โดนมิจฉาชีพเปลี่ยนแปลงข้อมูลและใช้เงินในบัตรเครดิตธ.กรุงเทพฯไม่คืบหน้าเรื่องปฏิเสธยอดใช้จ่าย

เมื่อวันที่ 31 มค 62 มี sms แจ้งว่า มียอดใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิต ธ.กรุงเทพ Platinum AirAsia
จำนวน 2 รายการ และมีอีเมล์แจ้งเจ้าของบัตรว่า เข้าไปเปลี่ยนแปลงข้อมูลส่วนตัวในระบบ บัวหลวงไอเพย์เรียบร้อยแล้ว
ภายหลังต่อมา ผมได้เข้าไปเช็คในระบบปรากฎว่าเป็นเบอร์คนอื่นที่ไม่ใช่เบอร์เจ้าของบัตร
ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ธนาคารแจ้งว่า คนที่สามารถเปลี่ยนแปลงเบอร์ในระบบได้จะต้องรู้ข้อมูลส่วนตัวเยอะมาก
ได้แก่
1. ทราบเบอร์มือถือเดิมในระบบ
2. ทราบรหัสบัตรประชาชนเจ้าของบัตร
3. วันเดือน ปี เกิด
4. วันหมดอายุบัตรเครดิต
5. ทราบวงเงินบัตรเครดิต
คำถามคือ บัตรเครดิตอยู่กับเจ้าตัวและผมเองไม่เคยให้ข้อมูลกับใคร แล้วมิจฉาชีพประเภทใดทราบข้อมูลเชิงลึกแบบนี้ครับ
ทางธนาคาร Call Center แจ้งว่าจะมีการดำเนินการให้ เรื่องพักยอดชำระหนี้นี้ ณ เวลานี้ยังไม่มีอะไรตอบกลับแล้วยังมีเรียกเก็บค่าใช้จ่ายรายการนี้อีก ซึ่งอีกไม่กี่วันก็จะครบกำหนดชำระแล้ว ผมเองไม่เคยจ่ายเงินไม่ตรงเวลาเจอแบบนี้เกรงว่าจะมีประวัติในเครดิตบูโรเพราะผมไม่จ่ายแน่นอน
ตอนนี้ดำเนินการแจ้งความ จากเอกสารทางธนาคารแล้ว และผมต้องการความชัดเจน ติดต่อธนาคารยากมาก จึงแจ้งมายัง Pantip เพื่อช่วยเป็นกระบอกเสียง อย่าปล่อยให้คนร้ายลอยนวล เพราะธนาคารมีเบอร์มิจฉาชีพอยู่ในระบบ และผมแจ้งขอข้อมูล iPay แต่ธนาคารปฏิเสธดำเนินการเป็นลายลักษณ์อักษร
ขอบคุณที่ให้พื้นที่เล็กๆสำหรับปัญหาดังกล่าว
ผมร้อนใจและคิดถึงเรื่องนี้ตลอด ต้องการจบให้เร็วตามกระบวนการของธนาคารได้โปรดติดต่อและแจ้งความคืบหน้าด้วย

#เพิ่งตั้งกระทู้ครั้งแรก ถ้าแท็กผิดขออภัยด้วยนะครับ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 2
สวัสดีค่ะ คุณสมาชิกหมายเลข 5108466

Bualuang 1333 ขอบคุณที่ให้ความไว้วางใจบัตรเครดิตธนาคารกรุงเทพนะคะ
เพื่อเป็นอีกช่องทางในการช่วยติดตามประสานงานไปยังส่วนบริการสมาชิกบัตร รบกวนขอทราบข้อมูลทางข้อความส่วนตัว(หลังไมค์)เพิ่มเติมนะคะ

- ชื่อ-นามสกุล
- หมายเลขโทรศัพท์

เพื่ออำนวยความสะดวกและประสานงานไปยังส่วนบริการสมาชิกบัตรเครดิตในการตรวจสอบและแจ้งผลให้กับ
คุณสมาชิกหมายเลข 5108466 ทราบในวันทำการนะคะ

ขอบคุณค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่