หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
คิดอย่างไรกับคำพูดที่ว่าอย่าพูดความจริงกับหัวหน้าเวลาทำงานที่ไทยครับ
กระทู้คำถาม
ปัญหาสังคม
การบริหารจัดการ
เจ้าของธุรกิจ
มนุษย์เงินเดือน
มีคนเตือนมาหลายคนว่าเวลาทำงานอย่าพูดความจริง
เช่นเวลาเกิดปัญหา ถ้าไม่ร้ายแรงก็ให้ปิดๆไว้ เพราะพูดไปแล้วหัวหน้าจะโกรธ
หรือไม่ก็หาว่าคนพูดเป็นตัวปัญหาซะเอง
แล้วอย่างนี้องค์กรจะเจริญได้อย่างไรครับ
หรือว่าก็ไม่ต้องสนใจ เพราะสังคมบ้านเราเป็นแบบนี้
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
ลาออกจากงานประจำเพื่อไปช่วยธุรกิจที่บ้าน
สวัสดีครับ อยากสอบถามเพื่อนๆว่า ตอนนี้ทำงานประจำอยู่กทม.ได้ 3 ปีแล้ว เป็นงานออกแบบตกแต่งภายใน ส่วนครอบครัวเราทำธุรกิจขายเฟอร์นิเจอร์ online และ จัดส่งเฟอร์นิเจอร์ทั่วประเทศ ปีนี้มียอดขายเพิ่มขึ้นเรื่อ
สมาชิกหมายเลข 8355564
เจ้าของบริษัท แอบมีสัมพันธ์ลับกับพนักงานในบริษัท มีผลต่อองค์กรหรือไม่
ตามหัวข้อเลยคับ ทุกท่านคิดเห็นกันอย่างไร (กระทู้แรก) อีกนิดนึงคับ พนักงานคนนั้นได้เลื่อนขั้นมาเป็นระดับหัวหน้าคับ ทั้งๆที่ไม่มีผลงานอะไร
สมาชิกหมายเลข 3193714
ทำไมองค์กร นายใหญ่ๆ เลือกซื้อตัว "หัวหน้า" จากองค์กรอื่น แทนที่จะเลือกสร้างจากคนใน??
ทำไมองค์กร นายใหญ่ๆ เลือกซื้อตัว "หัวหน้า" จากองค์กรอื่น แทนที่จะเลือกสร้างจากคนใน??
NEZ
ทำไมคนเป็นหัวหน้าบางคนถึงได้เจ้าอารมณ์จังครับ
สุดท้ายลูกน้องก็หมดกำลังใจทำงาน องค์กรก็ไม่พัฒนา ทั้งที่ถ้าได้ใจคนในองค์กร งานก็สำเร็จไปกว่าครึ่งแล้ว
สมาชิกหมายเลข 2879784
โพลเผย! คนทำงานออฟฟิศเสี่ยง “ภาวะสติแตก” เพิ่มขึ้น ลั่น: ทำงานในประเทศไทยทุกคนต้องเจอ
โพลเผย! คนทำงานออฟฟิศเสี่ยง “ภาวะสติแตก” เพิ่มขึ้น ลั่น: ทำงานในประเทศไทยทุกคนต้องเจอ เมื่อเร็วๆ นี้ มีผลสำรวจที่น่าตกใจเกี่ยวกับสุขภาพจิตของคนทำงานในประเทศไทย โดยเฉพาะกลุ่มคนทำงานออฟฟิ
คุณหญิงมะนาวต่างดุษย์
โดนใบเตือนจากผู้บริหาร เพราะทะเลาะกับหัวหน้า
ตามหัวกระทู้ครับ จขกท.อายุ18ปี หัวหน้าอายุ44 จขกท.เพิ่งเริ่มเข้าทำงานเป็นงานแรก และไม่ค่อยลงลอยกับหัวหน้างาน มักจะมีเรื่องทะเลาะกันอยู่บ่อยๆ ตั้งแต่เริ่มเข้างานจนทำงานมาได้6เดือนกว่าๆ หัวหน้าค่อนข้างห
สมาชิกหมายเลข 8518533
ถ้าเกิดอยู่ๆคุณได้เป็น "กรรมการผู้จัดการ" คุณจะทำอย่างไรค่ะ
สมมุติว่า จาก Sales ธรรมดาๆ แล้วอยู่ๆวันนึงได้เป็น กรรมการผู้จัดาร ขึ้นมา คุณจะเริ่มทำอะไรก่อนอันดับแรก เพื่อให้บริษัทมีความก้าวหน้ากว่าที่เป็นอยู่ เรื่องของเรื่องคือ ทางเจ้าของบริษัทให้ หัวข้อด้านบนม
LiTTlePiGNaRaK
การเขียนหนังสือราชการภายใน จำเป็นหรือไม่ ต้องเป็นหัวหน้าฝ่าย/หัวหน้าสำนัก หรือผู้อำนวยการกองเท่านั้น เป็นผู้ลงนาม
เรียนสอบถามท่านสมาชิก พอดีพบปัญหาในการปฏิบัติราชการ เกี่ยวกับเรื่องการร่างหนังสือราชการภายใน ว่าจำเป็นหรือไม่ ที่ผู้ลงนามในหนังสือราชการแจ้งเวียนภายใน (บันทึกข้อความ) จะต้องเป็นหัวหน้าฝ่าย หัวหน้าสำนั
สมาชิกหมายเลข 4802246
๐๐๐๐๐ เมื่อ CEO คิดผิด + COO คิดไม่เป็น ๐๐๐๐๐
อะไรจะเกิดกับองค์กร?!!!!! เมื่อประธานเจ้าหน้าที่บริหารคิดผิด วางแผนงานพลาด และสั่งการให้ผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติ ปฏิบัติตามแผนงาน คงไม่ต้องใช้ความสามารถสูงส่งอะไร เพื่อจะตอบคำถามนี้นะคะ Disaster ชัดๆ
โพ้นฟ้า
ฟังเพลงในที่ทำงาน ดูไม่ดีในสายตาหัวหน้างานไหมครับ
ผมเป็นสถาปนิก ที่นั่งทำงานแบบในออฟฟิศเป็นส่วนใหญ่ แล้วด้วยที่ว่าพอเวลาที่คิดงานผมก็จะโฟกัสกับงาน วิเคราะห์ทุกอย่างไว้แล้วก็จะไม่ฟังไม่ดูอะไรเลย แล้วพอลงมือทำแบบ ในโปรแกรมต่าง ๆ ผมถึงเลือกที่จะฟ
สมาชิกหมายเลข 7695250
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
ปัญหาสังคม
การบริหารจัดการ
เจ้าของธุรกิจ
มนุษย์เงินเดือน
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
คิดอย่างไรกับคำพูดที่ว่าอย่าพูดความจริงกับหัวหน้าเวลาทำงานที่ไทยครับ
เช่นเวลาเกิดปัญหา ถ้าไม่ร้ายแรงก็ให้ปิดๆไว้ เพราะพูดไปแล้วหัวหน้าจะโกรธ
หรือไม่ก็หาว่าคนพูดเป็นตัวปัญหาซะเอง
แล้วอย่างนี้องค์กรจะเจริญได้อย่างไรครับ
หรือว่าก็ไม่ต้องสนใจ เพราะสังคมบ้านเราเป็นแบบนี้