จขกท มีหน้าที่เติมเงินมือถือให้กับป้าค่ะ ทุกๆเดือน เฉลี่ยแล้วครั้งละ 300 บาท หรืออาจมีเพิ่มบ้างแต่ละเดือน
ระยะหลัง ป้าบ่นว่ามือถือกินตังค์ เงินหายบ้าง แต่เราก็คิดว่าน่าจะเป็นลักษณะ sms ที่ชอบส่งมาหลอกคนแก่ให้ดูดวง ดูหวยรึเปล่า
จนมีโอกาสกลับไปเยี่ยม ก็เลยได้เอามือถือมาเช็ค ก็พบว่าไม่มี เราเลยจัดการบล็อคพวก sms เสียเงินและพวกบริการเสริมทั้งหมด
มือถือป้าเป็นระบบเติมเงินและเป็นแบบปุ่มกดธรรมดา ไม่สามารถเล่นอินเตอร์เน็ตอะไรได้นะคะ
เพราะป้าเองเป็นผู้ป่วยที่ไม่สามารถเดินไปไหนมาไหนได้และมีปัญหาเส้นประสาทที่มือไม่สามารถหยิบจับอะไรได้สะดวก
แต่ล่าสุดป้าโทรมาบ่นว่าเงินหายอีกแล้ว ยังไม่ได้โทรเลย เราเกิดความสงสัย เลยติดต่อทาง call center ไป
เลยทราบว่ามีการโอนเงินจากเบอร์นี้ไปอีกเบอร์นึง มาตลอดหลายเดือน ครั้งละ 30-50 บาทแต่บ่อยครั้ง แต่ด้วยนโยบายของ ais
ด้วยเราเองไม่ได้เป็นเจ้าของเบอร์ ทาง ais จึงไม่สามารถบอกข้อมูลอะไรเราได้มาก
เราร้อนใจมาก เลยแจ้งทาง call center ไปว่า รบกวนโทรหาป้าเราแล้วบอกข้อมูลเบอร์นั้นก็ได้
ไม่ต้องบอกเรา เพราะเนื่องจากคนที่เราสงสัยเป็นคนที่เราจ้างมาดูแลป้า และเราต้องการรู้เบอร์ที่ถูกโอนไปให้เร็วที่สุด
จนได้รับการประสานงานที่ดีมากจากเจ้าหน้าที่ในวันนั้น จนได้เบอร์โทรมา เราเองพยายามเข้าระบบ eservices เลยพบว่า
เบอร์มือถือของป้า ไม่ได้มีชื่อป้าเป็นผู้ลงทะเบียน เราสอบถามไปที่ป้า ก็ได้คำตอบว่า ป้าให้คนแถวบ้านไปจัดการให้ แต่เลขบัตรประชาชนที่ลง
กลับไม่ใช่ชื่อของป้า นั่นหมายความว่าเราไม่สามารถจะดูข้อมูลอะไรได้เลย ตอนนี้เลยอยากสอบถามผู้รู้ว่า
- เราจะทำอย่างไรได้บ้าง เพื่อจะเอาข้อมูลการโอนเงินพวกนั้นมาทั้งหมด เพราะต้องการเอาเงินคืนจากคนที่มาเอาเงินป้าไป
(ตอนนี้จับได้แล้วและบอกจะรับผิดชอบโดยการคืนเงินทั้งหมด)
- ในกรณีที่เราโอนเบอร์นี้มาเป็นชื่อเรา สามารถทำได้มั้ย? เพราะตอนนี้เป็นเบอร์ที่ไม่ใช่ชื่อป้า แต่ป้าใช้งานมาตลอดหลายปีที่ผ่านมา โดยไม่รู้เลย และเมื่อถ้าโอนเป็นของเราแล้ว เราจะสามารถดูข้อมูลเหล่านั้นย้อนหลังได้หรือไม่?
- ควรแจ้งความเพื่อขอรายละเอียดทุกอย่างกับ ais มั้ย? หรือแค่เปลี่ยนชื่อมาเป็นของเรา ก็สามารถขอข้อมูลได้เหมือนกัน?
*ป้าเป็นผู้ป่วยที่ไม่สามารถเดินทางไปไหนมาไหนได้และอยู่ที่ต่างจังหวัด จึงมีความยากลำบากตรงนี้ค่ะ ส่วนเราเองอยู่กรุงเทพค่ะ
ขอบคุณมากค่ะ.
ขอความช่วยเหลือ ซิมเติมเงิน ais ถูกขโมยไปโอนเงินให้เบอร์อื่น ทำอย่างไรได้บ้าง?
ระยะหลัง ป้าบ่นว่ามือถือกินตังค์ เงินหายบ้าง แต่เราก็คิดว่าน่าจะเป็นลักษณะ sms ที่ชอบส่งมาหลอกคนแก่ให้ดูดวง ดูหวยรึเปล่า
จนมีโอกาสกลับไปเยี่ยม ก็เลยได้เอามือถือมาเช็ค ก็พบว่าไม่มี เราเลยจัดการบล็อคพวก sms เสียเงินและพวกบริการเสริมทั้งหมด
มือถือป้าเป็นระบบเติมเงินและเป็นแบบปุ่มกดธรรมดา ไม่สามารถเล่นอินเตอร์เน็ตอะไรได้นะคะ
เพราะป้าเองเป็นผู้ป่วยที่ไม่สามารถเดินไปไหนมาไหนได้และมีปัญหาเส้นประสาทที่มือไม่สามารถหยิบจับอะไรได้สะดวก
แต่ล่าสุดป้าโทรมาบ่นว่าเงินหายอีกแล้ว ยังไม่ได้โทรเลย เราเกิดความสงสัย เลยติดต่อทาง call center ไป
เลยทราบว่ามีการโอนเงินจากเบอร์นี้ไปอีกเบอร์นึง มาตลอดหลายเดือน ครั้งละ 30-50 บาทแต่บ่อยครั้ง แต่ด้วยนโยบายของ ais
ด้วยเราเองไม่ได้เป็นเจ้าของเบอร์ ทาง ais จึงไม่สามารถบอกข้อมูลอะไรเราได้มาก
เราร้อนใจมาก เลยแจ้งทาง call center ไปว่า รบกวนโทรหาป้าเราแล้วบอกข้อมูลเบอร์นั้นก็ได้
ไม่ต้องบอกเรา เพราะเนื่องจากคนที่เราสงสัยเป็นคนที่เราจ้างมาดูแลป้า และเราต้องการรู้เบอร์ที่ถูกโอนไปให้เร็วที่สุด
จนได้รับการประสานงานที่ดีมากจากเจ้าหน้าที่ในวันนั้น จนได้เบอร์โทรมา เราเองพยายามเข้าระบบ eservices เลยพบว่า
เบอร์มือถือของป้า ไม่ได้มีชื่อป้าเป็นผู้ลงทะเบียน เราสอบถามไปที่ป้า ก็ได้คำตอบว่า ป้าให้คนแถวบ้านไปจัดการให้ แต่เลขบัตรประชาชนที่ลง
กลับไม่ใช่ชื่อของป้า นั่นหมายความว่าเราไม่สามารถจะดูข้อมูลอะไรได้เลย ตอนนี้เลยอยากสอบถามผู้รู้ว่า
- เราจะทำอย่างไรได้บ้าง เพื่อจะเอาข้อมูลการโอนเงินพวกนั้นมาทั้งหมด เพราะต้องการเอาเงินคืนจากคนที่มาเอาเงินป้าไป
(ตอนนี้จับได้แล้วและบอกจะรับผิดชอบโดยการคืนเงินทั้งหมด)
- ในกรณีที่เราโอนเบอร์นี้มาเป็นชื่อเรา สามารถทำได้มั้ย? เพราะตอนนี้เป็นเบอร์ที่ไม่ใช่ชื่อป้า แต่ป้าใช้งานมาตลอดหลายปีที่ผ่านมา โดยไม่รู้เลย และเมื่อถ้าโอนเป็นของเราแล้ว เราจะสามารถดูข้อมูลเหล่านั้นย้อนหลังได้หรือไม่?
- ควรแจ้งความเพื่อขอรายละเอียดทุกอย่างกับ ais มั้ย? หรือแค่เปลี่ยนชื่อมาเป็นของเรา ก็สามารถขอข้อมูลได้เหมือนกัน?
*ป้าเป็นผู้ป่วยที่ไม่สามารถเดินทางไปไหนมาไหนได้และอยู่ที่ต่างจังหวัด จึงมีความยากลำบากตรงนี้ค่ะ ส่วนเราเองอยู่กรุงเทพค่ะ
ขอบคุณมากค่ะ.