สวัสดีครับ เพื่อนๆ ชาว Pantip เมื่อวานนี้ ทางผมได้รับเกียรติจากทาง TC Subaru ไปร่วมงาน Singapore Motor Show 2019 [SG Motorshow] กันมา
ซึ่งงานมีวันที่ 10-13 ม.ค. นี้
โดยมีไฮไลท์ ก็คือ การเผยโฉมครั้งแรกของ New Forester e-Boxer เครื่องยนต์ ไฮบริด คันแรกของค่ายดาวลูกไก่
พร้อมกันนี้ยังเผยโฉม Viziv Concept Tourer ภายในงานนี้อีกด้วย
นอกจากนี้ก็มีรุ่นอื่นๆ ในบูท อาทิ Impreza (ไม่ทำตลาดในไทย) และ XV
ในวันนี้ผมขอมาพาชมรายละเอียดของตัวรถ Forester e-Boxer กันก่อน สำหรับไว้บรรยากาศงาน และรถคันอื่นๆ รถใหม่ที่น่าสนใจไว้จะมาอัพเดทกันอีกทีครับ
รถ Subaru Forester e-Boxer นั้น รูปลักษณ์ดีไซน์ยังคงเป็นเหมือนกับตัว All New Forester เจน 5 ซึ่งได้เปิดตัวไปแล้วในบ้านเรางาน Motor Expo ที่ผ่านมา
แต่เพิ่ม emblem e-Boxer เข้ามาที่ ฝากระโปรงท้าย และบริเวณด้านข้างตัวรถ
(สำหรับรีวิว All New Forester ทางทีมงาน Pantip Garage เราได้นำเสนอไปแล้ว)
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้https://ppantip.com/topic/37943747
จุดเด่นของ Forester ใหม่ ยังคงเป็นเรื่องของระบบ EyeSight ระบบตรวจจับวัตถุหน้ารถ ที่ใช้กล้องทางด้านหน้า 2 ตัว ซึ่งเปรียกเสมือนตาคน (แบรนด์อื่นระบบตรวจจับจะใช้เรดาร์)
ซึ่งระบบนี้จะเข้ามาช่วยในด้านความปลอดภัยได้มากมาย ประกอบไปด้วย
ระบบเบรกอัตโนมัติก่อนการชน Automatic Pre-Collision Braking
ระบบถอนคันเร่งก่อนการชน Pre-Collision Throttle Management
ระบบปรับความเร็วรถอัตโนมัติ Adaptive Cruise Control
ระบบเตือนเมื่อการจราจรเคลื่อนที่ Lead Vehicle Start Alert
ระบบเตือนเมื่อรถออกจากเลนและเมื่อรถส่าย Lane Departure and Sway Warning
พร้อมระบบป้องกันการไหลของรถโดยไม่ต้องเหยียบเบรกค้าง Auto Vehicle Hold ระบบตรวจจับยานพานะด้านหลัง (SVRD) ใช้เซ็นเซอร์เรดาร์ที่ติดตั้งอยู่ด้านหลังของรถ เพื่อตรวจจับวัตถุและยานพาหนะที่อยู่ด้านหลัง เพื่อการถอยรถและจอดรถอย่างปลอดภัย
สำหรับขุมพลังหลัก ยังเป็นเครื่องยนต์ 2.0 ลิตร สูบนอน มีกำลัง 145 แรงม้า และแรงบิด 188 นิวตันเมตร
พ่วงระบบ Light Hybrid มอเตอร์ให้กำลัง 13.6 แรงม้า แรงบิด 65 นิวตันเมตร ซึ่งมีแบตเตอรี่แบบ lithium-ion อยู่ด้านท้าย ขนาดเล็ก
ทำให้เหลือพื้นที่บรรทุกสัมภาระท้าย 509 ลิตร จากเดิม 520 ลิตร
แล้วตลาดไทย จะมาไหม เนื่องจากขณะนี้ ถ้าเป็น Forester ที่เพิ่งเปิดตัวไป เครื่องยนต์ 2.0 นั้น ประกอบในประเทศไทย ซึ่งตัวโรงงานจะเปิดอย่างเป็นทางการเดือน มี.ค. นี้ ส่วนตัว e-Boxer เครื่องไฮบริด ยังนำเข้าจากญี่ปุ่น ทั้งคัน ดังนั้นคงต้องศึกษาการตลาด การตอบรับของผู้บริโภคกันต่อไปอีกทีว่าจะมีความเป็นไปได้หรือไม่ ที่จะผลิตเครื่อง e-Boxer ในบ้านเราด้วย
Subaru เปิดตัว Forester e-Boxer เครื่อง Hybrid ครั้งแรกอาเซียนที่ Singapore Motor Show ลุ้นทำตลาดไทยในอนาคต
ซึ่งงานมีวันที่ 10-13 ม.ค. นี้
โดยมีไฮไลท์ ก็คือ การเผยโฉมครั้งแรกของ New Forester e-Boxer เครื่องยนต์ ไฮบริด คันแรกของค่ายดาวลูกไก่
พร้อมกันนี้ยังเผยโฉม Viziv Concept Tourer ภายในงานนี้อีกด้วย
นอกจากนี้ก็มีรุ่นอื่นๆ ในบูท อาทิ Impreza (ไม่ทำตลาดในไทย) และ XV
ในวันนี้ผมขอมาพาชมรายละเอียดของตัวรถ Forester e-Boxer กันก่อน สำหรับไว้บรรยากาศงาน และรถคันอื่นๆ รถใหม่ที่น่าสนใจไว้จะมาอัพเดทกันอีกทีครับ
รถ Subaru Forester e-Boxer นั้น รูปลักษณ์ดีไซน์ยังคงเป็นเหมือนกับตัว All New Forester เจน 5 ซึ่งได้เปิดตัวไปแล้วในบ้านเรางาน Motor Expo ที่ผ่านมา
แต่เพิ่ม emblem e-Boxer เข้ามาที่ ฝากระโปรงท้าย และบริเวณด้านข้างตัวรถ
(สำหรับรีวิว All New Forester ทางทีมงาน Pantip Garage เราได้นำเสนอไปแล้ว)
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
จุดเด่นของ Forester ใหม่ ยังคงเป็นเรื่องของระบบ EyeSight ระบบตรวจจับวัตถุหน้ารถ ที่ใช้กล้องทางด้านหน้า 2 ตัว ซึ่งเปรียกเสมือนตาคน (แบรนด์อื่นระบบตรวจจับจะใช้เรดาร์)
ซึ่งระบบนี้จะเข้ามาช่วยในด้านความปลอดภัยได้มากมาย ประกอบไปด้วย
ระบบเบรกอัตโนมัติก่อนการชน Automatic Pre-Collision Braking
ระบบถอนคันเร่งก่อนการชน Pre-Collision Throttle Management
ระบบปรับความเร็วรถอัตโนมัติ Adaptive Cruise Control
ระบบเตือนเมื่อการจราจรเคลื่อนที่ Lead Vehicle Start Alert
ระบบเตือนเมื่อรถออกจากเลนและเมื่อรถส่าย Lane Departure and Sway Warning
พร้อมระบบป้องกันการไหลของรถโดยไม่ต้องเหยียบเบรกค้าง Auto Vehicle Hold ระบบตรวจจับยานพานะด้านหลัง (SVRD) ใช้เซ็นเซอร์เรดาร์ที่ติดตั้งอยู่ด้านหลังของรถ เพื่อตรวจจับวัตถุและยานพาหนะที่อยู่ด้านหลัง เพื่อการถอยรถและจอดรถอย่างปลอดภัย
สำหรับขุมพลังหลัก ยังเป็นเครื่องยนต์ 2.0 ลิตร สูบนอน มีกำลัง 145 แรงม้า และแรงบิด 188 นิวตันเมตร
พ่วงระบบ Light Hybrid มอเตอร์ให้กำลัง 13.6 แรงม้า แรงบิด 65 นิวตันเมตร ซึ่งมีแบตเตอรี่แบบ lithium-ion อยู่ด้านท้าย ขนาดเล็ก
ทำให้เหลือพื้นที่บรรทุกสัมภาระท้าย 509 ลิตร จากเดิม 520 ลิตร
แล้วตลาดไทย จะมาไหม เนื่องจากขณะนี้ ถ้าเป็น Forester ที่เพิ่งเปิดตัวไป เครื่องยนต์ 2.0 นั้น ประกอบในประเทศไทย ซึ่งตัวโรงงานจะเปิดอย่างเป็นทางการเดือน มี.ค. นี้ ส่วนตัว e-Boxer เครื่องไฮบริด ยังนำเข้าจากญี่ปุ่น ทั้งคัน ดังนั้นคงต้องศึกษาการตลาด การตอบรับของผู้บริโภคกันต่อไปอีกทีว่าจะมีความเป็นไปได้หรือไม่ ที่จะผลิตเครื่อง e-Boxer ในบ้านเราด้วย