สวัสดีค่ะ ดิฉันเป็นสมาชิกใหม่ เพิ่งสมัครพันทิปเป็นครั้งแรก นี่ก็เป็นกระทู้แรกเลยค่ะ
พอดีมีความรู้สึกว่าไม่ได้รับความเป็นธรรมอยู่บ้าง จึงเดือดร้อนมาตั้งกระทู้ และอยากสอบถามค่ะว่า มีท่านใด
เคยเจอประสบการณ์แบบนี้บ้างคะ? ที่มีโทรศัพท์โทรมาตามตื้อให้ทำประกัน
พอดีว่าวันนี้ ได้รับโทรศัพท์จากพนักงานบริษัทโบรคเกอร์ประกันภัยแห่งหนึ่ง
เนื้อหาสำคัญจะเริ่มนาทีที่ 04:00 ของคลิปเป็นต้นไป
ดิฉันชื่อพชรพร ดังเสียงที่ได้ยินในคลิปค่ะ เนื่องจาก เคยทำประกันรถยนต์ และประกันอุบัติเหตุไว้กับบริษัทนี้ ซึ่งล่าสุดก็คือประกันอุบัติเหตุ ที่ได้ทำไว้ให้แม่และตัวดิฉันเอง แต่ก็ได้จ่ายค่าเบี้ยประกันครบเรียบร้อยแล้ว เป็นที่ทราบกันดีว่าประกันอุบัติเหตุประเภทนี้ เป็นลักษณะที่ทำกัน
"ปีต่อปี" และสัญญาเป็นอัน
"สิ้นสุดความคุ้มครอง" ลงตั้งแต่ปีที่แล้ว และไม่ได้ทำต่อ ซึ่งก็ได้มีพนักงานโทรศัพท์รบเร้าและตื้อให้ทำต่ออยู่หลายๆครั้งแต่ก็ได้ปฏิเสธไปทุกครั้ง
ซึ่งรวมไปถึงครั้งนี้ ฉะนั้น ดิฉันจึงไม่เข้าใจว่าดิฉันทำอะไรผิดตรงไหน พนักงานบริษัทท่านนี้ถึงได้รบเร้าให้ทำประกันต่อเนื่อง และหาว่าดิฉันต้องต่อประกันเท่านั้น และสื่อเจตนาว่าดิฉันทำผิดสัญญา ปีหน้าเท่านั้นถึงจะยกเลิกได้ ทั้งๆที่ประกันอุบัติเหตุชนิดนี้เป็นประเภททำปีต่อปี ไม่ได้ต่อเนื่อง จึงคิดสอบถามท่านอื่นๆว่า ดิฉันทำอะไรผิดตรงไหนเหรอคะ?
และกิริยาวาจา มารยาทของพนักงานตั้งแต่นาทีที่ 04:00 เป็นต้นไป ก็เริ่มแย่ลง ดิฉันปฏิเสธอย่างต่อเนื่อง แต่พนักงานก็ยังไม่เข้าใจ ซ้ำยังหาว่าดิฉันไม่เข้าใจอะไรตรงไหน
โดยเฉพาะนาทีที่ 07:00 เป็นต้นได้ ดิฉันได้กล่าวไปทำนองว่า
"ทำแบบนี้เหมือนบีบบังคับให้ทำประกันนี่คะ"
แต่พนักงานกลับตอบมาว่า
"บีบบังคับพี่ตรงไหน ผมไปบีบบังคับพี่ตอนไหนครับเนี่ย ผมไปบีบตรงไหนของพี่เหรอครับ"
ดิฉันได้ทำการเซ็นเซอร์ตัด "ชื่อ นามสกุล" และเลขใบอนุญาตของพนักงานท่านนี้ออกไป รวมถึงชื่อบริษัทโบรคเกอร์ของเจ้าตัวด้วย แต่ก็ยังเก็บคลิปเสียงเต็มๆไว้อยู่ค่ะ
ถ้าผิดพลาดประการใด ขออภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วยนะคะ
ขอบคุณที่เข้ามารับฟังนะคะ จะเป็นการดีมากถ้าทุกคน ช่วยกันแชร์ประสบการณ์
โทรศัพท์รบเร้าให้ทำประกันจากโบรคเกอร์ประกันภัย
พอดีมีความรู้สึกว่าไม่ได้รับความเป็นธรรมอยู่บ้าง จึงเดือดร้อนมาตั้งกระทู้ และอยากสอบถามค่ะว่า มีท่านใด
เคยเจอประสบการณ์แบบนี้บ้างคะ? ที่มีโทรศัพท์โทรมาตามตื้อให้ทำประกัน
พอดีว่าวันนี้ ได้รับโทรศัพท์จากพนักงานบริษัทโบรคเกอร์ประกันภัยแห่งหนึ่ง
เนื้อหาสำคัญจะเริ่มนาทีที่ 04:00 ของคลิปเป็นต้นไป
ดิฉันชื่อพชรพร ดังเสียงที่ได้ยินในคลิปค่ะ เนื่องจาก เคยทำประกันรถยนต์ และประกันอุบัติเหตุไว้กับบริษัทนี้ ซึ่งล่าสุดก็คือประกันอุบัติเหตุ ที่ได้ทำไว้ให้แม่และตัวดิฉันเอง แต่ก็ได้จ่ายค่าเบี้ยประกันครบเรียบร้อยแล้ว เป็นที่ทราบกันดีว่าประกันอุบัติเหตุประเภทนี้ เป็นลักษณะที่ทำกัน "ปีต่อปี" และสัญญาเป็นอัน "สิ้นสุดความคุ้มครอง" ลงตั้งแต่ปีที่แล้ว และไม่ได้ทำต่อ ซึ่งก็ได้มีพนักงานโทรศัพท์รบเร้าและตื้อให้ทำต่ออยู่หลายๆครั้งแต่ก็ได้ปฏิเสธไปทุกครั้ง
ซึ่งรวมไปถึงครั้งนี้ ฉะนั้น ดิฉันจึงไม่เข้าใจว่าดิฉันทำอะไรผิดตรงไหน พนักงานบริษัทท่านนี้ถึงได้รบเร้าให้ทำประกันต่อเนื่อง และหาว่าดิฉันต้องต่อประกันเท่านั้น และสื่อเจตนาว่าดิฉันทำผิดสัญญา ปีหน้าเท่านั้นถึงจะยกเลิกได้ ทั้งๆที่ประกันอุบัติเหตุชนิดนี้เป็นประเภททำปีต่อปี ไม่ได้ต่อเนื่อง จึงคิดสอบถามท่านอื่นๆว่า ดิฉันทำอะไรผิดตรงไหนเหรอคะ?
และกิริยาวาจา มารยาทของพนักงานตั้งแต่นาทีที่ 04:00 เป็นต้นไป ก็เริ่มแย่ลง ดิฉันปฏิเสธอย่างต่อเนื่อง แต่พนักงานก็ยังไม่เข้าใจ ซ้ำยังหาว่าดิฉันไม่เข้าใจอะไรตรงไหน
โดยเฉพาะนาทีที่ 07:00 เป็นต้นได้ ดิฉันได้กล่าวไปทำนองว่า
"ทำแบบนี้เหมือนบีบบังคับให้ทำประกันนี่คะ"
แต่พนักงานกลับตอบมาว่า
"บีบบังคับพี่ตรงไหน ผมไปบีบบังคับพี่ตอนไหนครับเนี่ย ผมไปบีบตรงไหนของพี่เหรอครับ"
ดิฉันได้ทำการเซ็นเซอร์ตัด "ชื่อ นามสกุล" และเลขใบอนุญาตของพนักงานท่านนี้ออกไป รวมถึงชื่อบริษัทโบรคเกอร์ของเจ้าตัวด้วย แต่ก็ยังเก็บคลิปเสียงเต็มๆไว้อยู่ค่ะ
ถ้าผิดพลาดประการใด ขออภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วยนะคะ
ขอบคุณที่เข้ามารับฟังนะคะ จะเป็นการดีมากถ้าทุกคน ช่วยกันแชร์ประสบการณ์