โดนuber แฮกค์ข้อมูลบัตรและหักเงิน ซึ่งไม่เคยใช้บริการuber เลย มีวิธีไหนตามเงินคืนบ้างค่ะ ยอดเกือบ2400 ค่ะ

เนื่องจากบัญชีuber ที่เคยสมัครไว้
ตั้งแต่วัน26/3/18 ถูกแฮกค์ข้อมูลเรื่อยมา(เราไปดูอีเมลล์ย้อนหลังมา มีการเปิดใช้หลาสประเทศมาก)...จนล่าสุดในวันที่26/1/19 เวลา 23.07 น.ได้รับอีเมลล์จากuberว่ามีการส่งอัพเดตข้อมูลuber มาทางอีเมลล์ที่เราใช้สมัครบัญชีuberไว้ (ด้วยความที่เราไม่ค่อยใช้อีเมลล์นี้แล้ว เลยไม่เคยเปิดอ่าน)รวมไปถึงเราลบแอพนี้ไปตั้งนานแล้วด้วย  และไม่เคยเรียกใช้บริการอะไรทั้งสิ้นกับ uber
และได้ถูกเปลี่ยนที่อยู่อีเมลล์ไปยังอีเมลล์อื่น vefijayeyena@tempr.email ซึ่งไม่ได้ทำการเปลี่ยนแปลงด้วยตัวเอง...และเป็นอีเมลล์ที่เราไม่ได้รู้จักแต่อย่างใด และเรามาทราบเรื่องจากข้อความมือถือหักยอดเงินผ่านบัตรเดบิตธนาคารโดย@Uber BV ในวันที่27/1/19 ข้อความเข้ามารัวๆ ซึ่งเรางงมาก...(แปลกใจใช่มั้ยว่าทำไมเราเอะใจแล้วไม่รีบอายัตบัตรหรือคิดว่าเราทำธุรกรรมเองรึป่าว คือยอดมันเริ่มหัก เวลา17.09น.ซึ่งตอนนั้นเราอยู่ตปท.ไม่ได้เปิดโรมมิ่งมือถือไว้ และกำลังนั่งเครื่องกลับ)
โดยยอดแจ้งเตือนข้อความเมื่อเราเปิดเครื่องเมื่อถึงสนามบิน (เราโทรอายัติบัตรทันทีและทำเรื่องแจ้งทักท้วงเรียกเงินคืนแล้วค่ะ)
ยอดหลักๆ ประมาณ 5 ครั้ง รวมเป็นเงิน เกือบ2400 บาทคือ
1.ยอดชำระ 270.73 @Uber BV 11.10 น.
2.ยอดชำระ 211.62 @Uber BV 12.00 น.
3.ยอดชำระ 971.66 @Uber Bv 13.15 น.
4.ยอดชำระ 532.53 @Uber BV 15.16 น.
5.ยอดชำระ 328.36 @Uber BV  17.24 น
คือในกรณีแบบนี้เราต้องทำอย่างไร
เพื่อเรียกเงินคืน แล้วเราสามารถฟ้องร้องกับทางUber ได้มั้ยค่ะ ที่มาหักเงินผ่านบัญชีเราโดยไม่ได้ใช้บริการ...เดี๋ยวพรุ่งนี้เราจะรวบรวมรายละเอียดแล้วไปแจ้งความค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่