เข้าใจว่าดิฉันอายุน้อยกว่าพนักงานคนนั้น แต่ดิฉันอายุ 26 แล้ว ไม่ใช่อายุ 2 ขวบ ส่วนพนักงานคนนั้นดูแล้วอายุก็ไม่น่าเกิน 50 ด้วยซ้ำ
ต่อให้ลูกค้าจะอายุเท่าไหร่ก็ตาม ควรใช้คำว่า ลูกค้า/คุณลูกค้า จะเหมาะสมกว่านะคะ
นอกจากนี้ยังถามคำถามส่วนตัว ถามเซ้าซี้ในเรื่องที่ไม่จำเป็นต้องรู้ (ก็งงว่าจะอยากรู้ไปทำไม)
(มีอีกเรื่องนึง...
ขอไฟแนนซ์กับธนาคารธนชาต มีพนักงานโทรมาชวนทำประกันเพิ่ม พอดิฉันบอกว่ายังไม่ทำ พนักงานคนนั้นก็ตัดสายไปเลย ดิฉันว่ามันดูไม่ค่อยมีมารยาทเท่าไหร่นะคะ)
ย้ำอีกครั้ง...
บางคนอาจมองว่าเป็นเรื่องปกติ
แต่สำหรับดิฉัน งานบริการ มารยาทเป็นสิ่งสำคัญนะคะ
ไม่รู้ว่าทางธนาคารธนชาตจะเข้ามาอ่านหรือเปล่า ถ้าเข้ามาอ่านก็ช่วยนำไปปรับปรุงบริการด้วยนะคะ หรือถ้ามองว่าเป็นเรื่องปกติ จะปล่อยไวเฉยๆก็ได้ค่ะ ตามสบาย