TOYOTA PRIUS รถไฟฟ้าEV ระบบHybrid ไม่ปล่อยไอเสีย ไร้เสียง สตาร์ทเงียบ ลดโลกร้อน และลดหมอกควันในกรุงเทพ
อะไหล่แท้ ศูนย์Toyota นำเข้า made in Japan
ข้อมูลอะไหล่ “ทางเลือกตัดสินใจ ใช้รถพรีอุสมือสอง”
-แบตไฮบริด รับประกัน10 ปี ตัวใหญ่Battary 68,000 บาทไม่รวมภาษี (ราคาลดลงเรื่อยไปจากนโยบายรัฐบาล ลดภาษีนำเข้า จากราคาปี2555 แสนกว่าบาท) แบตสตาร์ท ตัวเล็ก 7,000บาท ไม่รวมภาษี (เปลี่ยนร้านข้างนอก 2,000 บาท) แบตเตอรี่ใช้ทุกวัน หนือเว้นวัน อยู่ได้15-20ปี ถ้าจอได้ดไว้ หรือ ไม่วิ่งไกลๆแบตเสื่อมไว้
- Inverter ราคา 81,400 บาท (ศูนย์รีบประกัน15ปี)
-มอเตอร์คอพวงมาลัย 30,300 บาท
- กล่อง ECU ราคา 33,250 บาท
- คอมเพรสเซอร์แอร์ 45,000 บาท
- ปั๊มเบรคไฟฟ้า 63,500 บาท
-หัวเทียนอิริเดียม หัวละ 720บาท
-คอมแอร์ 50,000 บาท ถ้าทำอู่นอก ไม่เกิน30,000 บาท
- ไฟหน้า led คู่ละ 44,000 บาท
-ไฟหน้าหลังอะไหล่เซียงกง ชุดไฟLEDข้างละ6,000บาท
-กันชนหน้า ราคา5,000 บาท ไม่รวมทำสี
-ค่าปั๊มน้ำสำหรับตัวฉีดน้ำล้างไฟหน้า5,000 บาท
-ชุดแต่งกันชนหลัง 3,000 บาทไม่รวมทำสี
***ราคาในเซียนกง แถวบางนา จะถูกกว่าครึ่งตัว***
ค่าบำรุงรักษาตามระยะ รถในระยะหมื่นกิโล เฉลี่ย เข้าศูนย์ ครั้งละ5,000บาท ระยะแสนกิโล เฉลี่ย เข้าศูนย์ ครั้งละ7,000บาท ไม่รวมอะไหล่ที่เกิดจากการเสียหาย และน้ำยาล้างเครื่อง ล้างหัวฉีด (ถ้าไม่เอา)
อัตราสิ้นเปลืองใช้น้ำมัน ได้ความประหยัดที่ 15-18 กิโลเมตรต่อลิตร ใช้ความเร็วเฉลี่ย 30-60 km/h ในเมือง ขึ้นกับรถติด (พอๆกับ Eco Carขนาดเล็ก A-Segment ) แต่ได้ความแรงและอัตราเร่งดีกว่า เพราะเครื่องยนต์ 1800 CC.
เมื่อขับนอกเมืองที่ความเร็วเฉลี่ย 90 km/h ได้ความประหยัดที่ 20-22 กม/ลิตร ถ้าพื้นที่เนินเขา สลับเร่งและปล่อยวิ่งลงเขา ได้ค่าความประหยัด 25-28 กม/ลิตร
ทำไม กังวล รถ Prius hybrid
รถไม่จุกจิก ไม่เสียพังง่ายๆ
ระวังอย่าให้เกิดอุบัติเหตุพอ
(ทำประกันชั้น1 หรือ ประกัน2+กันอุบัติเหตุ)
“ราคารถล้านกว่า ขายต่อลดปีละ2แสน เพราะคนกลัวอะไหล่แพง”
แต่ “ถ้ากลัว ไม่มีทางได้รถมือสองดี ราคาถูก”
ทั้งๆที่ทั่วโลก เขาสนับสนุน
รถPrius hybrids เป็นรถTaxi ทั่วโลก
อะไหล่เพียบ
เซียนกงเพียบ หัวตัด
นำเข้ามากมาย
อะไหล่ของแท้ศูนย์ เริ่มลดลงตามนโยบายรัฐ
ของในสต๊อกมีมากเกิน10ปี
ข้อมูลอะไหล่รถพรีอุสมือสอง Prius Fan club
อะไหล่แท้ ศูนย์Toyota นำเข้า made in Japan
ข้อมูลอะไหล่ “ทางเลือกตัดสินใจ ใช้รถพรีอุสมือสอง”
-แบตไฮบริด รับประกัน10 ปี ตัวใหญ่Battary 68,000 บาทไม่รวมภาษี (ราคาลดลงเรื่อยไปจากนโยบายรัฐบาล ลดภาษีนำเข้า จากราคาปี2555 แสนกว่าบาท) แบตสตาร์ท ตัวเล็ก 7,000บาท ไม่รวมภาษี (เปลี่ยนร้านข้างนอก 2,000 บาท) แบตเตอรี่ใช้ทุกวัน หนือเว้นวัน อยู่ได้15-20ปี ถ้าจอได้ดไว้ หรือ ไม่วิ่งไกลๆแบตเสื่อมไว้
- Inverter ราคา 81,400 บาท (ศูนย์รีบประกัน15ปี)
-มอเตอร์คอพวงมาลัย 30,300 บาท
- กล่อง ECU ราคา 33,250 บาท
- คอมเพรสเซอร์แอร์ 45,000 บาท
- ปั๊มเบรคไฟฟ้า 63,500 บาท
-หัวเทียนอิริเดียม หัวละ 720บาท
-คอมแอร์ 50,000 บาท ถ้าทำอู่นอก ไม่เกิน30,000 บาท
- ไฟหน้า led คู่ละ 44,000 บาท
-ไฟหน้าหลังอะไหล่เซียงกง ชุดไฟLEDข้างละ6,000บาท
-กันชนหน้า ราคา5,000 บาท ไม่รวมทำสี
-ค่าปั๊มน้ำสำหรับตัวฉีดน้ำล้างไฟหน้า5,000 บาท
-ชุดแต่งกันชนหลัง 3,000 บาทไม่รวมทำสี
***ราคาในเซียนกง แถวบางนา จะถูกกว่าครึ่งตัว***
ค่าบำรุงรักษาตามระยะ รถในระยะหมื่นกิโล เฉลี่ย เข้าศูนย์ ครั้งละ5,000บาท ระยะแสนกิโล เฉลี่ย เข้าศูนย์ ครั้งละ7,000บาท ไม่รวมอะไหล่ที่เกิดจากการเสียหาย และน้ำยาล้างเครื่อง ล้างหัวฉีด (ถ้าไม่เอา)
อัตราสิ้นเปลืองใช้น้ำมัน ได้ความประหยัดที่ 15-18 กิโลเมตรต่อลิตร ใช้ความเร็วเฉลี่ย 30-60 km/h ในเมือง ขึ้นกับรถติด (พอๆกับ Eco Carขนาดเล็ก A-Segment ) แต่ได้ความแรงและอัตราเร่งดีกว่า เพราะเครื่องยนต์ 1800 CC.
เมื่อขับนอกเมืองที่ความเร็วเฉลี่ย 90 km/h ได้ความประหยัดที่ 20-22 กม/ลิตร ถ้าพื้นที่เนินเขา สลับเร่งและปล่อยวิ่งลงเขา ได้ค่าความประหยัด 25-28 กม/ลิตร
ทำไม กังวล รถ Prius hybrid
รถไม่จุกจิก ไม่เสียพังง่ายๆ
ระวังอย่าให้เกิดอุบัติเหตุพอ
(ทำประกันชั้น1 หรือ ประกัน2+กันอุบัติเหตุ)
“ราคารถล้านกว่า ขายต่อลดปีละ2แสน เพราะคนกลัวอะไหล่แพง”
แต่ “ถ้ากลัว ไม่มีทางได้รถมือสองดี ราคาถูก”
ทั้งๆที่ทั่วโลก เขาสนับสนุน
รถPrius hybrids เป็นรถTaxi ทั่วโลก
อะไหล่เพียบ
เซียนกงเพียบ หัวตัด
นำเข้ามากมาย
อะไหล่ของแท้ศูนย์ เริ่มลดลงตามนโยบายรัฐ
ของในสต๊อกมีมากเกิน10ปี