เรียน คุณ Inteligence และ CC 1242
เรื่อง สุข x2 599 ของข้าพเจ้าหายไปไหน ?
วันนี้ข้าพเจ้ารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับการอัปสปีดอินเทอร์เน็ตจากเดิม 30/5 เป็น 50/20
อย่างไรก็ตาม ข้าพเจ้าพบว่า มีค่าใช้จ่ายรายเดือนที่เพิ่มขึ้นมา โดยที่ข้าพเจ้ามิทราบมาก่อน
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
1. ข้าพเจ้ามิได้มีความประสงค์ที่จะเปลี่ยนแปลงแพ็คเก็จอินเทอร์เน็ตแต่อย่างใด
2. ข้าพเจ้ามิได้มีความประสงค์ที่จะเปิดใช้งานซิมมือถือแบบรายเดือนแต่อย่างใด
เหตุไฉน จนท.ของบริษัทมหาชนอันยิ่งใหญ่ของท่าน จึงออกอุบายอันแยบยลกับข้าพเจ้าเฉกเช่นนี้
ข้าพเจ้าขอเล่าเหตุการณ์ให้เห็นเป็นลำดับขั้นตอนการทำงานของจนท.ในหน่วยงานของท่าน ดังนี้
25-12-18 12:31
ข้าพเจ้าได้รับโทรศัพท์จาก 02-0042574 ขอนำเสนอโปรโมชั่นแล้ววางสายทันที (บันทึกสนทนา 32 วินาที *)
* ข้าพเจ้ายืนยันว่า ยังไม่ได้รับฟังโปรโมชัน และไม่มีการทำธุรกรรมทางโทรศัพท์ใดๆ ทั้งสิ้น
26-12-18 13:14
ข้าพเจ้าได้รับ SMS แจ้งให้ปิดเปิดเราเตอร์เพื่อเริ่มใช้งานไฟเบอร์ความเร็วใหม่
* ข้าพเจ้าคิดว่าทรูคงปรับปรุงระบบในช่วงเทศกาลปีใหม่ (พลาดแล้วเรา #1)
05-01-19 08:38
ข้าพเจ้าได้รับโทรศัพท์จาก 061-01361xx จนท.โทรมาขอพบเพื่อนำเอกสารเรื่องขออัปสปัดมาให้เซ็น
* ข้าพเจ้าได้แจ้งกับจนท.ไปว่าไม่ได้ขออัปสปีด ดังนั้นให้นำเอกสารมาให้ข้าพเจ้าดูก่อนในวันจันทร์ที่ 7
07-01-19 14:09
พนง.ส่งเอกสารนำซิมการ์ดโทรศัพท์มาส่ง ?
* ข้าพเจ้าแจ้งว่าไม่ได้สั่ง พนง.ส่งเอกสารบอกว่าแจกฟรี ให้ข้าพเจ้าเซ็นรับของไว้ก่อน (พลาดแล้วเรา #2)
* ข้าพเจ้ายืนยันว่า ไม่ได้เซ็นสัญญาใดๆ เพราะไม่มีจนท.ทรูนำเอกสารสัญญามาให้ตามที่นัดไว้
09-01-19 10:00
ข้าพเจ้าเริ่มสงสัยว่า เหตุใดจนท.จึงยังไม่นำเอกสารสัญญามาส่ง หรือว่าอยู่ในซองเอกสารซิมการ์ด ?
* ข้าพเจ้าเปิดซองเอกสารประกอบด้วยซิมการ์ด และกระดาษ 1 แผ่นพร้อมกับข้อความดังนี้
ที่ TM xxx/2561 วันที่ 27 ธันวาคม 2561
เรื่อง แจ้งผลการขอเปิดบริการหมายเลขโทรศัพท์เคลื่อนที่ ทรูมูฟเอช แบบรายเดือน
สิ่งที่แนบมาด้วย ซิมการ์ด หมายเลข 090952xxxx
ตามที่ท่านได้แจ้งความประสงค์ขอเปิดใช้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ในระบบรายเดือน กับ บริษัท เรียล มูฟ
จำกัด ("บริษัท") สำหรับเลขหมาย 090952xxxx ในแพ็กเกจ True smart choice โดยดำเนินการเปิดใช้บริการ
และ/หรือ สั่งซื้อผ่านช่องทางโทรศัพท์ เมื่อวันที่ 27 ธันวาคม 2561 ซึ่งเจ้าหน้าที่ของ บริษัท ได้รับเรื่องและดำเนินการ
เปิดการใช้บริการ นั้น
บริษัท ขอเรียนให้ท่านทราบว่า บริษัท มีการจัดส่งซิมการ์ด มาพร้อมกับหนังสือฉบับบี้ ตามสิ่งที่ส่งมาด้วย
โดยเมื่อบริษัทตรวจสอบพบว่ามีการจัดส่งซิมการ์ดถึงท่านเรียบร้อยแล้ว บริษัทจะดำเนินการเปิดบริการบริการ
โทรศัพท์เคลื่อนที่ ทรูมูฟ เอช หมายเลข 090952xxxx ในระบบรายเดือนให้แก่ท่าน ภายใน 24 ชม.ในกรณีที่ท่าน
มิได้แจ้งเปลี่ยนแปลงข้อมูลหรือบริการอย่างอื่นมายังบริษัทภายใน 7 วัน นับตั้งแต่วันที่ลงในหนังสือฉบับนี้ ถือว่าท่าน
ยืนยันการขอใช้บริการตามเงื่อนไขข้างต้น ว่ามีความถูกต้องและมีผลสมบูรณ์ตั้งแต่วันที่ใช้เปิดใช้บริการ จึงเรียนมาเพื่อ
ทราบและขอขอบคุณที่ใช้บริการ ทรูมูฟ เอช
ขอแสดงความนับถือ
Telemarketing Management
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้* เอกสารลงวันที่ 27-12-18 (+7 วัน) ดังนี้นหลังวันที่ 2 ม.ค. 19 ข้าพเจ้าไม่มีสิทธ์ยกเลิกหรือเปลี่ยนแปลงใดๆ
* กระดาษเอกสาร 1 แผ่นข้างต้นที่ข้าพเจ้าได้รับนั้นมีแม๊กซ์เย็บกระดาษคาอยู่ที่มุมซ้ายบน
* คาดว่ายังมีแผ่นหลังอีกซื่งคงเป็นหนังสือสัญญาที่ต้องให้ข้าพเจ้าเซ็นยินยอมให้เปลี่ยนแพ็คเกจ
* ข้าพเจ้ายืนยันว่า หนังสือสัญญาไม่ได้อยู่ในซองเอกสารที่ข้าพเจ้าเซ็นรับกับพนง.ส่งเอกสารอย่างแน่นอน
09-01-19 10:11 11:07
ข้าพเจ้าโทรไป CC 1242 ขอตรวจสอบแพ็คเกจอินเทอร์เน็ตปัจจุบันพบว่า มีการเปลี่ยนแพ็คเกจใหม่เรียบร้อยแล้ว
1. ข้าพเจ้าร้อง
ขอหลักฐานการขออัปสปีดว่า ข้าพเจ้าได้ทำการตกลงเปลี่ยนแพ็คเกจกันใคร เวลาไหน บันทึกสนทนา ?
2. ข้าพเจ้าแจ้งให้ทำการ
เปลี่ยนแพ็กเกจกลับไปของเดิม แต่กลับได้รับการปฎิเสธว่า ท่านจำต้องใช้ของใหม่เท่านั้น !!!
>> CC 1242 รับเรื่องไว้ขอเวลาตรวจสอบ 7 วัน แล้วจะแจ้งผลให้ทราบทางโทรศัพท์ <<
09-01-09 20:00
ข้าพเจ้าพบว่า ตู้ปณ.ที่หน้าบ้านของข้าพเจ้ามีจดหมายจากทรูมาหย่อนไว้เป็นที่เรียบร้อยแล้วอย่างน่าอัศจรรย์ยิ่งนัก
* จดหมายแจ้งการใช้บริการแพ็คเกจทรูรายเดือนใหม่มีผลเริ่มวันที่ 26-12-18 ท่านต้องจ่ายเพิ่มเดือนละ 100 บาท
คำถาม:
บริษิทธรรมภิบาล โปร่งใส ตรวจสอบได้ จริงหรือไม่ ทุกครั้งที่โทรไป CC 1242 คำตอบเดิมคือ "รับเรื่องรอ 7 วัน"
ณ.บัดนาว เรื่องก็ยังอยู่ระหว่างดำเนินการ เมื่อเป็นเฉกเช่นนี้แล้ว
ข้าพเจ้าควรจะดำเนินการอย่างไรต่อไป ?
1. จำยอมใช้แพ็คเกจใหม่ โดยเสียรายเดือนเพิ่มจ่าก 599 เป็น 799 (ลดให้ 100)
2. ต้องไปยกเลิกแพ็คเกจที่ศูนย์ด้วยตนเอง (ทั้งที่ข้าพเจ้าไม่ได้ทำสํญญา 799*)
ขอแสดงความนับถือ
ลูกค้าทรู
FFTH# 960491xxxx
* การยกเลิกแพ็คเกจ 799 มีค่าใช้จ่ายแอบแฝงตามมาอีกหรือไม่ อาทิ Truevision, Truemove H ฯลฯ
อัปสปีดทรูไฟเบอร์ 799 (คุณหลอกดาว)
เรื่อง สุข x2 599 ของข้าพเจ้าหายไปไหน ?
วันนี้ข้าพเจ้ารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับการอัปสปีดอินเทอร์เน็ตจากเดิม 30/5 เป็น 50/20
อย่างไรก็ตาม ข้าพเจ้าพบว่า มีค่าใช้จ่ายรายเดือนที่เพิ่มขึ้นมา โดยที่ข้าพเจ้ามิทราบมาก่อน
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
เหตุไฉน จนท.ของบริษัทมหาชนอันยิ่งใหญ่ของท่าน จึงออกอุบายอันแยบยลกับข้าพเจ้าเฉกเช่นนี้
ข้าพเจ้าขอเล่าเหตุการณ์ให้เห็นเป็นลำดับขั้นตอนการทำงานของจนท.ในหน่วยงานของท่าน ดังนี้
25-12-18 12:31
ข้าพเจ้าได้รับโทรศัพท์จาก 02-0042574 ขอนำเสนอโปรโมชั่นแล้ววางสายทันที (บันทึกสนทนา 32 วินาที *)
* ข้าพเจ้ายืนยันว่า ยังไม่ได้รับฟังโปรโมชัน และไม่มีการทำธุรกรรมทางโทรศัพท์ใดๆ ทั้งสิ้น
26-12-18 13:14
ข้าพเจ้าได้รับ SMS แจ้งให้ปิดเปิดเราเตอร์เพื่อเริ่มใช้งานไฟเบอร์ความเร็วใหม่
* ข้าพเจ้าคิดว่าทรูคงปรับปรุงระบบในช่วงเทศกาลปีใหม่ (พลาดแล้วเรา #1)
05-01-19 08:38
ข้าพเจ้าได้รับโทรศัพท์จาก 061-01361xx จนท.โทรมาขอพบเพื่อนำเอกสารเรื่องขออัปสปัดมาให้เซ็น
* ข้าพเจ้าได้แจ้งกับจนท.ไปว่าไม่ได้ขออัปสปีด ดังนั้นให้นำเอกสารมาให้ข้าพเจ้าดูก่อนในวันจันทร์ที่ 7
07-01-19 14:09
พนง.ส่งเอกสารนำซิมการ์ดโทรศัพท์มาส่ง ?
* ข้าพเจ้าแจ้งว่าไม่ได้สั่ง พนง.ส่งเอกสารบอกว่าแจกฟรี ให้ข้าพเจ้าเซ็นรับของไว้ก่อน (พลาดแล้วเรา #2)
* ข้าพเจ้ายืนยันว่า ไม่ได้เซ็นสัญญาใดๆ เพราะไม่มีจนท.ทรูนำเอกสารสัญญามาให้ตามที่นัดไว้
09-01-19 10:00
ข้าพเจ้าเริ่มสงสัยว่า เหตุใดจนท.จึงยังไม่นำเอกสารสัญญามาส่ง หรือว่าอยู่ในซองเอกสารซิมการ์ด ?
* ข้าพเจ้าเปิดซองเอกสารประกอบด้วยซิมการ์ด และกระดาษ 1 แผ่นพร้อมกับข้อความดังนี้
เรื่อง แจ้งผลการขอเปิดบริการหมายเลขโทรศัพท์เคลื่อนที่ ทรูมูฟเอช แบบรายเดือน
สิ่งที่แนบมาด้วย ซิมการ์ด หมายเลข 090952xxxx
ตามที่ท่านได้แจ้งความประสงค์ขอเปิดใช้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ในระบบรายเดือน กับ บริษัท เรียล มูฟ
จำกัด ("บริษัท") สำหรับเลขหมาย 090952xxxx ในแพ็กเกจ True smart choice โดยดำเนินการเปิดใช้บริการ
และ/หรือ สั่งซื้อผ่านช่องทางโทรศัพท์ เมื่อวันที่ 27 ธันวาคม 2561 ซึ่งเจ้าหน้าที่ของ บริษัท ได้รับเรื่องและดำเนินการ
เปิดการใช้บริการ นั้น
บริษัท ขอเรียนให้ท่านทราบว่า บริษัท มีการจัดส่งซิมการ์ด มาพร้อมกับหนังสือฉบับบี้ ตามสิ่งที่ส่งมาด้วย
โดยเมื่อบริษัทตรวจสอบพบว่ามีการจัดส่งซิมการ์ดถึงท่านเรียบร้อยแล้ว บริษัทจะดำเนินการเปิดบริการบริการ
โทรศัพท์เคลื่อนที่ ทรูมูฟ เอช หมายเลข 090952xxxx ในระบบรายเดือนให้แก่ท่าน ภายใน 24 ชม.ในกรณีที่ท่าน
มิได้แจ้งเปลี่ยนแปลงข้อมูลหรือบริการอย่างอื่นมายังบริษัทภายใน 7 วัน นับตั้งแต่วันที่ลงในหนังสือฉบับนี้ ถือว่าท่าน
ยืนยันการขอใช้บริการตามเงื่อนไขข้างต้น ว่ามีความถูกต้องและมีผลสมบูรณ์ตั้งแต่วันที่ใช้เปิดใช้บริการ จึงเรียนมาเพื่อ
ทราบและขอขอบคุณที่ใช้บริการ ทรูมูฟ เอช
ขอแสดงความนับถือ
Telemarketing Management
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
09-01-19 10:11 11:07
ข้าพเจ้าโทรไป CC 1242 ขอตรวจสอบแพ็คเกจอินเทอร์เน็ตปัจจุบันพบว่า มีการเปลี่ยนแพ็คเกจใหม่เรียบร้อยแล้ว
1. ข้าพเจ้าร้องขอหลักฐานการขออัปสปีดว่า ข้าพเจ้าได้ทำการตกลงเปลี่ยนแพ็คเกจกันใคร เวลาไหน บันทึกสนทนา ?
2. ข้าพเจ้าแจ้งให้ทำการเปลี่ยนแพ็กเกจกลับไปของเดิม แต่กลับได้รับการปฎิเสธว่า ท่านจำต้องใช้ของใหม่เท่านั้น !!!
>> CC 1242 รับเรื่องไว้ขอเวลาตรวจสอบ 7 วัน แล้วจะแจ้งผลให้ทราบทางโทรศัพท์ <<
09-01-09 20:00
ข้าพเจ้าพบว่า ตู้ปณ.ที่หน้าบ้านของข้าพเจ้ามีจดหมายจากทรูมาหย่อนไว้เป็นที่เรียบร้อยแล้วอย่างน่าอัศจรรย์ยิ่งนัก
* จดหมายแจ้งการใช้บริการแพ็คเกจทรูรายเดือนใหม่มีผลเริ่มวันที่ 26-12-18 ท่านต้องจ่ายเพิ่มเดือนละ 100 บาท
คำถาม:
บริษิทธรรมภิบาล โปร่งใส ตรวจสอบได้ จริงหรือไม่ ทุกครั้งที่โทรไป CC 1242 คำตอบเดิมคือ "รับเรื่องรอ 7 วัน"
ณ.บัดนาว เรื่องก็ยังอยู่ระหว่างดำเนินการ เมื่อเป็นเฉกเช่นนี้แล้ว ข้าพเจ้าควรจะดำเนินการอย่างไรต่อไป ?
1. จำยอมใช้แพ็คเกจใหม่ โดยเสียรายเดือนเพิ่มจ่าก 599 เป็น 799 (ลดให้ 100)
2. ต้องไปยกเลิกแพ็คเกจที่ศูนย์ด้วยตนเอง (ทั้งที่ข้าพเจ้าไม่ได้ทำสํญญา 799*)
ขอแสดงความนับถือ
ลูกค้าทรู
FFTH# 960491xxxx
* การยกเลิกแพ็คเกจ 799 มีค่าใช้จ่ายแอบแฝงตามมาอีกหรือไม่ อาทิ Truevision, Truemove H ฯลฯ