ดูตัวอย่างไว้เป็นข้อมูลก่อนยกเลิกกันนะครับ
หมายเลขลูกค้า 650012563
ติดใช้มาตั้งแต่ 30/10 Mbps เดือนละ 1200
ปัจจุบันมาตันที่ 200/100 Mpbs
พอดีสนใจไปใช้ค่ายอื่นเพราะ แพ็คเกจ 3BB ล้าสมัย เทียบกับค่ายอื่นแล้วจ่ายแพงกว่า
เคยแจ้งไป 3BB ในพื้นที่บอก รายเดือน 1200 อัพสปีดเพิ่มให้ได้เป็น 250/100 เมก น้ำตาผมแทบไหล
ค่ายอื่นราคานี้ไปไกลกว่าเยอะ หรือ ความเร็วเดิม น่าจะลดค่าบริการให้ก็ยังดี
จึงสอบถามทาง 1530 เรื่องการยกเลิก ทาง 1530 แจ้งว่าต้องดำเนินการแจ้งยกเลิกก่อน 5 วันทำการ ของวันตัดรอบบิล
หลังจากครบรอบบิลอแล้วให้นำอุปกรณ์ไปคืน (ของผมได้ ONU โง่ๆ มาตัวนึง มีแต่ช่อง Lan 1 Port) จะได้เงินประกันคืน 2000.-
แต่พอไปติดต่อกับ 3BB ในพื้นที่เชียงใหม่ ปรากกฏว่าต้องแจ้งยกเลิกและต้องนำอุปกรณ์มาคืนทันทีเลย คือแจ้งก่อน 5 วัน ต้องคืนทันทีเลย
ผมก็แย้งไปว่า 3BB เก็บเงินก่อนใช้ แบบนี้ผมก็เสียประโยชน์ไป 5 วัน เจ้าหน้าที่ในพื้นที่จึงบอก งั้นให้มาคืนในวันที่ 14 กพ. (วันครบรอบบิล) นี้ให้เป็นกรณีพิเศษ
หากไม่นำมาคืน ก็จะถูกคิดเงินในรอบบิลถัดไป
ผมมองว่า
1. การทำงาน 3BB
2 มตราฐาน 1530 แจ้งอย่าง ในพื้นที่หน้างานจริงแจ้งอีกอย่าง ไร้มาตราฐานการทำงานชิบ
2. ไม่มีความยืดหยุ่นให้ลูกค้า แทนที่ให้ผมทำเรื่องไว้ ถึงเวลาก็ตัดสัญญาณไปก็จบ หลังจากนั้นก็เอา ONU ไปคืนก็ได้ ทำไมต้องในวันนั้น
3. ใช้มาหลายปี เสียความรู้สึก
ตอนติดก็ติดแพงกว่าชาวบ้าน เพราะต้ออจ่ายค่ามัดจำ + ค่าบริการล่วงหน้า 1 เดือน แต่การบริการกลับ ห่วยแตก ไม่ยืดหยุ่น ไม่อำนวยความสะดวกให้ลูกค้า แถมยังดูเป็นการเล่นแง่ สร้างเงื่อนไข ถ้าไม่มาคืนปอุปกรณ์ในวันที่กำหนดจะนับการใช้งานต่อ
ปล. ผมติดต่อเรื่องยกเลิกนี้ผ่านส้มจี๊ดทางเพจ 3BB , 1530 และ ในพื้นที่มาหลายรอบละ
เพื่อนๆ สมาชิกลองพิจราณาดูละกันครับ
กรณีศึกษา ยกเลิก 3BB เชียงใหม่เงื่อนไขโคตเอาเปรียบ เสียเวลาใช้มาตั้งหลายปี
หมายเลขลูกค้า 650012563
ติดใช้มาตั้งแต่ 30/10 Mbps เดือนละ 1200
ปัจจุบันมาตันที่ 200/100 Mpbs
พอดีสนใจไปใช้ค่ายอื่นเพราะ แพ็คเกจ 3BB ล้าสมัย เทียบกับค่ายอื่นแล้วจ่ายแพงกว่า
เคยแจ้งไป 3BB ในพื้นที่บอก รายเดือน 1200 อัพสปีดเพิ่มให้ได้เป็น 250/100 เมก น้ำตาผมแทบไหล
ค่ายอื่นราคานี้ไปไกลกว่าเยอะ หรือ ความเร็วเดิม น่าจะลดค่าบริการให้ก็ยังดี
จึงสอบถามทาง 1530 เรื่องการยกเลิก ทาง 1530 แจ้งว่าต้องดำเนินการแจ้งยกเลิกก่อน 5 วันทำการ ของวันตัดรอบบิล
หลังจากครบรอบบิลอแล้วให้นำอุปกรณ์ไปคืน (ของผมได้ ONU โง่ๆ มาตัวนึง มีแต่ช่อง Lan 1 Port) จะได้เงินประกันคืน 2000.-
แต่พอไปติดต่อกับ 3BB ในพื้นที่เชียงใหม่ ปรากกฏว่าต้องแจ้งยกเลิกและต้องนำอุปกรณ์มาคืนทันทีเลย คือแจ้งก่อน 5 วัน ต้องคืนทันทีเลย
ผมก็แย้งไปว่า 3BB เก็บเงินก่อนใช้ แบบนี้ผมก็เสียประโยชน์ไป 5 วัน เจ้าหน้าที่ในพื้นที่จึงบอก งั้นให้มาคืนในวันที่ 14 กพ. (วันครบรอบบิล) นี้ให้เป็นกรณีพิเศษ
หากไม่นำมาคืน ก็จะถูกคิดเงินในรอบบิลถัดไป
ผมมองว่า
1. การทำงาน 3BB 2 มตราฐาน 1530 แจ้งอย่าง ในพื้นที่หน้างานจริงแจ้งอีกอย่าง ไร้มาตราฐานการทำงานชิบ
2. ไม่มีความยืดหยุ่นให้ลูกค้า แทนที่ให้ผมทำเรื่องไว้ ถึงเวลาก็ตัดสัญญาณไปก็จบ หลังจากนั้นก็เอา ONU ไปคืนก็ได้ ทำไมต้องในวันนั้น
3. ใช้มาหลายปี เสียความรู้สึก ตอนติดก็ติดแพงกว่าชาวบ้าน เพราะต้ออจ่ายค่ามัดจำ + ค่าบริการล่วงหน้า 1 เดือน แต่การบริการกลับ ห่วยแตก ไม่ยืดหยุ่น ไม่อำนวยความสะดวกให้ลูกค้า แถมยังดูเป็นการเล่นแง่ สร้างเงื่อนไข ถ้าไม่มาคืนปอุปกรณ์ในวันที่กำหนดจะนับการใช้งานต่อ
ปล. ผมติดต่อเรื่องยกเลิกนี้ผ่านส้มจี๊ดทางเพจ 3BB , 1530 และ ในพื้นที่มาหลายรอบละ
เพื่อนๆ สมาชิกลองพิจราณาดูละกันครับ