Sumsung กับบริการหลังขายที่ไร้ความเป็นมืออาชีพ มีใครเจออย่างผมบ้างมั๊ยครับ :(

มีเพื่อนๆหรือสมาชิกท่านใดได้รับผลกระทบจากการตลาดและการดูแลหลังขายแบบไม่ให้ความสำคัญกับลูกค้าเก่าของซัมซุงบ้างครับ เน้นขายลูกค้าใหม่ๆ อัดโปรล่อใจ แต่ขาดความจริงใจในการดูแลลูกค้า ไม่มีแผนสำรองอะไหล่ และหลังการขายไร้ความเป็นมืออาชีพ...

ซัมซุงดูแลลูกค้าได้แย่มากครับ การที่ผมตัดสินใจใช้ตู้เย็น Sumsung รุ่น RT 30STMG2 แบบ 2 ประตู เมื่อหกปีก่อนถือเป็นการตัดสินใจที่ผิดพลาดครั้งหนึ่ง

เพราะนอกจากตู้เย็นจะทำงานได้แบบไร้ความเย็นตามที่ควรจะเป็นแล้ว เมื่ออาทิตย์ก่อนตู้เย็นไม่ทำความเย็นทั้งช่องแช่แข็งและช่องธรรมดา โทรให้ช่างของ Sumsung เข้ามาตรวจเช็คพบว่าคอมเพรสเซอร์เสีย ต้องเปลี่ยนใหม่ แต่คอมฯที่ใช้กับตู้เย็นรุ่นนี้เลิกผลิตไปแล้ว ต้องใช้อีกรุ่นมาแทนแต่ก็จะไม่มีถาดรองน้ำเวลาละลายน้ำแข็ง ซึ่งอาจทำให้น้ำล้นและนองพื้น ดัดแปลงอะไรไม่ได้ เพราะเปลี่ยนการดีไซน์ใหม่ อ้าว แล้วลูกค้าเก่าจะยังไงล่ะ

สรุปว่า...ผมต้องทิ้งตู้เย็นอย่างเดียวเท่านั้น พอโทรไปสอบถาม Call Center ก็ได้รับคำตอบเพียงแค่เดี๋ยวจะเช็คข้อมูลให้ แล้วจะให้ฝ่ายดูแลหลังการขายติดต่อกลับ จนถึงวันนี้เงียบกริบแบบเจตนาลอยแพลูกค้า แย่มากๆครับ สุดท้ายผมต้องซื้อตู้เย็นเครื่องใหม่ และนั่งมองตู้เย็นซัมซุงเฮงซวยเหมือนอนุสรณ์แห่งความโง่ของตัวเอง ถถถถถถ

จากนี้ไปผมก็จะเป็นกระบอกเสียงที่จะย้ำเตือนผู้บริโภคทั้งหลายว่า คิดจะเลือกซัมซุง ต้องคิดดีๆก่อนจ่ายเงิน เพราะเจ้าของผลิตภัณฑ์เน้นขายๆออกไปเพื่อโกยเงินเท่านั้น ไม่เน้นให้ความสำคัญเรื่องการดูแลหลังการขายและการสำรองอะไหล่เพื่อดูแลฐานลูกค้าเก่า

การทำการตลาดแบบนี้มันไร้จริยธรรมและความรับผิดชอบต่อผู้บริโภค ใครมันจะซื้อตู้เย็นมาใช้แค่หกหรือเจ็ดปีครับ หรือใครจะซื้อตู้เย็นมาแค่เพียงทำให้เบียร์ที่แช่เย็นกว่าอุณหภูมิห้องแค่นิดๆหน่อย

ผิดหวังมากๆและจะไม่ใช้สินค้ายี่ห้อนี้อีกต่อไป!!!
#sumsungelectronics #sumsungelectronic #sumsungthailand
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่