ความเห็นแก่ตัวของดีแทค

ปกติเราจะใช้โทรศัพท์สองเครื่อง แต่เครื่องสำรองของไมโครซอฟต์หน้าจอมีปัญหาเปิดไม่ติดเลยไม่มีเครื่องจะใส่ซิมที่สองค่ะ พอดีเห็นทางดีแทคมีโปรโมชั่นน่าสนใจคือย้ายค่ายแล้วได้เครื่องใหม่ฟรีโดยให้จ่ายค่าบริการล่วงหน้าประมาณพันกว่าบาท เราไม่อยากจะทิ้งเบอร์เอไอเอสที่ใช้มาสิบกว่าปีแล้วก็เลยย้ายค่ายมาเพื่อรับโปรจะได้มีเครื่องใส่ซิม ตอนแรกคือถอดซิมออกมาไว้เฉย ๆ ค่ะ

ขั้นตอนแรกคือดีแทคจะส่งซิมมาพร้อมเอกสารให้เราเซ็นก่อนค่ะตามที่อยู่ที่ให้ไว้ เรารู้ตัวว่าให้ที่อยู่เก่าที่ชัยภูมิไปเลยโทรไปขอเปลี่ยนที่อยู่ใหม่เป็นที่กรุงเทพกับทางคอลล์เซ็นเตอร์ก่อนที่พนักงานจะมาส่งของและบอกเค้าว่าให้โทรมาเบอร์หลักไม่ใช่เบอร์ที่ขอย้ายค่ายด้วยค่ะเพราะไม่มีเครื่องใส่ ต้องไปขอยืมเครื่องแฟนมาใส่แทนเป็นบางครั้งโดยถอดซิมเขาเก็บไว้และเราไม่ได้พกตลอดค่ะ เบอร์หลักเราก็ได้กรอกในแบบฟอร์มขอย้ายค่ายออนไลน์ไปแล้วด้วย แต่ถึงกระนั้นของก็ยังมาส่งที่อยู่เดิมก่อนเปลี่ยนอยู่ดีและยังโทรมาเบอร์ที่เราบอกว่าไม่ให้โทรด้วย ทำให้เรากับพนักงานส่งของติดต่อกันไม่ได้ช่วงนึงค่ะ เราก็โทรไปถามคอลล์เซ็นเตอร์ว่าทำไมเป็นแบบนี้เราแจ้งขอเปลี่ยนที่อยู่กับเบอร์แล้วหนา บลา ๆ เค้าก็บอกว่าอาจจะเป็นเพราะตอนที่โทรมาของได้ส่งออกจากกรุงเทพแล้วเลยแก้ไม่ทัน เราก็โอเคค่ะ ความผิดพลาดครั้งแรก เค้าบอกว่าเดี๋ยวออกซิมใหม่ให้เลยแล้วส่งมาที่กรุงเทพไม่ต้องรอให้ซิมตีกลับมาจากชัยภูมิและซิมก็มาถึงเร็วอย่างว่าจริง

เนื่องจากว่าเราไม่มีเครื่องจะใส่ซิมเราเลยยังไม่ได้เอาซิมใส่เครื่องกะว่าจะรอเครื่องใหม่ที่จะส่งตามมาก่อนเราเลยรอค่ะ แต่พนักงานโทรมาที่เบอร์หลักเรา ถามว่ามีปัญหาอะไรไหมถึงยังไม่ได้จ่ายค่าเครื่องเพราะเขาส่งลิ้งค์จ่ายเงินมาที่เบอร์ที่ย้ายค่ายสำเร็จแล้วถ้ายังไม่ได้จ่ายเงินออนไลน์ก็จะไม่ได้รับโทรศัพท์เครื่องใหม่ เราบอกไปว่ายังไม่ได้เอาซิมใส่เครื่องเลยไม่เห็นลิ้งค์จ่ายเงินนึกว่าจ่ายปลายทาง เขาก็พยายามมากอุตส่าห์ส่งลิ้งค์จ่ายเงินมาทางเบอร์ดีแทคอีกเบอร์นึงของเราค่ะ ทีอย่างงี้หละรู้งานเชียวว่าต้องติดต่อเบอร์ไหน เราไปอ่านข้อมูลดูเห็นบอกว่าจะได้รับของสามวันหลังจากโอนเงินเราก็โอนไปค่ะและตั้งหน้าตั้งตารอของจะได้เอาซิมมาใส่ ระหว่างนี้ก็ขอยืมเครื่องแฟนมาใส่ซิมก่อนค่ะเป็นไอโมบายสองซิม แต่อีกซิมนึงก็ยังเป็นซิมของเขาอยู่ไม่ได้เอาออก  คิดว่าคงขาดทุนไม่กี่วันเพราะวันใช้งานก็เริ่มเอาไปคิดเงินแล้วนี่คะตั้งแต่วันเปิดเบอร์  แต่เครื่องนี้มันไม่ใช่สมาร์ทโฟนค่ะมันเล่นเน็ตไม่ได้ นี่แหละที่บอกว่าขาดทุนเพราะเรากะจะเอาเครื่องใหม่มาปล่อยไวไฟให้โน้ตบุ๊คค่ะ

หลังจากนั้นก็มีโทรศัพท์มาหาเราวันที่สามนับจากวันที่จ่ายเงินพอดี บอกว่ามีของมาส่ง เราก็บอกว่าเราอยู่หอพักชื่อเจริญพงษ์ค่ะ เขาก็บอกว่าสันติพงษ์รึเปล่าครับ ฟังดูงง ๆ เราเลยนึกขึ้นมาได้ว่าสันติพงษ์นี่มันชื่อหอพักแถวตัวเมืองชัยภูมินี่หว่า เอาแล้วไง ดีแทคเล่นกุแล้ว เราก็บอกเขาไปว่าเราอยู่กรุงเทพค่ะ นี่ก็พนักงานส่งของเคอร์รี่คนเดิมเลย เราก็ถามว่าน้องอีกแล้วเหรอพี่ไม่ได้อยู่ที่นั่นนะพี่อยู่กรุงเทพแล้วพี่ก็แจ้งดีแทคให้เปลี่ยนที่อยู่ให้แล้ว ทำไมน้องยังมาส่งที่เดิมอีก เดี๋ยวจะไปยกเลิกแล้วไม่เอาแล้ว

จากนั้นเราก็โทรไปดีแทคค่ะบอกว่าเราไม่ประทับใจบริการมันผิดพลาดหลายครั้งเราขอยกเลิกโปรนี้ค่ะเพราะดีแทคไม่ดูแลเรา ตอนยังไม่ได้เงินเราก็ยังส่งซิมมาถูกที่เพื่อให้เราเซ็นสัญญาแต่พอได้เงินเราแล้วไม่สนใจเลยว่าเครื่องถึงมือเราจริง ๆ ไหม ไหนว่าถึงภายในสามวันหลังจากจ่ายเงิน วันนี้วันที่สี่แล้วค่ะขณะที่เรากำลังพิมพ์อยู่นี่ไม่รู้ของตีกลับมาหรือยังเพราะเคอร์รี่หยุดวันอาทิตย์ คุณส่งผิดครั้งนึงเรายังโอเคค่ะถือว่าเรายังไม่ได้จ่ายเงิน ไม่ได้เสียอะไร แต่นี่เราจ่ายเงินเป็นพันแล้วรอเอาซิมใส่สมาร์ทโฟนเพื่อเล่นเน็ตแต่กลับต้องรอนานแบบไม่จำเป็น พนักงานแจ้งว่าต้องรอเครื่องตีกลับมาอีกสี่วันถึงจะได้ วันที่เค้าบอกว่าจะมาถึงเราก็ไม่สามารถอยู่รอรับช่วงกลางวันได้ค่ะ ปกติจะอยู่ทุกวัน หอเราก็ไม่ได้มีนิติเฝ้าตลอด ก็จะยิ่งช้าไปอีก เราบอกว่างั้นเบิกเครื่องใหม่ให้ได้ไหม ทีตอนเรายังไม่จ่ายเงินยังออกซิมใหม่ให้เราได้แต่เค้าบอกว่าไม่ได้ค่ะ เราเลยบอกว่างั้นเราขอยกเลิกนะ พนักงานคอลล์เซ็นเตอร์บอกว่าถ้ายกเลิกจะได้รับเงินคืนหลังจากนี้ประมาณ 45 วันและจะทำเรื่องให้

ทีนี้เราคิดขึ้นมาได้ว่าต้องทำเรื่องย้ายค่ายกลับไปเอไอเอสด้วยค่ะเราเลยโทรไปถามดีแทคว่าถ้าจะปิดเบอร์รายเดือนต้องไปที่ศูนย์ใหญ่ไหม เพราะคลับคล้ายคลับคลาว่าอย่างงั้นแต่พนักงานที่รับสายเราบอกว่าไม่สามารถทำได้เพราะเบอร์ที่ย้ายค่ายมาเป็นรายเดือนต้องใช้งานอย่างต่ำสามเดือนถึงจะย้ายออกได้ค่ะ เพราะฉะนั้นถึงจะไปศูนย์ก็ไม่มีประโยชน์อะไร ดีแทคคุณบริการไม่ดีแล้วยังจะมาบังคับให้เราใช้ของคุณอีก ไม่รับผิดชอบเลย เราก็ต่อว่าไปค่ะเค้าบอกว่าจะขอทำเรื่องแล้วปลดล็อคให้ย้ายออกได้แล้วจะโทรกลับมา เรารอข้ามคืนแล้วจนถึงตอนนี้ยังไม่มีใครโทรมาเลย  เราเคยชอบบริการของดีแทคมาตลอดแต่ตอนนี้ เราว่าไม่ไหวค่ะ แค่ประสานงานกับเคอร์รี่ยังทำไม่ได้เลย แล้วคุณไม่คิดจะรับผิดชอบบ้างเหรอเรื่องที่เราไม่ได้รับของภายในสามวันอย่างที่คุณบอกโดยที่มันเกิดจากความสะเพร่าของคุณ ก่อนจ่ายเงินให้คุณคุณส่งซิมมาย้ำกับพนักงานส่งของว่าให้เจ้าของเบอร์เป็นคนเซ็นเองรับของเอง แต่พอเราจ่ายเงินให้คุณแล้วพนักงานคอลล์เซ็นเตอร์คุณกลับมาถามเราว่ามีคนที่ชัยภูมิรับของให้เราไหม อ้าว แล้วเราต้องจ่ายเงินค่าส่งของทางไปรษณีย์กลับมาที่กรุงเทพเองเหรอ ความผิดคุณแท้ ๆ แต่เรากลับต้องมารับผิดชอบ พนักงานคอลล์เซ็นเตอร์ก็พูดไม่ตรงกันสักคน เดี๋ยวก็ว่ายกเลิกได้เดี๋ยวก็ว่าไม่ได้ ทีตอนเรายังไม่ได้จ่ายเงินหละรีบแจ้นมาส่งเชียว พอจ่ายเงินแล้วกลับไม่สนใจว่าลูกค้าได้รับของรึเปล่า
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่