ใช้บริการส่งพัสดุ Kerry ใน mini Big C ทุเรศมาก ถ้าผมโดนโกงใครจะรับผิดชอบ?? บริการแย่

วันนี้ครับผมได้ ขายของมือสองออนไลน์ โดยเป็นการโพสขายของตามกลุ่ม ไม่นานก็มีลูกค้าติดต่อมาครับ
ผมตั้งราคาของสินค้าไว้ 1000฿ ซึ่งลูกค้าก็สนใจ แต่ทางลูกค้าได้ระบุว่า ขอชำระเงินปลายทาง
ซึ่งผมก็ไม่มีปัญหา จริงๆจะว่ามีก็ได้ เพราะผมดันไม่มีตังติดตัวซักบาท เลย ตอบลูกค้ากับไว่า เป็นไปได้ไหมครับที่ทางลูกค้าจะออกค่าส่งให้ผมเพราะ ตัวผมเองไม่มีเงินติดตัวเลยจริงๆ
ตัวลูกค้าก็ตกลง ยอมออกค่าส่งพัสดุให้ก่อน 100฿
ไม่นานครับผมก็เปิด google map เพิ่อดูว่า Kerry แถวไหนไกล้ที่สุด และในที่สุดผมก็เจอครับ mini Big C นั้นเอง ไกล้สุดแล้ว แต่ให้เดินกว่าจะถึงคงตายก่อน  ว่าแล้วผมก็เอาสินค้าใส่กระเป๋า แล้วนั้งรถเมย์ออกไปส่งของให้ลูกค้าครับ
https://www.google.com/maps/place/Kerry+Express+Retail+Service+Point+%E0%B8%AA%E0%B8%B2%E0%B8%82%E0%B8%B2+Mini+Big+C+%E0%B8%AB%E0%B8%A1%E0%B8%B9%E0%B9%88%E0%B8%9A%E0%B9%89%E0%B8%B2%E0%B8%99%E0%B8%AA%E0%B8%AB%E0%B8%81%E0%B8%A3%E0%B8%93%E0%B9%8C+(Shop+%23022)/@13.7857345,100.6733357,17.17z/data=!4m8!1m2!2m1!1skerry!3m4!1s0x0:0xc81af1e1f047f686!8m2!3d13.7863959!4d100.6749431
และทันที่ที่มาถึง ช่วงนี้หละครับเกิดปัญหา
ผมเดินเข้าไปใน mini Big C แล้วถามกับพนักงานว่า ขอส่งพัสดุชำระเงินปลายทางได้ไหมครับ ตัวพนักงาน(ที่ใส่ผ้าโพกหัวแบบอิสราม ต่อไปผมขอเรียกพนักงานคนนี้ว่าพนักงานผ้าโพกแล้วกัน)ก็ตอบกลับมาว่า "ได้"
ผมได้ถามเพิ่มว่า แล้วมีกล้องไหม อยู่ตรงไหน ตัวพนักงาน(ที่ใส่ผ้าโพกหัวแบบอิสราม)ก็ชี้นิ้วบอกทิศทางผมมา
ทันที่ผมได้กล่องก็ได้ ก็ลงมือบรรจุสิ้นค้าลงกล่อง ทันทีที่เสร็จ ผมก็ได้ ถามกับพนักงานว่าต้องทำยังไงต่อ พนักงานก็บอกต้องชำระค่าจัดส่ง และก็ค่ากล่อง ผมก็ไม่ติดปัญหาอะไรหลังจากชำระ ผมก็ถามเพิ่มว่าการเก็บเงินปลายทางนี้ ไม่ต้องชั้งน้ำหนักของพัสดุหรอ พนักงานบอกไม่ต้อง
ก่อนออกมาผมถามย้ำกับพนักงานว่าส่งพัสดุจ่ายเงินปลายทางเพิมใหม่พนักงานก็ทำหน้าๆ ผมก็พูดไปอีกส่งพัสดุแบบ COD หนะครับ ต้องทำอะไรเพิ่มไหม พนักงานก็ตอบว่าไม่ต้องค่ะเรียบร้อยดี
ทันไดนั้นหละครับความ ยิ้ม เกิด
ผมกลับมาถึงบ้านด้วยความโล่งใจ ว่าเราขายของได้ 1000฿ หละ เย็นนี้จะกินอะไรดีนะ แต่แล้วผมก็นึกขึ้นได้ ไอพนักงานคนนั้นมันไม่ได้ถามราคาสินค้าเรานี่หว่า ก็เกิดความคิดขึ้นอ่าวแล้วนี้มันจะรู้ราคาที่เรากำหนดไว้ได้ไงหว่า!!!
เท่านั้นหละครับความซวยบังเกิด เหนื่อยอีกแล้วเรา เปิดเว็บดูเบอร์โทรของ mini Big C สาขานั้นดูดันไม่มีหรือหาไม่เจอก็ไม่ทราบได้ ผมเลยรีบบึ่งออกไปที่ mini Big C อีกรอบ

ทันทีเมื่อถึงผมเข้าไปด้วยความตกใจ แล้วถามว่ากล่องพัสดุส่งไปรึยังครับ พนักงานผ้าโพกคนเดิมก็บอกมาว่า ยังค่ะ
ผมถามกลับไปว่า "ผมจำได้นะว่ายังไม่ได้ระบุราคาขอสพัสดุ แล้วเวลาของส่งไปถึงลูกค้า เค้าจะจ่ายให้ผมยังไง"
แล้วพนักงานผ้าโพกก็ตอบมาแบบมึนๆว่า "แล้วจะระบุไว้ทำไมหรอ"
ผมนี้ขึ้นเลย ถามมาแบบไม่คิดอะไรเลยแม่คุณลุนเจ้า ผมพยามตั้งสติแล้วก็ได้ตอบกลับไป "ผมส่งของให้ลูกค้าชำระเงินปลายทางก็หมายความว่าลูกค้าเค้าต้องจ่ายค่าสินค้าให้กับพนักงานส่งพัสดุทันทีที่รับซิครับ แล้วไม่คิดเงินแบบนี้ไอพนักงานส่งพัสดุจะคิดเงินค่าสินค้าส่งมาให้กับพ่อค้าอย่างผมได้ยังไงหละครับ"
ซักพักผมก็ได้ยินเสียงพนักงานอีกคนจากข้างหลังบอกมาว่า "ก็บอกลูกค้าไปซิว่าต้องจ่ายเท่าไหล"
ผมนี้ขึ้นหนักเลยตอบห้วนไม่พอไม่ตอบแบบไม่คิดอีกต่างหาก และแล้วผมก็สนกลับไปว่า "งั้นถ้าสินค้าราคา 1000฿ แต่สินค้าถึงมือลูกค้าแล้ว ลูกค้า จ่ายมาแค่ ร้อยเดียว หรือมุ๊บมิ๊บไม่จ่าย ผมก็ซวยดิครับ"
ซักพักพนักงานที่เหมือนมนุษย์ป้าหน้าบูดบึ่ง เข้ามา แล้วบอก "เราไม่รับจ่ายเงินปลายทางค่ะ" เสียงนี้แข็งเหมือนจะเอาเรื่อง อยากกับว่าเราไปทำผิดกับป้าแกไว้งั้นหละ (ถ้าเพื่อนๆอ่านมาถึงตรงนี้ จะจำได้ว่าผมได้พยามย้ำหลายครั้งมากว่าชำระเงินปลายทาง) อะมาเล่าต่อ
ผมก็พูดต่ออักกว่า "ก่อนนี้ไม่ได้บอกผมแบบนี้เลยนิครับ"
"เราไม่ชำระเงินปลายทาง ถ้าต้องการเชิญไปที่ศูญใหญ่" พนักงานตอบมาแบบเสียงแข็งและกร้าวร้าว
และแล้วผ็ก็พูดออกไปว่า "ก่อนหน้านี้พนักงานของคุรบอกผมว่าชำระเงินปลายทางได้นะครับแล้วผมก็ย้ำหลายรอบด้วย"
และแล้วคุณพนักงานมนุษย์ป้าก็แกแบบสีข้างถลอกออกมาว่า "ถ้าจะทำก็ต้องบอกว่า จ่ายเงินปลานทาง หรือ COD ซิค่ะ"

ผมนี้เบื่อกับความหน้า---->ด้านของป้าแกจริงๆ ผมเลยหยิบโทรศัพออกมาเพื่อโทรหาลูกค้าของผมเอง แล้วบอก ลูดค้าว่าผมส่งพัสดุให้แล้ว ไมาสารถชำระเงินปลายทางได้เพราะ เรื่องดังกล่าว ลูกค้าตกปากรับคำว่าไม่มีปัญหาทันที่รับสินค้าแล้ว จะชำระเงินมาให้ แต่อย่างว่าหละครับเรื่องเงินไม่เข้าใครออกใคร ถ้าเกิดเค้าฮุบไปไม่จ่ายนี้ จะทำยังไง
mini Big C หรือ Kerry จะรับผิดชอบไหมกับบริการที่แสน มัก-->ง่ายของพนักงานคุณ มารยาทก็แย่มาโดยเฉพาะผู้จักการ

0849269456 (กวาง)
ผมทิ่งเบอรืไว้ให้ด้วยเลย อยากจะรู้เหมือนกันครับ ว่าบริษัทของคุณๆจะมีความรับผิดชอบหรือ ความมัก--->ง่ายแค่ไหน
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่