สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 3
จริง ๆ อยากจะบอกว่าคุณไม่จำเป็นต้องอธิบายให้เด็กฟังเลย
แค่ให้เขารู้ว่าคำไหนออกเสียงอย่างไรก็พอ พูดตามเจ้าของภาษาไป
เพราะภาษาอังกฤษ มีหลายคำที่ยืมมาจากภาษาอื่นก็มี ที่ไม่มีเหตุผลก็เยอะ
แม้แต่เจ้าของภาษาเอง ก็ตอบไม่ได้ว่าทำไม
ก็เหมือนกับภาษาไทยเรา
- 20 ก็ไม่อ่านว่า สองสิบ , 21 ก็ไม่อ่านว่า สองสิบหนึ่ง
- 14.00 น. เราพูดว่า "บ่ายสองโมง" แต่ 18.00 น.เราพูดว่า หกโมงเย็น ทำไมเราไม่พูดว่า เย็นหกโมง ล่ะ
ถ้ามัวแต่สงสัยแล้วต้องหาเหตุผลตลอดเพื่อบอกเด็ก เด็กจะปวดหัวเปล่า ๆ เรียนก็จะไม่สนุกด้วยนะคะ
แค่ให้เขารู้ว่าคำไหนออกเสียงอย่างไรก็พอ พูดตามเจ้าของภาษาไป
เพราะภาษาอังกฤษ มีหลายคำที่ยืมมาจากภาษาอื่นก็มี ที่ไม่มีเหตุผลก็เยอะ
แม้แต่เจ้าของภาษาเอง ก็ตอบไม่ได้ว่าทำไม
ก็เหมือนกับภาษาไทยเรา
- 20 ก็ไม่อ่านว่า สองสิบ , 21 ก็ไม่อ่านว่า สองสิบหนึ่ง
- 14.00 น. เราพูดว่า "บ่ายสองโมง" แต่ 18.00 น.เราพูดว่า หกโมงเย็น ทำไมเราไม่พูดว่า เย็นหกโมง ล่ะ
ถ้ามัวแต่สงสัยแล้วต้องหาเหตุผลตลอดเพื่อบอกเด็ก เด็กจะปวดหัวเปล่า ๆ เรียนก็จะไม่สนุกด้วยนะคะ
สมาชิกหมายเลข 4580101 ถูกใจ, onsecondthoughts ถูกใจ, เข้ามาจอบ ทึ่ง, สมาชิกหมายเลข 728142 ถูกใจ, love Inside Out ถูกใจ, สมาชิกหมายเลข 755138 ถูกใจ, Ii'8N ถูกใจ, แ ต ง ก ว า * ถูกใจ, หม่องวิน มอไซ ถูกใจ, Trippy ถูกใจรวมถึงอีก 1 คน ร่วมแสดงความรู้สึก
▼ กำลังโหลดข้อมูล... ▼
แสดงความคิดเห็น
คุณสามารถแสดงความคิดเห็นกับกระทู้นี้ได้ด้วยการเข้าสู่ระบบ
สงสัยคำว่า 15 ทำไมไม่ใช่ fiveteen
รบกวนขอเหตุผลจริง ๆ ด้วยนะครับ และคำที่จะอธิบายเด็กด้วยนะครับ ไม่อยากให้เด็กท่อง ๆ จำ ๆ ไปแบบสมัยผมเด็ก ๆ ขอบคุณครับ