สวัสดีครับ เนื่องจาก account ผมโดนปิดเมื่อวันศุกร์ที่ 1/2/2019
เหตุผลเนื่องจากทาง shopee ไห้มีกฎว่า 1 คน 1 เบอร์ 1 account แต่ตอนแรกผมมี 2 เบอร์ เลยสมัครไว้ 2 account เพื่อโปรโมชั่นส่วนลด order แรก
ซึ่งมี 1 account ผูกกับเบอร์ที่ผมใช้อยู่ปัจจุบัน และใช้สั่งของตลอดทุกเดือน เดือนละหลาย order แต่ต่อมา ทาง shopee ได้ปิด account ผมทั้ง 2 account ไป
ล่าสุด ผมเพิ่งสั่งไป 1 order ช่วงเช้าวันที่ 1/2/2019 แต่ตอนนี้ไม่สามารถเช็คสถานะการส่งได้
ผมพยายามโทรไปหา call center รอบแรกคือพนักงานบอกว่าให้ผม reply mail ส่ง สำเนาบัตรประชาชน ไปให้ทางหน่วยงานพิจารณา ผมก็ส่งไปแล้ว สรุปคือไม่ผ่าน ยังคงปิด account เหมือนเดิม??? (คือผมไม่เข้าใจ ผมกู้ซื้อรถซื้อบ้านรอบเดียวก็ผ่านละ จะหวง account ไปไหน ผมจะซื้อของนะครับไม่ได้จะกู้เงิน)
ต่อมาผมโทรหา call center ถามว่า ผมจะไม่สามารถสั่งของ shopee ได้อีกแล้วใช่ไหม ทุกคนตอบเหมือนกันคือ
สั่งได้ แต่ต้องเปลี่ยนเบอร์ใหม่ ผมงงกับคำตอบที่ได้มาก
คือผมเป็นโปรแกรมเมอร์ ถ้าผมจะเขียนเช็คว่า account หลาย ๆ account ที่ใช้เบอร์ต่างกัน เป็นคนเดียวกันหรือเปล่า
ผมก็ต้องเช็คจาก ชื่อ นามสกุล ที่อยู่ที่จัดส่ง ถูกไหมครับ
ถ้าผมเปิดเบอร์ใหม่ สมัครใหม่เดี๋ยวผมก็โดนปิด account อีกเพราะยังใงผมก็ต้องใช้ชื่อ นามสกุล ที่อยู่ที่จัดส่งเดิมกับ 2 account ที่โดนปิดไป
ที่สำคัญที่สุดคือ ผมใช้เบอร์หลักเบอร์เดียวมาตลอดชีวิต ติดต่องานก็เยอะ จะให้ผมเปลี่ยนเบอร์ มันก็ไม่สมเหตุสมผลหน่ะครับ
คือถ้าจะปิด account ไป ก็น่าจะปิดให้เหลือแต่ account หลักที่ผมใช้ อันเดียวมากกว่า
รบกวนทาง shopee หาทางออกให้ผมหน่อยนะครับ ผมมีของที่ต้องสั่งอีก แต่ตอนนี้ ไม่มี account จะใช้แล้วครับ
Update!!!
วันที่ 7/2/2019 16.00น. ได้รับเมลจาก Shopee ว่าปัญหาได้รับการแก้ไขแล้ว เลยเข้าไปลองล็อคอินดู สามารถใช้งานได้ตามปกติแล้วครับ (ซักที) ขอบคุณครับ
วันที่ 7/2/2019 - หลังจากแจ้งทางเมล และโทรไป call center เพื่อให้เจ้าหน้าที่พิจารณาใหม่ เมื่อวันที่ 4/2/2019 ที่บอกว่าจะแจ้งผลภายใน 48 ชั่วโมง ก็ไม่มี email หรือใครโทรมา จนผมต้องโทรไปอีกรอบ ช่วงเช้า วันนี้ สรุปคือ 48 ชั่วโมงที่ผ่านมา ไม่ได้เรื่องอะไรซักอย่าง ไม่มีการดำเนินการอะไรให้ทั้งนั้น ต้องนับต่อไปอีก 48 ชั่วโมง ตามที่ call center แจ้งมา เพื่อรออีก เวนกำ
วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องของ Shopee หาทางออกให้ผมหน่อย Account ผมโดนปิด
เหตุผลเนื่องจากทาง shopee ไห้มีกฎว่า 1 คน 1 เบอร์ 1 account แต่ตอนแรกผมมี 2 เบอร์ เลยสมัครไว้ 2 account เพื่อโปรโมชั่นส่วนลด order แรก
ซึ่งมี 1 account ผูกกับเบอร์ที่ผมใช้อยู่ปัจจุบัน และใช้สั่งของตลอดทุกเดือน เดือนละหลาย order แต่ต่อมา ทาง shopee ได้ปิด account ผมทั้ง 2 account ไป
ล่าสุด ผมเพิ่งสั่งไป 1 order ช่วงเช้าวันที่ 1/2/2019 แต่ตอนนี้ไม่สามารถเช็คสถานะการส่งได้
ผมพยายามโทรไปหา call center รอบแรกคือพนักงานบอกว่าให้ผม reply mail ส่ง สำเนาบัตรประชาชน ไปให้ทางหน่วยงานพิจารณา ผมก็ส่งไปแล้ว สรุปคือไม่ผ่าน ยังคงปิด account เหมือนเดิม??? (คือผมไม่เข้าใจ ผมกู้ซื้อรถซื้อบ้านรอบเดียวก็ผ่านละ จะหวง account ไปไหน ผมจะซื้อของนะครับไม่ได้จะกู้เงิน)
ต่อมาผมโทรหา call center ถามว่า ผมจะไม่สามารถสั่งของ shopee ได้อีกแล้วใช่ไหม ทุกคนตอบเหมือนกันคือ
สั่งได้ แต่ต้องเปลี่ยนเบอร์ใหม่ ผมงงกับคำตอบที่ได้มาก
คือผมเป็นโปรแกรมเมอร์ ถ้าผมจะเขียนเช็คว่า account หลาย ๆ account ที่ใช้เบอร์ต่างกัน เป็นคนเดียวกันหรือเปล่า
ผมก็ต้องเช็คจาก ชื่อ นามสกุล ที่อยู่ที่จัดส่ง ถูกไหมครับ
ถ้าผมเปิดเบอร์ใหม่ สมัครใหม่เดี๋ยวผมก็โดนปิด account อีกเพราะยังใงผมก็ต้องใช้ชื่อ นามสกุล ที่อยู่ที่จัดส่งเดิมกับ 2 account ที่โดนปิดไป
ที่สำคัญที่สุดคือ ผมใช้เบอร์หลักเบอร์เดียวมาตลอดชีวิต ติดต่องานก็เยอะ จะให้ผมเปลี่ยนเบอร์ มันก็ไม่สมเหตุสมผลหน่ะครับ
คือถ้าจะปิด account ไป ก็น่าจะปิดให้เหลือแต่ account หลักที่ผมใช้ อันเดียวมากกว่า
รบกวนทาง shopee หาทางออกให้ผมหน่อยนะครับ ผมมีของที่ต้องสั่งอีก แต่ตอนนี้ ไม่มี account จะใช้แล้วครับ
Update!!!
วันที่ 7/2/2019 16.00น. ได้รับเมลจาก Shopee ว่าปัญหาได้รับการแก้ไขแล้ว เลยเข้าไปลองล็อคอินดู สามารถใช้งานได้ตามปกติแล้วครับ (ซักที) ขอบคุณครับ
วันที่ 7/2/2019 - หลังจากแจ้งทางเมล และโทรไป call center เพื่อให้เจ้าหน้าที่พิจารณาใหม่ เมื่อวันที่ 4/2/2019 ที่บอกว่าจะแจ้งผลภายใน 48 ชั่วโมง ก็ไม่มี email หรือใครโทรมา จนผมต้องโทรไปอีกรอบ ช่วงเช้า วันนี้ สรุปคือ 48 ชั่วโมงที่ผ่านมา ไม่ได้เรื่องอะไรซักอย่าง ไม่มีการดำเนินการอะไรให้ทั้งนั้น ต้องนับต่อไปอีก 48 ชั่วโมง ตามที่ call center แจ้งมา เพื่อรออีก เวนกำ