...... ผมใช้รถรุ่นX.Vอยู่ในพื้นที่จ.ลำปาง ตัดสินใจซื้อจากศูนย์ศรีนคริทร์เพราะได้รับการยืนยันว่ามีศูนย์ให้บริการในพื้นที่แน่นอน และได้ใช้บริการมาแล้วระยะหนึ่ง เมื่อวานจะนัดเซอร์วิสรถ(ราคาหลักล้านไม่ใช่หลักร้อย)แต่โทรติดต่อศูนย์ที่ลำปางไม่ได้ จึงต้องโทรไปศูนย์ศรีนครินทร์ที่ซื้อเพื่อขอจะทราบสาเหตุ แล้วที่ศูนย์(เริ่มโยน)ได้ให้ทางสำนักงานใหญ่โดยผู้ดูแลฝ่ายลูกสัมพันธ์(เบอร์โทร027251888กด0)โทรมาหา
.....ผมจึงแจ้งไปว่าติดต่อศูนย์ที่ลำปางไม่ได้เลย และBook Serviceทางศูนย์ที่นี่ก็รับไปตั้งแต่เที่ยวแรกแต่ไม่ได้คืนมาให้??
น่าเสียดาย....ทางส.น.งใหญ่ฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์ .
.แทนที่จะรับฟังปัญหาของลูกค้า....ให้เคลียร์เพื่อเก็บเป็นข้อมูลและวิเคราะห์หาทางแก้ไข
แต่นี่กลับหลับหูหลับตาเล่นบทผู้รักษาประตูให้บริษัทอย่างเดียวเลย..คือเตะลูกกลับไปให้ไกลๆตัว @ดันเล้งลูกค้าว่า"ทางภาคเหนือSUBARUเราไม่มีศูนย์ที่ลำปางนะคุณลูกค้า..เรามีแต่ที่เชียงใหม่กับเชียงรายเท่านั้น"
(อ้าวแล้วผ่านมาลูกค้าหลายรายในลำปางได้รับบริการจากฟรีจากผีงั้นหรือ) แถมบอกผมอีกว่าถ้าลูกค้าไปเซอร์วิสรถในลำปางแสดงว่าเป็นอู่นอกศูนย์..ลูกค้าจะต้องเสียสิทธิ์การประกันคุณภาพกับฟรีเมนเทนแนนซ์ และอีกอย่างจะไปเช็คศูนย์ใหนก็ต้องมีBook Serviceเท่านั้นไม่งั้นศูนย์ทุกแห่งจะไม่รับผิดชอบ(ผมก็อยากจะบอกว่าเรื่องแบบนี้ควายมันยังเข้าใจเลย)และถ้าBookหายลูกค้าต้องเสียเงินในการทำใหม่
ที่จริงผมแค่อยากถามให้รู้เท่านั้นเองว่า
1/ศูนย์Subaru(ตามความเข้าใจของผม)ที่ลำปางซึ่งผมเคยได้รับบริการตามเงื่อนไขมาสองปีกว่ายังดำเนินการอยู่รึเปล่า
2/ทำไมเมื่อใช้บริการของศูนย์ที่ลำปาง(ตามที่ศรีนครินทร์ผู้จำหน่ายกำหนด)ตั้งแต่แรกเริ่มพร้อมยื่นBook Serviceไปแล้วจึงไม่มีการส่งคืนลูกค้า.
3/กรณีลูกค้าไม่ได้รับBookคืนมันเป็นปัญหาของทางศูนย์-ตัวแทน-หรือบริษัทเองที่จะต้องรับผิดชอบไม่ใช่หรือ.
4/ถ้าลูกค้าถามไปทั้งข้อ1,2,3แล้วบริษัทปฏิเสธ-ไม่ตอบ-หรือบ่ายเบี่ยง..ลูกค้าต้องไปจุดธูปถามศาลพระภูมิเอาเองใช่ไหม!!??
""แม้SUBARUจะทำรถออกมาได้ยอดเยี่ยมไร้เทียมทานสักปานไหน..แต่หากการประสานของแต่ละหน่วยงาน"ไม่ได้เรื่อง"ปานนี้ ผมว่าเก็บข้าวของกลับบ้านเกิดเมืองนอนไปเถอะมันไม่มีทางประสบความสำเร็จเหมือนยี่ห้อบ้านๆเขาหรอก.""
19/1/62
รถคันนี้ครับ
SUBARU ในไทยกับการบริหารงานลูกค้าสัมพันธ์ที่แย่ ๆ
.....ผมจึงแจ้งไปว่าติดต่อศูนย์ที่ลำปางไม่ได้เลย และBook Serviceทางศูนย์ที่นี่ก็รับไปตั้งแต่เที่ยวแรกแต่ไม่ได้คืนมาให้??
น่าเสียดาย....ทางส.น.งใหญ่ฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์ ..แทนที่จะรับฟังปัญหาของลูกค้า....ให้เคลียร์เพื่อเก็บเป็นข้อมูลและวิเคราะห์หาทางแก้ไข
แต่นี่กลับหลับหูหลับตาเล่นบทผู้รักษาประตูให้บริษัทอย่างเดียวเลย..คือเตะลูกกลับไปให้ไกลๆตัว @ดันเล้งลูกค้าว่า"ทางภาคเหนือSUBARUเราไม่มีศูนย์ที่ลำปางนะคุณลูกค้า..เรามีแต่ที่เชียงใหม่กับเชียงรายเท่านั้น"
(อ้าวแล้วผ่านมาลูกค้าหลายรายในลำปางได้รับบริการจากฟรีจากผีงั้นหรือ) แถมบอกผมอีกว่าถ้าลูกค้าไปเซอร์วิสรถในลำปางแสดงว่าเป็นอู่นอกศูนย์..ลูกค้าจะต้องเสียสิทธิ์การประกันคุณภาพกับฟรีเมนเทนแนนซ์ และอีกอย่างจะไปเช็คศูนย์ใหนก็ต้องมีBook Serviceเท่านั้นไม่งั้นศูนย์ทุกแห่งจะไม่รับผิดชอบ(ผมก็อยากจะบอกว่าเรื่องแบบนี้ควายมันยังเข้าใจเลย)และถ้าBookหายลูกค้าต้องเสียเงินในการทำใหม่
ที่จริงผมแค่อยากถามให้รู้เท่านั้นเองว่า
1/ศูนย์Subaru(ตามความเข้าใจของผม)ที่ลำปางซึ่งผมเคยได้รับบริการตามเงื่อนไขมาสองปีกว่ายังดำเนินการอยู่รึเปล่า
2/ทำไมเมื่อใช้บริการของศูนย์ที่ลำปาง(ตามที่ศรีนครินทร์ผู้จำหน่ายกำหนด)ตั้งแต่แรกเริ่มพร้อมยื่นBook Serviceไปแล้วจึงไม่มีการส่งคืนลูกค้า.
3/กรณีลูกค้าไม่ได้รับBookคืนมันเป็นปัญหาของทางศูนย์-ตัวแทน-หรือบริษัทเองที่จะต้องรับผิดชอบไม่ใช่หรือ.
4/ถ้าลูกค้าถามไปทั้งข้อ1,2,3แล้วบริษัทปฏิเสธ-ไม่ตอบ-หรือบ่ายเบี่ยง..ลูกค้าต้องไปจุดธูปถามศาลพระภูมิเอาเองใช่ไหม!!??
""แม้SUBARUจะทำรถออกมาได้ยอดเยี่ยมไร้เทียมทานสักปานไหน..แต่หากการประสานของแต่ละหน่วยงาน"ไม่ได้เรื่อง"ปานนี้ ผมว่าเก็บข้าวของกลับบ้านเกิดเมืองนอนไปเถอะมันไม่มีทางประสบความสำเร็จเหมือนยี่ห้อบ้านๆเขาหรอก.""
19/1/62
รถคันนี้ครับ