เป็นกระทู้แรกที่โพส หากเกิดข้อผิดพลาดใด ขออภัยมา ณ ที่นี้ นะคะ
เมื่อใกล้ถึงสิ้นปี (ซึ่งผ่านมาแล้ว) อยากจะพาร่างกายที่ทรุดโทรมจากการทำงานทั้งปีมารับอากาศบริสุทธิ์ที่เชียงใหม่
และหลีกเลี่ยงช่วงเทศกาลปีใหม่ จึงตัดสินใจจะไปเที่ยวก่อนปีใหม่ ว่าแล้วก็ทำการหาข้อมูลและจัดการการจองที่พัก จองรถ วางแผนเที่ยวให้พร้อม
14-17 ธค 61. ซึ่งเป็นการเที่ยวในรอบปี เพราะปีนี้ งานรัดตัวไม่สามารถปลีกตัวไปไหนได้เลยจริงๆ TT_TT
แล้ววันนั้นก็มาถึง ออกเดินทางขึ้นเครื่องถึงเชียงใหม่ 11.05 น. ก็ไปเอารถที่จองไว้ แวะกินข้าว
ประมาณ 12.30 มีข้อความเข้าตัดบัตรเครดิตค่าที่พักจาก จาก เวปAgo… หลังจากกินข้าวเสร็จก็ขับมุ่งตรงไปที่พักบนเขาสุดแสนจะอากาศดี ที่ฝันไว้
ถึงรีสอร์ตประมาณ 16.00 น. เจ้าหน้าที่ให้เซ็นเอกสารและพาไปห้องพัก ซึ่งจากการค้นหาข้อมูลและเช็คที่พักมาก่อนจอง
ห้องที่เราจองก็คือ ห้องระเบียงรัก ยืนที่ระเบียงเราจะเห็นหมอกยามเช้า สวยงาม
เมื่อเจ้าหน้าที่พาไปห้องพักเดินขึ้นชั้นสอง เริ่มเอะใจ ทำไมมีขึ้นชั้นสอง พอเข้าไปห้องแปลกๆระเบียงมีความกว้างประมาณวางเก้าอี้พอดี
ซึ่งตอนนั้นเจ้าหน้าที่ยังอยู่จึงเดินออกมาจากห้องและแจ้งว่าห้องที่จองมาไม่ใช่ห้องนี้ ห้องนี้มันห้อง ชมจันทร์!!!
เมื่อมีข้อโต้แย้งจึงนำเอกสารการจอง และ Email ยืนยันการจองให้เจ้าหน้าที่ดูเพื่อยืนยันว่าที่พักเราคือ ห้องระเบียงรัก ที่จองไว้
ซึ่งเจ้าหน้าที่ยอมรับว่ารูปที่ให้ดู คือ รูปห้องระเบียงรักจริง
แต่ แต่ แต่
ทางรีสอร์ตแจ้งว่า การจองนี้มาจาก เวป Boo… ซึ่งเราจองจาก เวปAgo… แต่ ทางรีสอร์ต แจ้งว่า เวปAgo… ไม่สามารถจองให้ได้
จึงส่งต่อให้ เวป Boo… เป็นผู้จองให้แทน หากเราจะยกเลิกทางรีสอร์ตไม่มีปัญหา แต่ให้เราติดต่อทาง เวป Boo… เอง
เราจึงทำการติดต่อไปที่ cell center Boo… ทาง cell center Boo… ยืนยันว่ารับข้อมูลมาจาก Ago… จองให้ถูกต้องแล้ว ให้เราติดต่อไปที่ Ago…
ซึ่งเราใช้เวลาในการคุยไปคุยมากับ 3 ปลายทาง ตั้งแต่ 16.30 – 22.15 ซึ่งระหว่างนั้นไม่ได้ทำอะไรเรย เพราะแต่ละเจ้า ต่อสายทีเป็น 10 นาที
จึงขอสรุปการคุย ดังนี้ ผู้ร่วมสาย 1. ผจ.รีสอร์ต 2. cell center Boo… 3. cell center Ago… ใจความโดยย่อ
1. ผจ.รีสอร์ต ตอนแรกไม่พอใจไม่ยอมคืนเงิน (อันนี้พอเข้าใจเพราะจริงๆทางรีสอร์ตไม่ใช่คนผิด) แต่พูดจาแย่ บอกถ้าจะฟ้องก็ฟ้องเลย เราเลยแจ้งไปว่า การพูดคุยของเราถูกบันทึกเสียงการสนทนาไว้หมด ไม่น่าเชื่อ!!! การพูดจาเปลี่ยนไป พูดดีมากกกกกกกก
2. cell center Boo… เจ้านี้ไม่เอาอะไรทั้งนั้น ไม่ผิด ไม่เกี่ยว ไม่ยุ่ง ไม่ช่วยอะไรสักนิด
3. cell center Ago… ตอนแรกไม่ยอม ไม่ชดเชยความเสียหายอะไรทั้งนั้น จนประมาณ 22.15 โทรมาบอกว่า ทาง cell center Ago โดย
ซุปเปอไวเซ่อ สามารถชดเชยเป็นแคชแบค ให้ลูกค้า 50% ของค่าที่พัก ซึ่งเราไม่ยอม แต่เขาบอกว่าเขามีสิทธิ์ในการตัดสินใจแค่นี้ และหลังจากนั้นขาดการติดต่อไม่ติดต่อกลับมาอีกเลย
ซึ่งหลังจากนั้น ก็ต้องเที่ยวต่อเพราะ ที่พัก รถ ตั๋วเครื่องบิน จองไปหมดแล้ว แต่สมองกับคิดเรื่องนี้โดยตลอด จิตใจว้าวุ่นจะทำยังไงดี
วันที่ 17 ธค 61 กลับมา กทม. ทำยังไงดีคิดๆจะฟ้องก็รู้ว่าต้องเสียเวลา เลยตัดสินใจส่ง Email ไปที่ เวป Agoเล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมดและขอให้คนที่ตอบเรากลับมามีสิทธิ์ในการตัดสินใจกว่าพนักงาน cell center Ago… ซึ่งวันที่ 19 ธค 61 ได้รับEmail แจ้งกลับมาว่ายืนยันว่าที่พักเราถูกต้องแล้ว
ซึ่งหมายความว่า เขาถูกต้องแล้ว
นาทีนั้นก็ตกใจเล็กน้อยทำไม ทำไม ทำไม เป็นคำถามใจในฉัน ….. จะทำไงต่อดี หรือ เราจะยอมปล่อยเรื่องนี้ให้จบๆไป
19 ธค 61 ตัดสินใจ ร้องเรียน สํานักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคป.) ด้วยใจตุ่มๆต่อมๆ ว่าด้วย เราที่เป็นคนธรรมดาตัวเล็กๆ จะไปร้องเรียน
เวปAgo… ที่มีบริการทั่วโลกได้เหรอ จะเกิดอะไรขึ้นเขาจะช่วยเราไหม แต่เอาก็เอาวะ ลองศึกษาข้อมูลวิธีการร้องเรียน เอ๊ะ!!! ไม่ยากอย่างที่คิด
ร้องเรียนผ่านเวป www.ocpb.go.th/index.php ไม่ยากเลยขั้นตอนก็ศึกษาใน เวป พันทิปนี้แหละ เขียนไปตามจริง พร้อมแนบหลักฐานต่างๆที่มี ส่ง ให้ครบ
หลังจากวันนั้น ก็ใจตุ่มๆต่อมๆ จะตอบกลับมาไหม เราก็ไม่เคยร้องเรียนแบบนี้จะเป็นยังไง ร้องเรียนไปก็จะปิดสิ้นปีแล้ว คงหลังปีใหม่แหละ นานแน่ๆเลย
ไม่น่าเชื่อ ….. วันที่ 5 มค. 61
cell center Ago… ติดต่อกลับมา !!!!!! บอกจะคืนเป็นแคชแบคเต็มจำนวน!!! รบกวนลูกค้าเข้าไปกดแจ้งยุติเรื่องร้องทุกข์
ที่เวป สํานักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคป.) ให้ด้วยคับ
ดีใจ ที่ดีใจไม่ใช่เพราะได้ คืนแคชแบคเต็มจำนวนนะคะ แต่ดีใจ ที่เราได้รักษาสิทธิ์เราได้
ไม่คิดว่า เรื่องที่เราร้องเรียนไปจะได้รับความใส่ใจจาก สํานักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคป.) ทำงานรวดเร็ว คุ้มครองผู้บริโภคจริง
ที่นำมาเล่าทั้งหมดนี้ เพราะอยากจะให้เพื่อนๆหลายๆคนที่อาจจะไม่ได้รู้สึกถึงความสำคัญในเรื่องนี้ได้เอะใจและหยุดคิดถึงความถูกต้องคะ
สุดท้าย ยังเป็นลูกค้าจองที่พักจากเวปเดิมอยู่ คะ ไม่มีโกรธเคือง ยังรักเวปนี้เหมือนเดิมนะคะ
และขอขอบคุณ สํานักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค และเป็นกำลังใจให้เจ้าหน้าที่ Cell Center สายด่วน สคป 1166 คะ
การจองที่พักกับเวปดัง Ago.. และ การร้องเรียนกับ สคป. ที่มีความประทับใจไม่รู้ลืม
เมื่อใกล้ถึงสิ้นปี (ซึ่งผ่านมาแล้ว) อยากจะพาร่างกายที่ทรุดโทรมจากการทำงานทั้งปีมารับอากาศบริสุทธิ์ที่เชียงใหม่
และหลีกเลี่ยงช่วงเทศกาลปีใหม่ จึงตัดสินใจจะไปเที่ยวก่อนปีใหม่ ว่าแล้วก็ทำการหาข้อมูลและจัดการการจองที่พัก จองรถ วางแผนเที่ยวให้พร้อม
14-17 ธค 61. ซึ่งเป็นการเที่ยวในรอบปี เพราะปีนี้ งานรัดตัวไม่สามารถปลีกตัวไปไหนได้เลยจริงๆ TT_TT
แล้ววันนั้นก็มาถึง ออกเดินทางขึ้นเครื่องถึงเชียงใหม่ 11.05 น. ก็ไปเอารถที่จองไว้ แวะกินข้าว
ประมาณ 12.30 มีข้อความเข้าตัดบัตรเครดิตค่าที่พักจาก จาก เวปAgo… หลังจากกินข้าวเสร็จก็ขับมุ่งตรงไปที่พักบนเขาสุดแสนจะอากาศดี ที่ฝันไว้
ถึงรีสอร์ตประมาณ 16.00 น. เจ้าหน้าที่ให้เซ็นเอกสารและพาไปห้องพัก ซึ่งจากการค้นหาข้อมูลและเช็คที่พักมาก่อนจอง
ห้องที่เราจองก็คือ ห้องระเบียงรัก ยืนที่ระเบียงเราจะเห็นหมอกยามเช้า สวยงาม
เมื่อเจ้าหน้าที่พาไปห้องพักเดินขึ้นชั้นสอง เริ่มเอะใจ ทำไมมีขึ้นชั้นสอง พอเข้าไปห้องแปลกๆระเบียงมีความกว้างประมาณวางเก้าอี้พอดี
ซึ่งตอนนั้นเจ้าหน้าที่ยังอยู่จึงเดินออกมาจากห้องและแจ้งว่าห้องที่จองมาไม่ใช่ห้องนี้ ห้องนี้มันห้อง ชมจันทร์!!!
เมื่อมีข้อโต้แย้งจึงนำเอกสารการจอง และ Email ยืนยันการจองให้เจ้าหน้าที่ดูเพื่อยืนยันว่าที่พักเราคือ ห้องระเบียงรัก ที่จองไว้
ซึ่งเจ้าหน้าที่ยอมรับว่ารูปที่ให้ดู คือ รูปห้องระเบียงรักจริง
ทางรีสอร์ตแจ้งว่า การจองนี้มาจาก เวป Boo… ซึ่งเราจองจาก เวปAgo… แต่ ทางรีสอร์ต แจ้งว่า เวปAgo… ไม่สามารถจองให้ได้
จึงส่งต่อให้ เวป Boo… เป็นผู้จองให้แทน หากเราจะยกเลิกทางรีสอร์ตไม่มีปัญหา แต่ให้เราติดต่อทาง เวป Boo… เอง
เราจึงทำการติดต่อไปที่ cell center Boo… ทาง cell center Boo… ยืนยันว่ารับข้อมูลมาจาก Ago… จองให้ถูกต้องแล้ว ให้เราติดต่อไปที่ Ago…
ซึ่งเราใช้เวลาในการคุยไปคุยมากับ 3 ปลายทาง ตั้งแต่ 16.30 – 22.15 ซึ่งระหว่างนั้นไม่ได้ทำอะไรเรย เพราะแต่ละเจ้า ต่อสายทีเป็น 10 นาที
จึงขอสรุปการคุย ดังนี้ ผู้ร่วมสาย 1. ผจ.รีสอร์ต 2. cell center Boo… 3. cell center Ago… ใจความโดยย่อ
1. ผจ.รีสอร์ต ตอนแรกไม่พอใจไม่ยอมคืนเงิน (อันนี้พอเข้าใจเพราะจริงๆทางรีสอร์ตไม่ใช่คนผิด) แต่พูดจาแย่ บอกถ้าจะฟ้องก็ฟ้องเลย เราเลยแจ้งไปว่า การพูดคุยของเราถูกบันทึกเสียงการสนทนาไว้หมด ไม่น่าเชื่อ!!! การพูดจาเปลี่ยนไป พูดดีมากกกกกกกก
2. cell center Boo… เจ้านี้ไม่เอาอะไรทั้งนั้น ไม่ผิด ไม่เกี่ยว ไม่ยุ่ง ไม่ช่วยอะไรสักนิด
3. cell center Ago… ตอนแรกไม่ยอม ไม่ชดเชยความเสียหายอะไรทั้งนั้น จนประมาณ 22.15 โทรมาบอกว่า ทาง cell center Ago โดย
ซุปเปอไวเซ่อ สามารถชดเชยเป็นแคชแบค ให้ลูกค้า 50% ของค่าที่พัก ซึ่งเราไม่ยอม แต่เขาบอกว่าเขามีสิทธิ์ในการตัดสินใจแค่นี้ และหลังจากนั้นขาดการติดต่อไม่ติดต่อกลับมาอีกเลย
ซึ่งหลังจากนั้น ก็ต้องเที่ยวต่อเพราะ ที่พัก รถ ตั๋วเครื่องบิน จองไปหมดแล้ว แต่สมองกับคิดเรื่องนี้โดยตลอด จิตใจว้าวุ่นจะทำยังไงดี
วันที่ 17 ธค 61 กลับมา กทม. ทำยังไงดีคิดๆจะฟ้องก็รู้ว่าต้องเสียเวลา เลยตัดสินใจส่ง Email ไปที่ เวป Agoเล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมดและขอให้คนที่ตอบเรากลับมามีสิทธิ์ในการตัดสินใจกว่าพนักงาน cell center Ago… ซึ่งวันที่ 19 ธค 61 ได้รับEmail แจ้งกลับมาว่ายืนยันว่าที่พักเราถูกต้องแล้ว
ซึ่งหมายความว่า เขาถูกต้องแล้ว
นาทีนั้นก็ตกใจเล็กน้อยทำไม ทำไม ทำไม เป็นคำถามใจในฉัน ….. จะทำไงต่อดี หรือ เราจะยอมปล่อยเรื่องนี้ให้จบๆไป
19 ธค 61 ตัดสินใจ ร้องเรียน สํานักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคป.) ด้วยใจตุ่มๆต่อมๆ ว่าด้วย เราที่เป็นคนธรรมดาตัวเล็กๆ จะไปร้องเรียน
เวปAgo… ที่มีบริการทั่วโลกได้เหรอ จะเกิดอะไรขึ้นเขาจะช่วยเราไหม แต่เอาก็เอาวะ ลองศึกษาข้อมูลวิธีการร้องเรียน เอ๊ะ!!! ไม่ยากอย่างที่คิด
ร้องเรียนผ่านเวป www.ocpb.go.th/index.php ไม่ยากเลยขั้นตอนก็ศึกษาใน เวป พันทิปนี้แหละ เขียนไปตามจริง พร้อมแนบหลักฐานต่างๆที่มี ส่ง ให้ครบ
หลังจากวันนั้น ก็ใจตุ่มๆต่อมๆ จะตอบกลับมาไหม เราก็ไม่เคยร้องเรียนแบบนี้จะเป็นยังไง ร้องเรียนไปก็จะปิดสิ้นปีแล้ว คงหลังปีใหม่แหละ นานแน่ๆเลย
ไม่น่าเชื่อ ….. วันที่ 5 มค. 61
cell center Ago… ติดต่อกลับมา !!!!!! บอกจะคืนเป็นแคชแบคเต็มจำนวน!!! รบกวนลูกค้าเข้าไปกดแจ้งยุติเรื่องร้องทุกข์
ที่เวป สํานักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคป.) ให้ด้วยคับ
ดีใจ ที่ดีใจไม่ใช่เพราะได้ คืนแคชแบคเต็มจำนวนนะคะ แต่ดีใจ ที่เราได้รักษาสิทธิ์เราได้
ไม่คิดว่า เรื่องที่เราร้องเรียนไปจะได้รับความใส่ใจจาก สํานักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคป.) ทำงานรวดเร็ว คุ้มครองผู้บริโภคจริง
ที่นำมาเล่าทั้งหมดนี้ เพราะอยากจะให้เพื่อนๆหลายๆคนที่อาจจะไม่ได้รู้สึกถึงความสำคัญในเรื่องนี้ได้เอะใจและหยุดคิดถึงความถูกต้องคะ
สุดท้าย ยังเป็นลูกค้าจองที่พักจากเวปเดิมอยู่ คะ ไม่มีโกรธเคือง ยังรักเวปนี้เหมือนเดิมนะคะ
และขอขอบคุณ สํานักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค และเป็นกำลังใจให้เจ้าหน้าที่ Cell Center สายด่วน สคป 1166 คะ