ทวิตเตอร์เผยแฮชแท็กติดอันดับไทยปี 2018 “แบมแบม”-“เป๊ก” ยังแรง

นายอาร์วินเดอร์ กูจรัล กรรมการผู้จัดการ ทวิตเตอร์ ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กล่าวว่า 10 อันดับวงการบันเทิงหัวข้อที่ถูกพูดถึงมากที่สุด ได้แก่ “กันต์พิมุกต์ ภูวกุล” หรือ แบมแบม (@BamBam1A) ตามมาด้วย “เป๊ก ผลิตโชค” (@peckpalit) และอันดับสาม “คัตโตะ” (@cuttolipta) จากคู่ดูโอ้วงลิปตา ด้านทวีตยอดนิยมที่เกี่ยวกับสุขภาพและการกินอาหารคลีนก็ติดอันดับ Top 10 คือทวีตของคุณหมอผิง “ธิดากานต์ รุจิพัฒนกุล” (@thidakarn)
ส่วนแฮชแท็กเกี่ยวกับละครทีวีที่ติดอันดับ Top 10 ได้แก่ #บุพเพสันนิวาส และมีละครเข้มข้นอย่าง #เลือดข้นคนจาง ในขณะที่แฮชแท็กของนักร้องหนุ่ม #bambam และวงดนตรีแห่งชาติโอตะ #bnk48 ก็ฮอตฮิตติดเทรนด์เช่นกัน ส่วนรายการแข่งขันที่มาแรงสุดๆ ในปีที่แล้ว #thefaceallstars ก็อยู่ในอันดับที่ 7


อย่างไรก็ตาม กระแสเพลงเกาหลี K-Pop ยังคงเป็นหนึ่งในแฮชแท็กทรงอิทธิพลบนทวิตเตอร์ แฟนด้อมของวงต่างๆ พร้อมที่จะสนับสนุนวงดนตรีวงโปรดของตัวเอง ซึ่งแอคเคานต์ @BTS_twt ของวง BTS ก็ครองบัลลังก์ความนิยมที่มีคนทวีตถึงอย่างท่วมท้นในปี 2018 ตามมาด้วยอันดับสอง @GOT7Official แอคเคานต์วง GOT7 ของอากาเซ่ไทยทั้งหลาย นอกจากนี้ #got7 ยังเป็นแฮชแท็กยอดนิยมมากที่สุดด้วย


“ทวิตเตอร์ไม่ได้เป็นเพียงแพลตฟอร์มที่ทำให้ผู้คนสามารถติดตามและเชื่อมต่อกับศิลปินคนโปรด แต่แบรนด์ต่าง ๆ ก็นิยมใช้ทวิตเตอร์ในการเข้าถึงลูกค้า เจ้าของแบรนด์จากหลากหลายวงการทั้งด้านการสื่อสารโทรคมนาคม อาหาร ธุรกิจค้าปลีก และธนาคาร ต่างโปรโมตแคมเปญบนทวิตเตอร์เพื่อใช้ในการสร้างความสัมพันธ์อันใกล้ชิดกับลูกค้า ตั้งแต่การทำไวรัลคลิป ทำคอนเทนต์ออนไลน์ ไปจนถึงการให้บริการลูกค้าสัมพันธ์แบบออนไลน์ แบรนด์ที่สามารถดึงลูกค้าให้เข้ามามีส่วนร่วมได้มากที่สุดบนทวิตเตอร์ก็เท่ากับประสบความสำเร็จในการเข้าถึงลูกค้า”

สำหรับ 10 อันดับแบรนด์ที่ถูกพูดถึงที่สุด ได้แก่ AIS (@AIS_Thailand) ตามมาด้วย Vivo (@VivoThailand), Samsung (@SamsungMobileTH), KFC (@KFCTh) และ 7Eleven (@7ElevenThailand) เป็นต้น

https://www.prachachat.net/ict/news-283655
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่