กรณีศึกษา ยกเลิก 3BB เชียงใหม่เงื่อนไขโคตเอาเปรียบ เสียเวลาใช้มาตั้งหลายปี

กระทู้คำถาม
ดูตัวอย่างไว้เป็นข้อมูลก่อนยกเลิกกันนะครับ
หมายเลขลูกค้า 650012563
ติดใช้มาตั้งแต่ 30/10 Mbps เดือนละ 1200
ปัจจุบันมาตันที่ 200/100 Mpbs

พอดีสนใจไปใช้ค่ายอื่นเพราะ แพ็คเกจ 3BB ล้าสมัย เทียบกับค่ายอื่นแล้วจ่ายแพงกว่า
เคยแจ้งไป 3BB ในพื้นที่บอก รายเดือน 1200 อัพสปีดเพิ่มให้ได้เป็น 250/100 เมก  น้ำตาผมแทบไหล
ค่ายอื่นราคานี้ไปไกลกว่าเยอะ  หรือ ความเร็วเดิม น่าจะลดค่าบริการให้ก็ยังดี

จึงสอบถามทาง 1530 เรื่องการยกเลิก   ทาง 1530 แจ้งว่าต้องดำเนินการแจ้งยกเลิกก่อน 5 วันทำการ ของวันตัดรอบบิล
หลังจากครบรอบบิลอแล้วให้นำอุปกรณ์ไปคืน (ของผมได้ ONU โง่ๆ มาตัวนึง มีแต่ช่อง Lan 1 Port) จะได้เงินประกันคืน 2000.-

แต่พอไปติดต่อกับ 3BB ในพื้นที่เชียงใหม่ ปรากกฏว่าต้องแจ้งยกเลิกและต้องนำอุปกรณ์มาคืนทันทีเลย คือแจ้งก่อน 5 วัน ต้องคืนทันทีเลย
ผมก็แย้งไปว่า 3BB เก็บเงินก่อนใช้ แบบนี้ผมก็เสียประโยชน์ไป 5 วัน  เจ้าหน้าที่ในพื้นที่จึงบอก งั้นให้มาคืนในวันที่ 14 กพ. (วันครบรอบบิล) นี้ให้เป็นกรณีพิเศษ
หากไม่นำมาคืน ก็จะถูกคิดเงินในรอบบิลถัดไป

ผมมองว่า
1.  การทำงาน 3BB ยิ้ม 2 มตราฐาน 1530 แจ้งอย่าง  ในพื้นที่หน้างานจริงแจ้งอีกอย่าง ไร้มาตราฐานการทำงานชิบ
2.  ไม่มีความยืดหยุ่นให้ลูกค้า แทนที่ให้ผมทำเรื่องไว้ ถึงเวลาก็ตัดสัญญาณไปก็จบ หลังจากนั้นก็เอา ONU ไปคืนก็ได้ ทำไมต้องในวันนั้น
3.  ใช้มาหลายปี เสียความรู้สึกยิ้ม ตอนติดก็ติดแพงกว่าชาวบ้าน เพราะต้ออจ่ายค่ามัดจำ + ค่าบริการล่วงหน้า 1 เดือน แต่การบริการกลับ ห่วยแตก ไม่ยืดหยุ่น ไม่อำนวยความสะดวกให้ลูกค้า  แถมยังดูเป็นการเล่นแง่ สร้างเงื่อนไข ถ้าไม่มาคืนปอุปกรณ์ในวันที่กำหนดจะนับการใช้งานต่อ

ปล. ผมติดต่อเรื่องยกเลิกนี้ผ่านส้มจี๊ดทางเพจ 3BB  , 1530  และ ในพื้นที่มาหลายรอบละ  

เพื่อนๆ สมาชิกลองพิจราณาดูละกันครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่