เมื่อการออกแบบยานพาหนะ บางรุ่นในบางประเทศอาจออกแบบเพื่อใช้งานแตกต่างกันไป ทั้งความชื่นชอบในรูปร่างหน้าตา ทั้งคุณสมบัติต่างๆ ทำให้เราได้เห็นเจ้า Honda POP110i ในตลาดมอเตอร์ไซค์ประเทศอื่นอย่างประเทศบราซิล ดูแล้วเน้นไปทางใช้งานสมบุกสมบันและมีทุกอย่างที่เรียบง่าย ตามสเปคด้านล่าง
Engine Displacement : 109.10 cc
Engine Type : OHC, Mono-cylindrical, 4 stroke, air-cooled ,wet sump
Engine Starting : Kick Start
Bore x Stroke : 50.0mm x 55.6mm
Compression Ratio : 9.3: 1
Fuel System : PGM-FI Electronic Injection
Ignition : Electronics
Cooling System : Air Cooled
Maximum Power : 7.9 hp @ 7250 rpm
Maximum Torque : 8.8 Nm @ 5000 rpm
Transmission : 4 speeds
Gear Shift Pattern : 1-N-2-3-4
Battery : 12V - 4 Ah
Front Brake :110 mm drum
Rear Brake : 110 mm drum
Frame : Monobloc
Front Suspension : 100 mm Telescopic fork
Rear Suspension : 83 mm Two shock absorbers
Wheel Type : Alloy
Front Tyre : 60/100 - 17
Rear Tyre : 80/100 - 14
Length x Width x Height : 1843 x 745 x 1033 mm
Wheelbase : 1234 mm
Weight : 87 kg
Ground Clearance : 141 mm
Petrol Tank Capacity : 4.2 litres
จุดเด่นๆคือเป็นรถกระเทยหรือโมแพดเครื่องยนต์110แc ระบายความร้อนด้วยอากาศที่มีแฟริ่งหุ้มค่อนข้างเยอะ แต่ไม่มีบังลม ใช้แฮนด์บาร์ที่ค่อนข้างสูง แต่ที่แปลกๆไปจากรถในบ้านเราก็คือล้อหน้าขนาด17นิ้ว แต่ล้อหลังขนาด 14 นิ้ว เบรคเป็นดรัมทั้งหน้าและหลัง
เรือนไมล์ที่เอาชุดกุญแจเปิด/ปิดไปไว้บนเรือนไมล์ เท่ไปอีกแบบ!! จากโลโก้บนเรือนไมล์ก็แน่นอนว่าจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงด้วยระบบหัวฉีด PGM-Fi
แฮนด์บาร์ค่อนข้างสูง โคมไฟหน้าดูแล้วยังไม่ใช่ LED คาดว่าเน้นหาหลอดเปลี่ยนเองได้ง่าย
ล้อหน้า 17 นิ้ว กับยางที่มีลายดอกยางแบบอเนกประสงค์ขนาดแค่ 60/100 เบรคหน้าเป็นดรัมเบรค
เครื่องยนต์สูบนอนระบายความร้อนด้วยอากาศขนาด109.10 cc ความคุมการจ่ายเชื้อเพลิงด้วย PGM-Fi พร้อมคันสตาร์ทเท้า
ท่อไอเสียมีคอท่อที่เลี้ยวออกจากด้านล่างแล้วตรงแหน่วมาข้างหลังแบบง่ายๆ ล้อหลังขนาด 14 นิ้ว รัดด้วยยางลายอนเกประสงค์ขนาด 80/100 โช๊คหลังแบบสปริงคู่ปรับพรีโหลดได้
ลายเบาะแอบมีลูกเล่นเฟี้ยวๆบนผิวหนังหุ้มเบาะที่คาดว่าคงเป็นPUอัดลาย เดาด้วยสายตาว่าใต้เบาะก็น่าจะไม่ต่างอะไรไปจากเวฟบ้านเรา
ตีราคาเปินเงินไทยก็ประมาณ 48,900 บาท ใครอยากได้ไม่ต้องสืบไม่ต้องรอ ไม่เข้าไทยแน่นอนจ้า
Honda Pop 110i เปิดตัวในบราซิล รถเล็กหน้าตาแปลกๆสำหรับบ้านเรา
Engine Displacement : 109.10 cc
Engine Type : OHC, Mono-cylindrical, 4 stroke, air-cooled ,wet sump
Engine Starting : Kick Start
Bore x Stroke : 50.0mm x 55.6mm
Compression Ratio : 9.3: 1
Fuel System : PGM-FI Electronic Injection
Ignition : Electronics
Cooling System : Air Cooled
Maximum Power : 7.9 hp @ 7250 rpm
Maximum Torque : 8.8 Nm @ 5000 rpm
Transmission : 4 speeds
Gear Shift Pattern : 1-N-2-3-4
Battery : 12V - 4 Ah
Front Brake :110 mm drum
Rear Brake : 110 mm drum
Frame : Monobloc
Front Suspension : 100 mm Telescopic fork
Rear Suspension : 83 mm Two shock absorbers
Wheel Type : Alloy
Front Tyre : 60/100 - 17
Rear Tyre : 80/100 - 14
Length x Width x Height : 1843 x 745 x 1033 mm
Wheelbase : 1234 mm
Weight : 87 kg
Ground Clearance : 141 mm
Petrol Tank Capacity : 4.2 litres
จุดเด่นๆคือเป็นรถกระเทยหรือโมแพดเครื่องยนต์110แc ระบายความร้อนด้วยอากาศที่มีแฟริ่งหุ้มค่อนข้างเยอะ แต่ไม่มีบังลม ใช้แฮนด์บาร์ที่ค่อนข้างสูง แต่ที่แปลกๆไปจากรถในบ้านเราก็คือล้อหน้าขนาด17นิ้ว แต่ล้อหลังขนาด 14 นิ้ว เบรคเป็นดรัมทั้งหน้าและหลัง
เรือนไมล์ที่เอาชุดกุญแจเปิด/ปิดไปไว้บนเรือนไมล์ เท่ไปอีกแบบ!! จากโลโก้บนเรือนไมล์ก็แน่นอนว่าจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงด้วยระบบหัวฉีด PGM-Fi
แฮนด์บาร์ค่อนข้างสูง โคมไฟหน้าดูแล้วยังไม่ใช่ LED คาดว่าเน้นหาหลอดเปลี่ยนเองได้ง่าย
ล้อหน้า 17 นิ้ว กับยางที่มีลายดอกยางแบบอเนกประสงค์ขนาดแค่ 60/100 เบรคหน้าเป็นดรัมเบรค
เครื่องยนต์สูบนอนระบายความร้อนด้วยอากาศขนาด109.10 cc ความคุมการจ่ายเชื้อเพลิงด้วย PGM-Fi พร้อมคันสตาร์ทเท้า
ท่อไอเสียมีคอท่อที่เลี้ยวออกจากด้านล่างแล้วตรงแหน่วมาข้างหลังแบบง่ายๆ ล้อหลังขนาด 14 นิ้ว รัดด้วยยางลายอนเกประสงค์ขนาด 80/100 โช๊คหลังแบบสปริงคู่ปรับพรีโหลดได้
ลายเบาะแอบมีลูกเล่นเฟี้ยวๆบนผิวหนังหุ้มเบาะที่คาดว่าคงเป็นPUอัดลาย เดาด้วยสายตาว่าใต้เบาะก็น่าจะไม่ต่างอะไรไปจากเวฟบ้านเรา