เห็นเพื่อน ๆ ในพันทิปมาตั้งกระทู้ถามเยอะมาก ไม่คิดว่าจะเจอกับตัวเองเหมือนกันค่ะ
แต่เลือกให้เป็นกระทู้สนทนาเพราะว่าได้ลองไปดำเนินการเบื้องต้นมาแล้วเล็กน้อย
เลยจะมาแชร์รายละเอียดการได้รับบริการให้ท่านอื่นลองอ่านดูค่ะ
หากมีเพื่อน ๆ ท่านไหนได้รับการดำเนินการจนสิ้นสุดแล้ว และหลุดพ้นจากกงกรรมกงเกวียนนี้แล้ว
รบกวนขอคำแนะนำด้วยนะคะ ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ
ขออนุญาตเขียนรายละเอียดเป็นข้อ ๆ นะคะ
รายละเอียดเหตุการณ์
- ได้รับเอกสารทวงหนี้จาก บริษัท ทองหล้า เมเนจเม้นท์ จำกัด ในจดหมายลงวันที่ 7 ธันวาคม 2561 จดหมายถึงมือเมื่อวันที่ 23 มกราคม 2562 จากการใช้บริการหมายเลขโทรศัพท์ของบริษัท เรียลมูฟ จำกัด
- จดหมายส่งไปยังสำนักงานใหญ่ของบริษัทที่ทำงานอยู่
- โทรไปยังสำนักงานใหญ่ของทรู คอเปอร์เรชั่น แจ้งรายละเอียดดังนี้
+ได้รับจดหมายทวงหนี้ในชื่อของเรา แต่ใช้ที่อยู่บริษัทของเราในการจัดส่ง
+ไม่ได้เป็นคนเปิดใช้บริการเลขหมายดังกล่าว
+และทราบว่ามีคนโดนแบบนี้หลายคนจากการค้นหาข้อมูลที่คล้ายกันในอินเตอร์เน็ต
- เจ้าหน้าที่จากสำนักงานใหญ่แจ้งว่า จะต้องโทรไปอีกหมายเลขเพื่อรับบริการโดยตรงจากเจ้าหน้าที่ที่ดูแลด้านลูกค้าองค์กร
- เจ้าหน้าที่ให้หมายเลขคอลเซนเตอร์ 1239 เพื่อติดต่อไปยังบริการดังกล่าว
- โทรไป 1239 กด 3 และกด 1 เพื่อรับบริการด้านโทรศัพท์มือถือเคลื่อนที่
- แจ้งข้อมูลกับทางเจ้าหน้าที่อีกครั้ง เจ้าหน้าที่ขอหมายเลขสมาชิกที่แจ้งมาในจดหมายเพื่อทำรายการ
- เมื่อตรวจสอบหมายเลขสมาชิก เจ้าหน้าที่พบว่า เป็นชื่อที่ถูกจดทะเบียนภายใต้ชื่อของเราจริง แต่ถือเป็นการให้บริการในนามบุคคล จึงแนะนำให้ติดต่อไปยังคอลเซนเตอร์อีกเบอร์ที่ 1242 แต่สามารถโอนสายให้ได้เลย จึงรอสาย
- เจ้าหน้าที่รับสาย เราจึงแจ้งข้อมูลอีกครั้ง
- เราขอข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการเปิดใช้บริการ ได้รายละเอียดดังนี้
+หมายเลขเปิดใช้งานเดือนกุมภาพันธ์ 2561 และปิดเมื่อสิงหาคม 2561 เพราะค้างค่าบริการ
+มีการชำระค่าบริการ 1 ครั้งผ่านบริการเค้าท์เตอร์เซอวิชของเซเว่น จำนวน 537.1 บาท เมื่อวันที่ 8 สิงหาคมก่อนหมายเลขจะตัดไปเพื่อปิดบริการ
+หมายเลขเปิดใช้งานที่ ทรู สาขาสีลมคอมเพล็กซ์
- จึงสอบถามกับทางเจ้าหน้าที่ว่าต้องทำอย่างไรบ้าง ได้ความว่า
+ต้องไปแจ้งกับทางสาขาที่เปิดใช้บริการเพื่อดำเนินการต่าง ๆ
+หากไม่สามารถตรวจสอบได้ว่า เราไม่ได้เป็นคนเปิดบริการเองจริง ๆ จะต้องดำเนินการไปที่ทรู สำนักงานใหญ่เพื่อประสานงานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจอีกครั้ง
- หลังจากวางสายโทรศัพท์ ก็เดินทางไปยังทรู สาขาสีลมคอมเพล็กซ์
- เจ้าหน้าที่แจ้งข้อมูลที่ไม่ตรงกับเจ้าหน้าที่ในคอลเซนเตอร์ โดย
+เบอร์ถูกเปิดใช้บริการตั้งแต่ปี 2016 (2559)
+การชำระเงินเกิดขึ้นในวันที่ 8 เมษายน 2559 โดยนับเป็น 2 งวด ของมีนาคมและเมษายน
+เราถามว่า ทำไมข้อมูลจึงไม่ตรงกับที่คอลเซนเตอร์บอก
+เจ้าหน้าที่ถามว่า ลูกค้าจะดูไหมคะ แล้วชี้ที่คอมพิวเตอร์
+จึงสอบถามเพิ่มเติมว่า จะสามารถขอดูได้ไหมว่า ใช้เอกสารอะไรในการเปิดเบอร์
+เจ้าหน้าที่แจ้งว่า ต้องแจ้งความก่อน จึงจะดำเนินการได้
+เราเลยถามว่า ถ้าไม่จ่าย ไม่แจ้ง จะเป็นอย่างไร
+ได้ความว่า รายการนี้ก็จะติดอยู่ในชื่อของเราไปตลอด หากจะเปิดใช้บริการอย่างอื่น ก็ต้องเคลียค่าใช้จ่ายส่วนนี้ก่อน แต่หากลูกค้าไม่ได้จะใช้บริการของทรูอยู่แล้ว ก็ทิ้งไว้แบบนี้ก็ได้ แค่อาจจะรำคาญใจหน่อยที่จดหมายทวงหนี้ส่งไปที่บ้านลูกค้าตลอด
+เนื่องจากเราค้นหาเหตุการณ์ที่คล้ายกันในอินเตอร์เน็ต และพบว่าผู้ใช้บริการพันทิปจำนวนมากประสบปัญหาเดียวกัน
++บางคนเปิดเบอร์จริงแต่ชำระค่าบริการและปิดเบอร์ไปแล้วเมื่อหลายปีก่อน
++บางคนไม่เคยเปิดเบอร์ที่แจ้งในจดหมายมาก่อน (เหมือนเรา)
++บางคนโดนยอดถึง 7,xxx บาท
จึงเล่าให้เจ้าหน้าที่คนดังกล่าวฟัง และคำตอบที่ได้จากเจ้าหน้าที่คือ “บางครั้งลูกค้าเปิดใช้บริการนานแล้ว อาจจะลืมไปว่าเคยเปิดก็ได้ค่ะ” (เรานี่ยิ้มเจื่อนเลย)
+เรามีข้อสงสัยนึงที่สงสัยมาก ๆๆๆ ตรงที่ ทำไมในใบทวงหนี้ ที่อยู่จึงเป็นบริษัทที่เราเพิ่งเข้ามาทำงานได้ปีกว่า แต่การใช้งานเบอร์คือเมื่อ 2 – 3 ปีที่แล้ว จึงสอบถามเจ้าหน้าที่ ได้ความว่า ที่อยู่ตรงนี้จะเป็นข้อมูลของทางบริษัททวงหนี้ ทางเราจะไม่ทราบเลยค่ะ
+จึงเป็นข้อสงสัยต่อเนื่องว่า หากบริษัททวงหนี้จะดำเนินการ ก็ต้องได้รับข้อมูลลูกค้าจากทางทรูมิใช่หรือ การตอบคำถามเช่นนี้ จะถือเป็นการปัดความรับผิดชอบเฉย ๆ หรือเปล่า แต่ไม่ได้ถามออกไป
สรุปการรับบริการ
- ข้อมูลที่ได้จากคอลเซนเตอร์และเจ้าหน้าที่หน้าร้านไม่ตรงกัน ทั้งข้อมูลของหมายเลข และขั้นตอนการรับบริการ
- ข้อมูลที่ได้จากคอลเซนเตอร์ มีการถามซ้ำ 2 – 3 รอบเพื่อจดลงในใบทวงหนี้ จึงคิดว่าน่าจะได้ยินไม่ผิด
- ไม่ได้อะไรจากการเดินทางไปสาขาที่เปิดเบอร์เลย นอกจาก ลูกค้าต้องไปแจ้งความมาก่อนค่ะ และค่า BTS ที่เสียไป
- ได้สอบถามทั้งทางคอลเซนเตอร์และเจ้าหน้าที่หน้าร้านว่า ใบทวงหนี้ตัวนี้คือของจริงใช่หรือไม่ และได้รับคำตอบตรงกันว่า จริง เพราะบริษัท ทองหล้า เมเนจเม้นท์ จำกัดเป็นบริษัทที่ทางทรูใช้ในการทวงหนี้อยู่แล้ว
- ข้อมูลรหัสลูกค้าที่เขียนอยู่ในใบทวงหนี้ถูกลงทะเบียนด้วยชื่อเราจริง แต่ถ้าอยากทราบว่าใช้เอกสารอะไรในการสมัครบริการ ต้องแจ้งความกับทางตำรวจเพื่อเอาใบลงบันทึกประจำวันมาขอดูเอกสาร
- ตอนที่เราพูดคุยกับทางเจ้าหน้าที่ ยอมรับว่ามีโมโหนิดหน่อยค่ะ แต่ไม่ได้พูดจาไม่ดีออกไปนะคะ อาจจะมีพูดสวนทันทีบ้างช่วงหลัง ๆ แต่ไม่ได้ขึ้นเสียงนะคะ เพราะคำตอบของเจ้าหน้าที่มันจี๊ดใจจริง ๆ ค่ะ T^T และเจ้าหน้าที่เองก็มีน้ำเสียงปกติค่ะ
- ตอนก่อนจะเดินออกมาก็เลยบอกว่า ถ้าข้อมูลของคอลเซนเตอร์กับเจ้าหน้าที่หน้าร้านตรงกัน จะได้ไม่ต้องเสียเวลามาให้เสียเที่ยวแบบนี้
- ถ้าเบอร์ถูกเปิดที่เชียงใหม่ สงสัยเราบ้าจี้ซื้อตั๋วตามไปฟังว่าต้องไปแจ้งความก่อนแล้วค่ะ
ได้จดหมายทวงหนี้จากเรียลมูฟ และไปดำเนินการเบื้องต้นมาแล้วค่ะ
แต่เลือกให้เป็นกระทู้สนทนาเพราะว่าได้ลองไปดำเนินการเบื้องต้นมาแล้วเล็กน้อย
เลยจะมาแชร์รายละเอียดการได้รับบริการให้ท่านอื่นลองอ่านดูค่ะ
หากมีเพื่อน ๆ ท่านไหนได้รับการดำเนินการจนสิ้นสุดแล้ว และหลุดพ้นจากกงกรรมกงเกวียนนี้แล้ว
รบกวนขอคำแนะนำด้วยนะคะ ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ
ขออนุญาตเขียนรายละเอียดเป็นข้อ ๆ นะคะ
รายละเอียดเหตุการณ์
- ได้รับเอกสารทวงหนี้จาก บริษัท ทองหล้า เมเนจเม้นท์ จำกัด ในจดหมายลงวันที่ 7 ธันวาคม 2561 จดหมายถึงมือเมื่อวันที่ 23 มกราคม 2562 จากการใช้บริการหมายเลขโทรศัพท์ของบริษัท เรียลมูฟ จำกัด
- จดหมายส่งไปยังสำนักงานใหญ่ของบริษัทที่ทำงานอยู่
- โทรไปยังสำนักงานใหญ่ของทรู คอเปอร์เรชั่น แจ้งรายละเอียดดังนี้
+ได้รับจดหมายทวงหนี้ในชื่อของเรา แต่ใช้ที่อยู่บริษัทของเราในการจัดส่ง
+ไม่ได้เป็นคนเปิดใช้บริการเลขหมายดังกล่าว
+และทราบว่ามีคนโดนแบบนี้หลายคนจากการค้นหาข้อมูลที่คล้ายกันในอินเตอร์เน็ต
- เจ้าหน้าที่จากสำนักงานใหญ่แจ้งว่า จะต้องโทรไปอีกหมายเลขเพื่อรับบริการโดยตรงจากเจ้าหน้าที่ที่ดูแลด้านลูกค้าองค์กร
- เจ้าหน้าที่ให้หมายเลขคอลเซนเตอร์ 1239 เพื่อติดต่อไปยังบริการดังกล่าว
- โทรไป 1239 กด 3 และกด 1 เพื่อรับบริการด้านโทรศัพท์มือถือเคลื่อนที่
- แจ้งข้อมูลกับทางเจ้าหน้าที่อีกครั้ง เจ้าหน้าที่ขอหมายเลขสมาชิกที่แจ้งมาในจดหมายเพื่อทำรายการ
- เมื่อตรวจสอบหมายเลขสมาชิก เจ้าหน้าที่พบว่า เป็นชื่อที่ถูกจดทะเบียนภายใต้ชื่อของเราจริง แต่ถือเป็นการให้บริการในนามบุคคล จึงแนะนำให้ติดต่อไปยังคอลเซนเตอร์อีกเบอร์ที่ 1242 แต่สามารถโอนสายให้ได้เลย จึงรอสาย
- เจ้าหน้าที่รับสาย เราจึงแจ้งข้อมูลอีกครั้ง
- เราขอข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการเปิดใช้บริการ ได้รายละเอียดดังนี้
+หมายเลขเปิดใช้งานเดือนกุมภาพันธ์ 2561 และปิดเมื่อสิงหาคม 2561 เพราะค้างค่าบริการ
+มีการชำระค่าบริการ 1 ครั้งผ่านบริการเค้าท์เตอร์เซอวิชของเซเว่น จำนวน 537.1 บาท เมื่อวันที่ 8 สิงหาคมก่อนหมายเลขจะตัดไปเพื่อปิดบริการ
+หมายเลขเปิดใช้งานที่ ทรู สาขาสีลมคอมเพล็กซ์
- จึงสอบถามกับทางเจ้าหน้าที่ว่าต้องทำอย่างไรบ้าง ได้ความว่า
+ต้องไปแจ้งกับทางสาขาที่เปิดใช้บริการเพื่อดำเนินการต่าง ๆ
+หากไม่สามารถตรวจสอบได้ว่า เราไม่ได้เป็นคนเปิดบริการเองจริง ๆ จะต้องดำเนินการไปที่ทรู สำนักงานใหญ่เพื่อประสานงานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจอีกครั้ง
- หลังจากวางสายโทรศัพท์ ก็เดินทางไปยังทรู สาขาสีลมคอมเพล็กซ์
- เจ้าหน้าที่แจ้งข้อมูลที่ไม่ตรงกับเจ้าหน้าที่ในคอลเซนเตอร์ โดย
+เบอร์ถูกเปิดใช้บริการตั้งแต่ปี 2016 (2559)
+การชำระเงินเกิดขึ้นในวันที่ 8 เมษายน 2559 โดยนับเป็น 2 งวด ของมีนาคมและเมษายน
+เราถามว่า ทำไมข้อมูลจึงไม่ตรงกับที่คอลเซนเตอร์บอก
+เจ้าหน้าที่ถามว่า ลูกค้าจะดูไหมคะ แล้วชี้ที่คอมพิวเตอร์
+จึงสอบถามเพิ่มเติมว่า จะสามารถขอดูได้ไหมว่า ใช้เอกสารอะไรในการเปิดเบอร์
+เจ้าหน้าที่แจ้งว่า ต้องแจ้งความก่อน จึงจะดำเนินการได้
+เราเลยถามว่า ถ้าไม่จ่าย ไม่แจ้ง จะเป็นอย่างไร
+ได้ความว่า รายการนี้ก็จะติดอยู่ในชื่อของเราไปตลอด หากจะเปิดใช้บริการอย่างอื่น ก็ต้องเคลียค่าใช้จ่ายส่วนนี้ก่อน แต่หากลูกค้าไม่ได้จะใช้บริการของทรูอยู่แล้ว ก็ทิ้งไว้แบบนี้ก็ได้ แค่อาจจะรำคาญใจหน่อยที่จดหมายทวงหนี้ส่งไปที่บ้านลูกค้าตลอด
+เนื่องจากเราค้นหาเหตุการณ์ที่คล้ายกันในอินเตอร์เน็ต และพบว่าผู้ใช้บริการพันทิปจำนวนมากประสบปัญหาเดียวกัน
++บางคนเปิดเบอร์จริงแต่ชำระค่าบริการและปิดเบอร์ไปแล้วเมื่อหลายปีก่อน
++บางคนไม่เคยเปิดเบอร์ที่แจ้งในจดหมายมาก่อน (เหมือนเรา)
++บางคนโดนยอดถึง 7,xxx บาท
จึงเล่าให้เจ้าหน้าที่คนดังกล่าวฟัง และคำตอบที่ได้จากเจ้าหน้าที่คือ “บางครั้งลูกค้าเปิดใช้บริการนานแล้ว อาจจะลืมไปว่าเคยเปิดก็ได้ค่ะ” (เรานี่ยิ้มเจื่อนเลย)
+เรามีข้อสงสัยนึงที่สงสัยมาก ๆๆๆ ตรงที่ ทำไมในใบทวงหนี้ ที่อยู่จึงเป็นบริษัทที่เราเพิ่งเข้ามาทำงานได้ปีกว่า แต่การใช้งานเบอร์คือเมื่อ 2 – 3 ปีที่แล้ว จึงสอบถามเจ้าหน้าที่ ได้ความว่า ที่อยู่ตรงนี้จะเป็นข้อมูลของทางบริษัททวงหนี้ ทางเราจะไม่ทราบเลยค่ะ
+จึงเป็นข้อสงสัยต่อเนื่องว่า หากบริษัททวงหนี้จะดำเนินการ ก็ต้องได้รับข้อมูลลูกค้าจากทางทรูมิใช่หรือ การตอบคำถามเช่นนี้ จะถือเป็นการปัดความรับผิดชอบเฉย ๆ หรือเปล่า แต่ไม่ได้ถามออกไป
สรุปการรับบริการ
- ข้อมูลที่ได้จากคอลเซนเตอร์และเจ้าหน้าที่หน้าร้านไม่ตรงกัน ทั้งข้อมูลของหมายเลข และขั้นตอนการรับบริการ
- ข้อมูลที่ได้จากคอลเซนเตอร์ มีการถามซ้ำ 2 – 3 รอบเพื่อจดลงในใบทวงหนี้ จึงคิดว่าน่าจะได้ยินไม่ผิด
- ไม่ได้อะไรจากการเดินทางไปสาขาที่เปิดเบอร์เลย นอกจาก ลูกค้าต้องไปแจ้งความมาก่อนค่ะ และค่า BTS ที่เสียไป
- ได้สอบถามทั้งทางคอลเซนเตอร์และเจ้าหน้าที่หน้าร้านว่า ใบทวงหนี้ตัวนี้คือของจริงใช่หรือไม่ และได้รับคำตอบตรงกันว่า จริง เพราะบริษัท ทองหล้า เมเนจเม้นท์ จำกัดเป็นบริษัทที่ทางทรูใช้ในการทวงหนี้อยู่แล้ว
- ข้อมูลรหัสลูกค้าที่เขียนอยู่ในใบทวงหนี้ถูกลงทะเบียนด้วยชื่อเราจริง แต่ถ้าอยากทราบว่าใช้เอกสารอะไรในการสมัครบริการ ต้องแจ้งความกับทางตำรวจเพื่อเอาใบลงบันทึกประจำวันมาขอดูเอกสาร
- ตอนที่เราพูดคุยกับทางเจ้าหน้าที่ ยอมรับว่ามีโมโหนิดหน่อยค่ะ แต่ไม่ได้พูดจาไม่ดีออกไปนะคะ อาจจะมีพูดสวนทันทีบ้างช่วงหลัง ๆ แต่ไม่ได้ขึ้นเสียงนะคะ เพราะคำตอบของเจ้าหน้าที่มันจี๊ดใจจริง ๆ ค่ะ T^T และเจ้าหน้าที่เองก็มีน้ำเสียงปกติค่ะ
- ตอนก่อนจะเดินออกมาก็เลยบอกว่า ถ้าข้อมูลของคอลเซนเตอร์กับเจ้าหน้าที่หน้าร้านตรงกัน จะได้ไม่ต้องเสียเวลามาให้เสียเที่ยวแบบนี้
- ถ้าเบอร์ถูกเปิดที่เชียงใหม่ สงสัยเราบ้าจี้ซื้อตั๋วตามไปฟังว่าต้องไปแจ้งความก่อนแล้วค่ะ