ประสบการ์แย่ๆ จากการสั่งของจากบริษัท SVOA

Adapter คอม All in one ของอาผมพัง ผมจึงต้องสั่งซื้อ ผมโทรไปถามร้าน A , J และ ร้าน B ทางร้านบอกว่าไม่มี ผมเลยโทรไป MSI ทาง MSI บอกให้สั่งผ่าน SVOA ผมโทรไป SVOA

ผม: มี Adapter PC all in one msi ไหมครับ
พนักงาน: บอกให้แอดไลน์มา แล้วให้ส่ง รุ่น PC มา
ผม: แอดไลน์ไป และถ่ายรูปรุ่น PC ไปให้พนักงานดู และถามว่ามีของไหมครับ
พนักงาน: มีของค่ะ Adapter ราคา 520.02 รวม VAT แล้วค่ะ
หลังจากนั้นผมก็ไปบอกราคาอา อาถามว่าไว้ใจได้ไหม เพราะ ไม่เคยสั่งของออนไลน์ ผมบอกเป็นบริษัทมหาชน ไว้ใจได้ เป็นตัวแทน Acer หลังจากนั้นอาผมก็ไม่ได้พูดอะไร จนนานหลายวันผมเลยไปถาม อาว่าเอาไหม อาบอกเอา พอผมจะสั่งของพนักงานบอกของหมด ต้องสั่งจากต่างประเทศ
หลายวันพนักงานก็โทรมา: ราคา 693 ยังไม่รวม VAT ค่ะ หลังจากพนักงานวางสายซักพักผมก็ลืมราคา
ผม: เข้าไลน์ไปถามพนักงาน สินค้าที่สั่งตอนนี้อยู่ที่ MSI ไทยไหมครับ แล้วราคาเท่าไหร่
พนักงาน: สั่งจากเมืองนอกค่ะ กรณีที่เช็คสต็อกแล้วไม่มีของ
ผม: ราคาเท่าไหร่ครับ เช็คให้หน่อย
พนักงาน: สอบถามตัวไหนค่ะ
adapter ราคาที่เคยทำการแจ้งไป 520.02 Vat แล้วค่ะ
ผม: ราคาล่าสุด ตัวที่พนักงานโทรมาแจ้งครับ พอดีจำราคาไม่ได้ และอยากรู้ว่าตอนนี้ของอยู่ไทยไหม
พนักงาน: ทำการเช็คค่ะ
ราคา 693 บาท ที่ทางพนักงานมีการโทรแจ้ง เป็นตัวอะไหล่ที่ใช้พาร์ททดแทนที่ทาง MSI จัดสั่งมาให้ค่ะ
ผม: ผลิตที่ประเทศอะไรครับ
พนักงาน: ของแท้จาก MSI ค่ะ
ผม: เอาเลยครับ
พนักงานก็อ่านแต่ไม่ตอบอะไร ผมรออยู่เกือบเดือนผมเลยพิมพ์ไลน์ไปอีกรอบ
ผม: สั่งของไปละ ยังไม่มีคนโทรมาถามเลยครับ
พนักงาน: เช็คทางเจ้าหน้าที่ให้ค่ะ (แล้วพนักงานก็หายไป 1 วัน ไม่รู้ไปเช็คถึงไหน)
วันถัดมา พนักงาน: มีของในสต็อกค่ะ S93................ราคา 693 บาทยังไม่ VAT ค่ะ
ผม: จะให้จัดส่งมาให้ที่บ้านทางเจ้าหน้าที่ยังไม่โทรมาถามที่อยู่เลยครับ (แล้วก็ไม่มีการอ่านของพนักงานอยู่ 6 วัน)
ผมเลยโทรเข้าสำนักงานใหญ่
ผม: พิมพ์ไลน์สั่งของไปแล้วพนักงานยังไม่เห็นเลยนะครับ
เจ้าหน้าที่: เช็คให้ค่ะ
ตอนนี้พนักงานหลับอยู่ค่ะ
ผม: คิดในใจ หลับหรอคงหูฝาดไม่ใช่หรอก (หรืออาจจะกลับแต่ผมฟังผิดเป็นหลับ แต่กลับตั้ง 6 วัน)
แล้วผมก็ทักไลน์ไปอีกรอบ
ผม: ยังไม่มีพนักงานโทรมาเลยนะครับ
พนักงาน: ลูกค้าสามารถแจ้งที่อยู่ได้เลยค่ะ
จัดส่งอะไหล่ที่ไหนคะ เรทค่าส่ง กทม. และปริมณฑล 250 / ตจว 100 ยังไม่ VAT ค่ะ
ผม: 24/2 ถ. **************************************
พนักงาน: ยอดค่าอะไหล่ 693 + ค่าขนส่ง 100 รวมทั้งสิ้น 848.51 VAT แล้วค่ะ
รบกวนลูกค้าโอนเงินเข้าเลขที่บัญชี 101-337-**** ธนาคารกรุงเทพ สาขาสีลม ชื่อบัญชี บริษัท เอซิส คอมพิวเตอร์ จำกัด ค่ะ
หลังจากนั้นผมก็ไปบอกอาว่าราคาเปลี่ยน แต่อาก็ไม่ได้ตอบ อะไร ผมก็เลยไม่สนใจ คิดว่าไม่เอาละ หลังจากนั้นอาก็นึกได้หลายวัน ผมก็เลยไปถามพนักงานใหม่
ผม: มีของในสต็อกไหม จะโอนละ
พนักงาน: เช็คสต็อกมีของ 1 ตัวค่ะ ราคาเปลี่ยนแปลงค่ะ ยอดค่าอะไหล่ 744 + ค่าขนส่ง 100 ยอดรวมทั้งสิ้น 903.08 VAT แล้วค่ะ
รบกวนลูกค้าโอนยอดภายใน 1 - 2 วันค่ะ เนื่องจากสินค้ามีอยู่แค่ 1 ตัวในสต็อกค่ะ
ผม: ทำการโอนเงิน 903.05 และส่งสลิป
พนักงาน: เปิดบิลในนามคุณ ********************************************* ถูกต้องหรือเปล่าค่ะ
ผม: ถูกครับ
พนักงาน: ขอบคุณค่ะ ทำการจัดส่งอะไหล่ให้ค่ะ สินค้าอาจถึงลูกค้าประมาณวันพฤหัสนะ
ผม: รับประกันกี่ปีครับ
พนักงาน: รับประกัน 3 เดือนค่ะ นับจากวันที่ซื้อจาก INV ค่ะ
หลังจากนั้นของก็มา พร้อมกับเขียนที่อยู่สลับกันจาก 24/2 เป็น 42/2 ผมคิดในใจว่าหวังว่าของข้างในคงไม่ผิดนะ แล้วผมก็เปิดของดู พอจะมาเสีย Adapter เป็น 2 หัว ของ ผมต้องเป็น 3 หัว และสายเสียบเชื่อมกับคอมก็คนละหัว ของผมหัวกลมแต่ที่ส่งมาหัวแบน
ผมทักไลน์ไปหาพนักงาน SVOA: ได้รับสินค้าแล้วแต่สินค้าส่งผิดชิ้นครับ
พนักงาน: ได้รับสินค้าตัวไหนค่ะ จัดส่ง Adapter ตามที่ลูกค้าสั่งซื้อค่ะ
ผมทำการส่งรูปสินค้าให้พนักงานดู ซึ่งมีชื่อสินค้าบอกชัดเจน เป็นสินค้ายี่ห้อ NEC ที่พนักงานบอกทาง MSI ส่งมาให้
พนักงาน: ลูกค้าสั่งซื้อ Adapter ที่จัดส่งให้เป็น Adapter ค่ะ
ผม: ที่สั่งไปเป็น MSI แต่นี่ไม่ใช่ MSI
พนักงงาน: ของ MSI ค่ะ สต็อกจาก MSI เลย
ผม: มันผิดรุ่น หัวตัวเก่าเป็นแบบนี้ แล้วผมก็ส่งรูปไป แต่ตัวใหม่เป็นแบบนี้  แล้วผมก็ส่งรูปไป มันไม่ตรงรุ่นครับ
พนักงาน: ลูกค้าเอาไปใช้กับเครื่อง all in one ถูกต้องไหมค่ะ
ผม: ใช่ครับ
พนักงาน: ขอเช็คข้อมูลกับทางเจ้าหน้าที่ก่อนนะค่ะ เพราะ รายการนี้ทาง MSI เมืองนอกส่งมาให้ค่ะ
ผม: รออยู่ 2 ชม. พนักงานก็ยังไม่ตอบ ผมเลยพิมพ์ต่อ เจ้าหน้าที่ว่าไงครับ
จนข้ามวันก็ยังไม่ตอบ
หลังจากนั้น ผมก็โทรเข้า SVOA อีกรอบ
ผม: ของที่สั่งไปส่งผิดรุ่นครับ เจ้าหน้าที่ว่าไงครับ
พนักงาน: เป็นสินค้าอะไรค่ะ
ผม: Adapter ครับ
พนักงาน: ชื่อคุณอะไรค่ะ
ผม: ชื่อ *******************
พนักงาน: ยังไม่ได้คำตอบจากทาง MSI เลยค่ะ
หลังจากนั้นภายในวันนั้น พนักงาน SVOA ก็โทรมา บอกให้ลูกค้าส่งสินค้าเข้าบริษัท บริษัทจะเปลี่ยนของให้ ผมเลยถามต่อว่า ให้ส่งสินค้ายังไงครับ พนักงานบอกว่า ลูกค้าจะต้องออกค่าใช้จ่ายเอง หลังจากนั้น ผมก็ไปปรึกษาอา และโทรเข้าบริษัท SVOA แล้วพนักงานก็บอกว่า จะต้องออกค่าใช้จ่ายเอง ทั้งตอนส่งสินค้ามาให้บริษัท SVOA และ SVOA ส่งสินค้าตัวใหม่มาให้ผม หลังจากนั้นอาเลยคุยกับพนักงานว่า คุณส่งของผิดคุณต้องออกค่าขนส่งให้ลูกค้า บริษัทอื่นเค้าออกค่าคนขนส่งให้ลูกค้า มันเป็นความรับผิดชอบของคุณ พนักงาน ตอบกลับมาว่า ขอปรึกษากันก่อน
วันถัดมา พนักก็ส่งรูปภาพ Adapter ตัวใหม่มา
พนักงาน: รายการนี้จะเป็นตัวที่ MSI ส่งมาให้ค่ะ จะเป็น part แทนค่ะ รบกวนลูกค้าเช็คนิดนึงนะค่ะ
ผม: เช็คตอนของมาถึง?
พนักงาน: ให้ลูกค้าดูที่หัวต่อค่ะว่าเป็นเหมือนของลูกค้าหรือเปล่าค่ะ
ผม: เหมือนครับ 3 หัว ตอนนี้ของอยู่ที่ไหนครับ SVOA หรือ MSI ไทย หรือ นอกครับ
พนักงาน: รายการนี้เป็น part แทนสินค้ามีอยู่ในสต็อกค่ะ ตัวนี้ถ่ายจากสินค้าในสต็อกค่ะ
3 วันถัดมาพนักงานก็ทักมา
พนักงาน: เรียน ลูกค้าค่ะ ไม่ทราบว่ารายการ Adapter ที่ส่งไปผิด ได้ทำการจัดส่งมาให้หรือยังค่ะ
ผม: วันนั้นคุยกับผู้รับผิดชอบไปแล้วครับ ว่าทางบริษัทต้องรับผิดชอบออกค่าขนส่งแต่เพียงผู้เดียวทั้งหมด เพราะ เป้นความผิดพลาดของทางบริษัท ซึ่งปกติบริษัทอื่นเค้าจะรับผิดชอบค่าขนส่งให้ลูกค้า
พนักงาน: รายการนี้ได้คุยกับทางเจ้าหน้าที่ แล้วค่ะ ตรงนี่สนิค้าที่จะจัดส่งให้ตรวงนี้เค้าจะไม่คิดค่าขนส่งค่ะ จะคิดแต่ค่าสินค้าอย่างเดียวค่ะ
ราคาตัวใหม่อยู่ที่ 1287.21 ค่ะ หักกับเงินที่ลูกค้าโอนมาก่อนหน้านี้ยอด 903.8 ก็จะเหลือยอดที่โอนเพิ่ม 384.13 ค่ะ (จะไม่ได้คิดในส่วนของการจัดส่งค่ะ ทาง MSI จะเป็นผู้รับผิดชอบในส่วนของค่าขนส่งค่ะ)
ผม: ผมเอาตัวนี้ละ คุยกันไม่จบ
พนักงาน: ตัวที่ส่งรูปให้ดูนี่ใช่ไหมค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่