(โพสต์อาจจะยาวนิดนึงนะครับ)
ใครเคยเจอบริการที่แสนห่วยแบบนี้บ้างครับ?? ปัจจุบันผมใช้ผลิตภัณฑ์ของ acer ครับ (เครื่องผมเคยมีปัญหา2รอบ) ตอนซื้อก็ถามแน่ชัดแล้วเกี่ยวกับบริการนี้ ทางพนักงานก็ตอบอย่างดีเลยว่า "ถ้าเกิดเครื่องมีปัญหาลูกค้าสามารถโทรเเจ้งหรือแจ้งเมลผ่านบริการOnsiteได้เลยนะครับ บริการซ่อมถึงบ้านภายใน3ชั่วโมง"
(ครั้งแรก) เครื่องเกิดมีปัญหา และอยู่ในช่วงรับประกันพอดี ก็เลยลองส่งเมลแจ้งเรื่องไปที่ acer ก็คุยกันอยู่สักระยะ สุดท้ายพนักงานบอกว่า "ให้นำเครื่องไปที่ศูนย์ได้เลย" (นึกในใจ มีบริการไว้ทำไมวะสุดท้ายก็ต้องแบกไปเอง) ก็เลยนำเครื่องไปที่ศูนย์ที่ซื้อ(ปล.เป็นศูนย์banana) จึงได้ทำการส่งเคลมเป็นระยะเวลา1เดือนเต็ม ก็โอเคไม่อะไรละเพราะถือว่ายังไงก็ซ่อมเสร็จแล้ว
(ครั้งที่สอง) เมื่อ1สัปดาห์ที่ผ่านมา โน๊ตบุ๊คเกิดมีปัญหาอีกเกิดจาก disk มีปัญหา เราก็ทำการส่งเมลหา พนักงาน acer อีกเช่นเดิม คุยไปถามรายละะอียดยังไม่ทันเสร็จดี อยู่ๆพนักงานก็ไม่มีการตอบกลับละหายไป พยายามแจ้งเรื่องว่าต้องการซ่อมด่วนจริงๆเพราะว่าเราต้องใช้เรียนและทำงาน แต่ก็ไม่มีการตอบกลับใดๆและหายไปแบบหน้าตาเฉยผ่านไป5วัน จนตัดสินใจอีกครั้งโทรไป ครั้งแรกสายไม่ว่าง (10นาทีผ่านไป) ครั้ง2 ไม่ว่าง ครั้งสุดท้ายครั้งที่3 รับเราก็แจ้งไปว่า disk มีปัญหาต้องการซ่อมด่วน พนักงานก็บอกว่าให้เรานำเครื่องไปที่ศูนย์อีก
ผมเลยวางสายละคิดว่า นี่มันบริการอะไรกันทำไมไม่เห็นเคลมอย่าที่เคยบอก ถ้าต้องให้ยกไปที่ศูนย์ตลอด ๆ
จะมีบริการทำไม คือคนรีบใช้จริงๆอะ และต้องรอ 45-60วัน คือเห้ย Onsite นะเห้ย จะไม่รับผิดชอบกันหน่อยรึ
สุดท้ายผมก็ต้องเลือกไปที่ศูนย์bananaเพื่อส่งเคลมเช่นเดิม และต้องรอนานทั้งๆทีต้องรับใช้
ปล.1 ที่ไม่เลือกไปศูนย์acerเลยเพราะค่อนข้างไกลมาก และแทบจะไม่มีเวลาไปเลย เพราะในจังหวัดเราไม่มีศูนย์ Acer เลย จึงทำได้เพียงส่งเคลมผ่านตัวเเทนจำหน่าย
ปล.2 รู้สึกไม่พอใจอย่างมาก
• ใครเคยเจอแบบนี้บ้างครับ มาแชร์ประสบการณ์กันหน่อย
รู้สึกเบื่อกับบริการ OnsiteService ของ Acer มากครับ
ใครเคยเจอบริการที่แสนห่วยแบบนี้บ้างครับ?? ปัจจุบันผมใช้ผลิตภัณฑ์ของ acer ครับ (เครื่องผมเคยมีปัญหา2รอบ) ตอนซื้อก็ถามแน่ชัดแล้วเกี่ยวกับบริการนี้ ทางพนักงานก็ตอบอย่างดีเลยว่า "ถ้าเกิดเครื่องมีปัญหาลูกค้าสามารถโทรเเจ้งหรือแจ้งเมลผ่านบริการOnsiteได้เลยนะครับ บริการซ่อมถึงบ้านภายใน3ชั่วโมง"
(ครั้งแรก) เครื่องเกิดมีปัญหา และอยู่ในช่วงรับประกันพอดี ก็เลยลองส่งเมลแจ้งเรื่องไปที่ acer ก็คุยกันอยู่สักระยะ สุดท้ายพนักงานบอกว่า "ให้นำเครื่องไปที่ศูนย์ได้เลย" (นึกในใจ มีบริการไว้ทำไมวะสุดท้ายก็ต้องแบกไปเอง) ก็เลยนำเครื่องไปที่ศูนย์ที่ซื้อ(ปล.เป็นศูนย์banana) จึงได้ทำการส่งเคลมเป็นระยะเวลา1เดือนเต็ม ก็โอเคไม่อะไรละเพราะถือว่ายังไงก็ซ่อมเสร็จแล้ว
(ครั้งที่สอง) เมื่อ1สัปดาห์ที่ผ่านมา โน๊ตบุ๊คเกิดมีปัญหาอีกเกิดจาก disk มีปัญหา เราก็ทำการส่งเมลหา พนักงาน acer อีกเช่นเดิม คุยไปถามรายละะอียดยังไม่ทันเสร็จดี อยู่ๆพนักงานก็ไม่มีการตอบกลับละหายไป พยายามแจ้งเรื่องว่าต้องการซ่อมด่วนจริงๆเพราะว่าเราต้องใช้เรียนและทำงาน แต่ก็ไม่มีการตอบกลับใดๆและหายไปแบบหน้าตาเฉยผ่านไป5วัน จนตัดสินใจอีกครั้งโทรไป ครั้งแรกสายไม่ว่าง (10นาทีผ่านไป) ครั้ง2 ไม่ว่าง ครั้งสุดท้ายครั้งที่3 รับเราก็แจ้งไปว่า disk มีปัญหาต้องการซ่อมด่วน พนักงานก็บอกว่าให้เรานำเครื่องไปที่ศูนย์อีก
ผมเลยวางสายละคิดว่า นี่มันบริการอะไรกันทำไมไม่เห็นเคลมอย่าที่เคยบอก ถ้าต้องให้ยกไปที่ศูนย์ตลอด ๆ
จะมีบริการทำไม คือคนรีบใช้จริงๆอะ และต้องรอ 45-60วัน คือเห้ย Onsite นะเห้ย จะไม่รับผิดชอบกันหน่อยรึ
สุดท้ายผมก็ต้องเลือกไปที่ศูนย์bananaเพื่อส่งเคลมเช่นเดิม และต้องรอนานทั้งๆทีต้องรับใช้
ปล.1 ที่ไม่เลือกไปศูนย์acerเลยเพราะค่อนข้างไกลมาก และแทบจะไม่มีเวลาไปเลย เพราะในจังหวัดเราไม่มีศูนย์ Acer เลย จึงทำได้เพียงส่งเคลมผ่านตัวเเทนจำหน่าย
ปล.2 รู้สึกไม่พอใจอย่างมาก
• ใครเคยเจอแบบนี้บ้างครับ มาแชร์ประสบการณ์กันหน่อย