สอบถามเรื่องปัญหา "จดหมายทวงหนี้จากทรู"

เมื่อ1-2ปีก่อน เราได้รับจดหมายทวงหนี้จากทรู โดยบริษัทสำนักกฏหมายที่หนึ่ง
เป็นบิลค่า โทรศัพท์มือถือ ที่เปิดด้วยชื่อและนามสกุลของเราแต่เป็นเบอร์ที่เราไม่เคยเห็นและมั่นใจว่าไม่เคยใช้เมื่อก่อน
ถูกเปิดใช้งานไว้เมื่อ 6-7ปีก่อน ณ ตอนนั้น เป็นจำนวน 6พันกว่าบาท สำหรับเราไม่ใช่น้อยๆที่จะจ่ายให้จบๆไป
เนื้อความในจดหมายก็เหมือนในกระทู้อื่นๆ ตอนนั้นตกใจมาก เพราะมันเป็นฉบับแรกด้วยเนื้อความที่เหมือนขู่ หรือฟ้องอะไรก็ว่าไป
ไปติดต่อที่ศูนย์ทรู ก็ไม่ได้คำตอบอะไรที่ชัดเจน พยายามขอข้อมูบว่า มีบันทึกการโทรของเบอร์นี้หรือไม่ ก็ไม่ให้ดู
เพื่อจะขอดูว่า ถ้ามีการโทรออกหาเบอร์ แม่ ก็จะยอมรับว่ามันเป็นเบอร์ของเราจริงๆ เพราะแม่เราใช้เบอร์เดิมมาเป็นเวลา 10ปี +

เพราะเราเริ่มไม่มั่นใจว่า เราเคยไปรับซิมฟรีอะไรโดยที่ไม่รู้ตัวหรือเปล่า หรือเป็นซิมที่แถมมากับแพคเกจอะไรของทรูหรือเปล่า 
เจ้าหน้าที่ที่ศูนย์ ก็บอกปัดให้เราไปแจ้งความลูกเดียว ตอนนั้นเลยกลับมาอ่านกระทู้พันทิป ได้ใจความว่า โดนกันทั่ว ไม่ต้องทำอะไร
 
**ทั้งนี้ เราไม่มีเคยมีเบอร์มือถือทรูเลย เราใช้เบอร์มือถือของค่ายอื่นมาตลอดตั้งแต่ไหนแต่ไร ถึงจะเป็นค่ายที่สัญญาณไม่ดีเราก็ไม่เคยเปลี่ยน
มีเพียงแค่อินเตอร์เน็ตบ้านเท่านั้น ที่เราใช้ของทรูมานานแล้ว และหลังๆเริ่มมีการใช้กล่อง True ID เพิ่มเข้ามา เพราะเวลาเราคอมเพลนเรื่องอินเตอร์เน็ตบ้านทีไหร วันรุ่งขึ้นจะมีพนักงานมาให้กล่อง True ID เราฟรีทุกที อันนี้สังเกตุเอา ไม่รู้ว่าทรูแก้ปัญหาแบบนี้หรือเปล่า**
 
ผ่านมาจนถึงปัจจุบัน  ห่างเวลาประมาณ2ปี จากจดหมายฉบับแรก จนเราลืมไปแล้ว
เราได้ไปชำระค่าเน็ตบ้านเหมือนปกติ เราไปสังเกตุเห็นว่าเรามียอดค้างชำระอยุ่ในระบบทรู 6พันกว่าบาท ยอดเดิม
เลยติดต่อไปพนักงานขอรายละเอียดอีกครั้ง ก็ได้คำตอบเดิมวนลูป จนผ่านมาประมาณ1เดือน 
เมื่อวันก่อน เราได้รับจดหมายทวงหนี้อีกครั้ง ครั้งนี้ระบว่า ให้ชำระหนี้ภายใน 30 พค 64 นี้ ไม่เช่นนั้น จะถูกพิจารณาคดีตามกฏหมาย
 
คืองงมาก เอาเป็นว่า เราไม่ได้รู้สึกอะไรกับจดหมายนี้เท่าไหร่ แต่อยากให้ทรูช่วยจัดการเอาวงเงินนี้ออกไปจากระแบบบัญชีทรูมูฟของเราด้วย
นับเวลาตามจดหมาย บอกว่าใช้ตอนปี 2012 ผ่านมาจะ 10ปีแล้ว ทรูเพิ่งจะส่งจดหมายทวง
ปกติเน็ตบ้าน ไปจ่ายช้าไม่กี่วัน โทรตาม เช้า กลางวัน เย็น ตอนประชุมก็โทร ขับรถก็โทร แต่เน็ตล่มเป็นอาทิตย์ ทรูไม่เห็นลดค่าบริการให้บ้าง?
แจ้งเน็ตบ้านใช้ไม่ได้ บอกช่างจะเข้ามา เราก็ลางาน รอทั้งวัน ช่างไม่มา ขอเลื่อน อะไรก็ว่าไป
ก็ยัง ยืนยันจะใช้เน็ตทรูอยู่ เพราะไม่อยากเปลี่ยน ถึงแม้จะยังไงเราก้ยังรับได้ เพราะพนักงานก็ให้ความร่วมมือดีทุกครั้ง
 
รบกวนทรูมาตอบวิธีการจัดการที่ง่ายและสะดวกให้เรา
เรายืนยันจะไม่เสียค่าใช้จ่ายตรงนี้ และ ยังจะคงใช้เน็ตบ้านของทรูต่อไป 
เราจะยังไม่ไปแจ้งความตามที่ พนักงานทรู แนะนำ ด้วยสถาการโควิด หรืออะไรก็ตาม เราไม่สะดวก ที่จะต้องไปดำเนินการอะไรเรื่องนี้ทั้งนั้น
 
ตามที่ได้นั่งอ่านกระทู้พันทิปมาหลายกระทู้ เราเจอลิงค์ข่าว
https://www.youtube.com/watch?v=y3iNunjvN3g
ในคลิปมีการสัมภาษณ์ กสทช.ด้วยว่า ถ้าเกิน 2ปี ถือว่าหมดอายุความแล้ว และ ลูกค้ามีสิทธิแจ้งให้ทางค่ายมือถือ
ไปหาหลักฐานมาแสดง ไม่ใช่ให้เราวิ่งไปหาหลักฐานมาแสดงว่าชำระแล้ว
 
หากมีหลักฐานการใช้งานจริง รบกวนส่งให้เราด้วย
จากข้อความและลิงค์ข่าวด้านบน จริงหรือไม่ รบกวนทรูช่วยตอบปัญหาตรงนี้ให้ด้วย
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่