[CR] ซื้อของกับ 11street ครั้งแรก เมื่อคนขายเลิกขายแล้วเกิดอะไรขึ้นกับออเดอร์ของคุณ

กระทู้รีวิว
สวัสดีครับ

วันก่อนได้ลองเข้าไปซื้อของบนเว็บ 11street ครั้งแรกครับ ก็ผ่านไปด้วยดีไม่มีอะไรติดขัด หลังจากกดซื้อไปประมาณ 5 วันก็นึกขึ้นได้ เอ..ของที่ซื้อไปยังไม่มาเลย เข้าไปดูสถานะหน่อยซิว่าเป็นอะไรรึเปล่า เข้าไปดูปรากฏว่าสถานะยังเป็น 'payment complete' อยู่ หมายความได้รับเงินจากบัตรเครดิตเราไปแล้ว แต่ของยังไม่ส่งออกมา เลยโทรไปหา call centre แล้วเล่าให้เค้าฟังว่าคนขายยังไม่ส่งของออกมา เจ้าหน้าที่แจ้งว่าตอนนี้เราได้รับเงินแล้วแต่ร้านค้ายังไม่เข้ามารับออเดอร์ เรายังอยากรอรับของไหม ไม่งั้นกดยกเลิกแล้วคืนเงินได้ ผมก็แจ้งว่าไม่เป็นไร ถ้าเค้ามีของก็ให้เค้าส่งมา อีก 2-3 วันยังรอได้ (ไม่งั้นไปสั่งเว็บอื่นก็ต้องรออีกอยู่ดี) เจ้าหน้าที่ก็เลยแจ้งว่าเดี๋ยวเค้าจะลองโทรไปสอบถามร้านค้าแล้วจะโทรกลับมาหาเราอีกที หลังจากนั้นไม่นานเค้าก็โทรกลับมา แจ้งว่าร้านค้าได้ยกเลิกการขายบนเว็บ 11street แล้ว! ......เลยไม่ได้มารับออเดอร์......แต่....ยังไงออเดอร์นี้ เค้าก็จะลองดูว่ายังมีของใน stock มั้ย ถ้ายังมีของก็จะดำเนินส่งของให้ แต่ถ้าอีก 2 วัน สถานะยังเหมือนเดิม เค้ายังไม่ส่งของออกมา ก็แสดงว่าเค้าไม่มีของ ให้เรากดยกเลิกได้เลย แล้วเงินจะคืนกลับเข้าบัตรเครดิตเอง

ผมก็รออีก 2 วันครับ สถานะก็ยังเป็นเหมือนเดิม ก็เลยอะโอเค ยกเลิกเอาเงินคืนก็ได้ พอกดยกเลิก หน้าเว็บไซต์แจ้งขึ้นมาว่าเงินจะคืนเข้ามาเป็น point อารมณ์เป็นตัวเลขเงินที่เราสามารถเอาไปใช้ซื้อของครั้งหน้าได้! ผมก็งงเล็กน้อย วันก่อนเจ้าหน้าที่ call centre แจ้งว่าเงินจะคืนเข้าบัตรเครดิต ผมก็เลยโทรกลับเข้าไปที่ call centre แล้วเล่าเรื่องให้เขาฟัง เจ้าหน้าที่ก็แจ้งว่าเดี๋ยวเค้าจะเป็นคนกดยกเลิกให้ผ่านระบบหลังบ้านของเขา เงินจะคืนเข้าเครดิตการ์ด ถ้าเรากดผ่านหน้าเว็บ มันจะคืนเป็น point!

สรุป..ความรู้ใหม่จากเหตุการณ์นี้คือ:
1. ถ้าคุณกดซื้อของ online อย่าลืมกลับเข้าไปดูรายการสั่งซื้อเพื่อดูว่ามีอะไรที่เรายังไม่ได้รับมั้ย - บางเว็บเค้าจะมีการจับเวลาให้ แบบถ้าผ่านไปแล้ว 7 วัน สถานะยังไม่ใช่ 'ส่งของออกมาแล้ว' เค้าจะส่งอีเมล์มาถามเราว่าเรายังอยากรอมั้ย ถ้าไม่รอก็คืนเงินได้ แต่ 11street ไม่มีครับ - อันนี้ต้องคอมเมนท์เพิ่มว่าเหตุการณ์ที่ผมเจออาจจะไม่ใช่ความผิดของ 11street ทั้งหมดนะครับเพราะร้านค้าเค้าอาจจะทำตัวแย่เองก็ได้ อารมณ์แบบไม่เอาละ เลิกขาย เลิกใช้ 11street ดีกว่า แล้วก็ไม่แจ้ง 11street แต่ถ้ามีระบบนับวันแล้วแจ้งลูกค้าหน่อยก็จะดีครับ ลูกค้าจะได้ไม่ต้องมานั่งตามออเดอร์เอง
2. ถ้าคุณกดซื้อของแล้วเงินคุณโดนหักไปแล้ว แล้วถ้ากดยกเลิกออเดอร์ผ่านเว็บเอง คุณจะไม่ได้เงินคืน คุณจะได้คืนเป็น point เพื่อเอาไว้ซื้อของครั้งหน้า ถ้าอยากจะได้เงินคืน ต้องโทรเข้าไปที่ call centre ให้เค้ายกเลิกให้ผ่านระบบหลังบ้านของเขาครับ
ชื่อสินค้า:   11street
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่