22/1/2562
Khaosod
โตเกียวเมโทรผุดแผน ชวนผู้โดยสารเดินทางเช้า “รับอาหารฟรี” แก้วิกฤตรถไฟแน่น
1/4 สไลด์ © สนับสนุนโดย KHAO-SOD Co., Ltd.
โตเกียวเมโทรผุดแผน – วันที่ 22 ม.ค. เอเอฟพี และ สเตรทส์ไทมส์ รายงานว่า บริษัทโตเกียวเมโทร ผู้บริหารรถไฟใต้ดินใน กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ผุดแผนแก้ปัญหารถไฟหนาแน่นในชั่วโมงเร่งด่วน กับข้อเสนอมื้อเช้าฟรีสำหรับผู้โดยสารที่ใช้บริการรถไฟช่วงเช้าตรู่
รายงานระบุว่า รถไฟใต้ดิน “สายโทไซ” เชื่อมระหว่างกรุงโตเกียว-จังหวัดชิบะ เป็นหนึ่งในสายรถไฟโตเกียวเมโทรที่มีผู้ใช้บริการคับคั่งมากที่สุด จัดทำโครงการรณรงค์ให้ผู้โดยสารที่เดิมเดินทางในชั่วโมงเร่งด่วน เปลี่ยนเวลาเดินทางให้เร็วขึ้น ตั้งแต่รถไฟเริ่มเปิดให้บริการในเวลา 05.00 น. จนถึงก่อนเวลา 07.50 น. ซึ่งเป็นช่วงเริ่มต้นเวลาเร่งด่วน
หากมีผู้โดยสารร่วมโครงการอย่างน้อย 2,000 คนในช่วง 2 สัปดาห์ข้างหน้า ผู้โดยสารจะได้รับเทมปุระฟรี หากมีผู้โดยสาร 2,500 คนร่วม โดยสารรถไฟรอบเช้าทุกวันในช่วง 2 สัปดาห์ ผู้โดยสารจะได้รับโซบะ 1 ถ้วยฟรี และถ้ามี 3,000 คนขึ้นไปพร้อมใจใช้บริการรถไฟช่วงเช้า โตเกียวเมโทรจะมอบมื้อเช้าโซบะ 1 ถ้วยและเทมปุระฟรี
นายมาเคชิ ยามาชิตะ โฆษกโตเกียวเมโทร ระบุว่ารถไฟใต้ดินในกรุงโตเกียวมีผู้ใช้บริการราว 7.2 ล้านคนต่อวัน สายที่มีผู้ใช้บริการคับคั่ง รวมถึงสายโทไซ ระหว่างเวลา 07.50-08.50 น. จะมีผู้โดยสารกว่า 76,000 คน มากกว่าจำนวนการรองรับที่กำหนดไว้ถึง 2 เท่า
หมายความว่ารถไฟให้บริการที่ 199% แม้จะอยู่ในเกณฑ์ปลอดภัย แต่ผู้โดยสารจะไม่ได้รับความสะดวกสบายเท่าที่ควร “เราพยายามแก้ปัญหาความหนาแน่นช่วงชั่วโมงเร่งด่วนมาโดยตลอด และหวังว่าโครงการนี้จะกระตุ้นให้ผู้โดยสารช่วยบรรเทาให้สถานการณ์ความคับคั่งนี้ดีขึ้น”
BTS-MRTของไทยทำแบบนี้บ้างก็ดีนะ
Khaosod
โตเกียวเมโทรผุดแผน ชวนผู้โดยสารเดินทางเช้า “รับอาหารฟรี” แก้วิกฤตรถไฟแน่น
1/4 สไลด์ © สนับสนุนโดย KHAO-SOD Co., Ltd.
โตเกียวเมโทรผุดแผน – วันที่ 22 ม.ค. เอเอฟพี และ สเตรทส์ไทมส์ รายงานว่า บริษัทโตเกียวเมโทร ผู้บริหารรถไฟใต้ดินใน กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ผุดแผนแก้ปัญหารถไฟหนาแน่นในชั่วโมงเร่งด่วน กับข้อเสนอมื้อเช้าฟรีสำหรับผู้โดยสารที่ใช้บริการรถไฟช่วงเช้าตรู่
รายงานระบุว่า รถไฟใต้ดิน “สายโทไซ” เชื่อมระหว่างกรุงโตเกียว-จังหวัดชิบะ เป็นหนึ่งในสายรถไฟโตเกียวเมโทรที่มีผู้ใช้บริการคับคั่งมากที่สุด จัดทำโครงการรณรงค์ให้ผู้โดยสารที่เดิมเดินทางในชั่วโมงเร่งด่วน เปลี่ยนเวลาเดินทางให้เร็วขึ้น ตั้งแต่รถไฟเริ่มเปิดให้บริการในเวลา 05.00 น. จนถึงก่อนเวลา 07.50 น. ซึ่งเป็นช่วงเริ่มต้นเวลาเร่งด่วน
หากมีผู้โดยสารร่วมโครงการอย่างน้อย 2,000 คนในช่วง 2 สัปดาห์ข้างหน้า ผู้โดยสารจะได้รับเทมปุระฟรี หากมีผู้โดยสาร 2,500 คนร่วม โดยสารรถไฟรอบเช้าทุกวันในช่วง 2 สัปดาห์ ผู้โดยสารจะได้รับโซบะ 1 ถ้วยฟรี และถ้ามี 3,000 คนขึ้นไปพร้อมใจใช้บริการรถไฟช่วงเช้า โตเกียวเมโทรจะมอบมื้อเช้าโซบะ 1 ถ้วยและเทมปุระฟรี
นายมาเคชิ ยามาชิตะ โฆษกโตเกียวเมโทร ระบุว่ารถไฟใต้ดินในกรุงโตเกียวมีผู้ใช้บริการราว 7.2 ล้านคนต่อวัน สายที่มีผู้ใช้บริการคับคั่ง รวมถึงสายโทไซ ระหว่างเวลา 07.50-08.50 น. จะมีผู้โดยสารกว่า 76,000 คน มากกว่าจำนวนการรองรับที่กำหนดไว้ถึง 2 เท่า
หมายความว่ารถไฟให้บริการที่ 199% แม้จะอยู่ในเกณฑ์ปลอดภัย แต่ผู้โดยสารจะไม่ได้รับความสะดวกสบายเท่าที่ควร “เราพยายามแก้ปัญหาความหนาแน่นช่วงชั่วโมงเร่งด่วนมาโดยตลอด และหวังว่าโครงการนี้จะกระตุ้นให้ผู้โดยสารช่วยบรรเทาให้สถานการณ์ความคับคั่งนี้ดีขึ้น”