โครงการ พฤกษาวิลล์ 63 พระราม 5-วงศ์สว่าง (พฤกษาวิลล์ ุ63/1)
เคยเห็นกระทู้ผ่านตาตอนก่อนยังไม่ซื้อบ้าน แต่ไม่ได้ใส่ใจอะไรนักเรื่อง โครงการพฤกษาไม่ยอมจัดตั้งนิติบุคคลให้กับลูกบ้าน ไม่คิดว่าจะเจอกับตนเอง
บ้านในโตรงการขายจนหมด บางหลังอยู่มาหกปีแล้ว ส่วนตัวหลังผมอยู่มาเข้าปีที่ห้าแล้วครับ มีลูกบ้านรวมทั้งผมสอบถามไปก็ไม่ได้รับคำตอบอะไรเลย
มีเพียงบอกว่ากำลังดำเนิการ ผ่านมาเป็นปีก็ยังไม่มีความคืบหน้าเลย ให้เหตุว่า กำแพงความสูงไม่ผ่านการตรวจสอบจากกรมที่ดิน ทุกคนต่างสงสัยว่า
ตอนสร้างทำไมไม่ทำให้ถูกต้องแต่แรก นี่ไม่ใช่โครงการแรกของพฤกษา ปัญหาตอนนี้เยอะมาก
1. ไม่มีความคืบหน้าเลยเรื่องนิติบุคคล
2. ไม่มีการแจกแจง หรือ เรียกประชุมลูกบ้าน หรือ วาระต่างๆ งานประจำปี และ ค่าใช้จ่ายต่างๆ
3. ระบบรักษาความปลอดภัย คีย์การ์ดไม่ใช้ ใครมาเปิดให้หมด ตรายางตอนเริ่มแรกโครงการมีให้ก็ไม่ได้ใช้แล้วคนนอกเข้ามาบ้านไหนเวลากี่โมงไม่มีใครทราบ ถ้าเกิดเหตุอะไรก็เช็คอะไรไม่ได้เลย มีแลกบัตรแค่ taxi เท่านั้น(บางคันด้วย) รถจากที่ไหนก็ไม่รู้มาจอดในหมู่บ้านก็มี ทั้งทางเข้าหมู่บ้านก็มีมาจอดเต็มไปหมดทั้งๆที่ไม่ได้เป็นลูกบ้าน
4. ฝนตกหนักๆ น้ำเอ่อล้นออกมาจากท่อ และ เป็นสีดำส่งกลิ่นเหม็น
5. แสงสว่างในหมู่บ้านก็ไม่มีการบำรุงรักษา ไฟติดๆ ดับๆ ไม่มีการซ่อมแซมทั้งๆที่ มีการแจ้งให้ซ่อมแซมแล้ว
6. การบำรุงรักษาต้นไม้ รั้วบ้านไหนที่มีต้นไม้ตาย ไปแจ้งที่สำนักงาน ก็จะบอกว่าเราไม่มีนโยบายเปลี่ยนต้นไม้รั้วให้ ทั้งๆที่การดูแลเป็นของส่วนกลาง
7. ระบบระเบียบการจอดรถ ไม่มีการจัดการได้เลย มีการจองที่จอดรถ และจองจอดในที่กลับรถ พอมีลูกบ้านไปแจ้ง ก็ไม่สามารถจัดการอะไรได้เลย รวมถึงจอดรถซ้อนคันในถนนเมน ของหมู่บ้านแล้ว
8. หน้าหมู่บ้าน ก็เละเทะแล้วไม่มีการบำรุงรักษา หรือ ซ่อมแซม ทั้ังๆที่ ออฟฟิศผู้จัดการหมู่บ้าน อยู่ข้างหน้าเห็นตำตาอยู่ทุกวัน แม้กระทั่งป้ายเลขที่หมู่บ้าน เห็นแล้วอนาจใจ เป็นเศษกระดาษเอาปากกาเมจิกมาเขียน แล้วเอามาติดเห็นแล้วได้แต่ถอนใจครับ
ตอนนี้ลูกบ้านก็ได้แต่แจ้งไป จ่ายค่าส่วนกลางกันไปทุกเดือนๆ แต่ความคืบหน้าต่างๆไม่มีเลย ครับ พยายามทวงถามต่างๆก็เหมือนไม่ได้รับความสนใจเลย
แต่ใบทวงค่าส่วนกลางมาตรงเวลาเปะทุกๆเดือน
อยากจะทราบว่าเราต้องทำอย่างไร มีหนทางไหนที่จะช่วยให้เค้าจัดการให้ลูกบ้านอย่างเราได้บ้างครับ เรียบสอบถามผู้รู้ที ครับ
หากทางพฤกษาเองเข้ามาเห็นกระทู้นี้ ยังไงขอความกรุณาชี้แจง หรือ ช่วยเหลือด้วยนะครับ เราเป็นลูกบ้านของคุณ เป็นลูกค้าของคุณ นะครับ
ขอบพระคุณมากครับ
โครงการ พฤกษาวิลล์ 63 พระราม 5-วงศ์สว่าง (พฤกษาวิลล์ ุ63/1) ไม่จัดตั้งนิติบุคคลให้ลูกบ้าน
เคยเห็นกระทู้ผ่านตาตอนก่อนยังไม่ซื้อบ้าน แต่ไม่ได้ใส่ใจอะไรนักเรื่อง โครงการพฤกษาไม่ยอมจัดตั้งนิติบุคคลให้กับลูกบ้าน ไม่คิดว่าจะเจอกับตนเอง
บ้านในโตรงการขายจนหมด บางหลังอยู่มาหกปีแล้ว ส่วนตัวหลังผมอยู่มาเข้าปีที่ห้าแล้วครับ มีลูกบ้านรวมทั้งผมสอบถามไปก็ไม่ได้รับคำตอบอะไรเลย
มีเพียงบอกว่ากำลังดำเนิการ ผ่านมาเป็นปีก็ยังไม่มีความคืบหน้าเลย ให้เหตุว่า กำแพงความสูงไม่ผ่านการตรวจสอบจากกรมที่ดิน ทุกคนต่างสงสัยว่า
ตอนสร้างทำไมไม่ทำให้ถูกต้องแต่แรก นี่ไม่ใช่โครงการแรกของพฤกษา ปัญหาตอนนี้เยอะมาก
1. ไม่มีความคืบหน้าเลยเรื่องนิติบุคคล
2. ไม่มีการแจกแจง หรือ เรียกประชุมลูกบ้าน หรือ วาระต่างๆ งานประจำปี และ ค่าใช้จ่ายต่างๆ
3. ระบบรักษาความปลอดภัย คีย์การ์ดไม่ใช้ ใครมาเปิดให้หมด ตรายางตอนเริ่มแรกโครงการมีให้ก็ไม่ได้ใช้แล้วคนนอกเข้ามาบ้านไหนเวลากี่โมงไม่มีใครทราบ ถ้าเกิดเหตุอะไรก็เช็คอะไรไม่ได้เลย มีแลกบัตรแค่ taxi เท่านั้น(บางคันด้วย) รถจากที่ไหนก็ไม่รู้มาจอดในหมู่บ้านก็มี ทั้งทางเข้าหมู่บ้านก็มีมาจอดเต็มไปหมดทั้งๆที่ไม่ได้เป็นลูกบ้าน
4. ฝนตกหนักๆ น้ำเอ่อล้นออกมาจากท่อ และ เป็นสีดำส่งกลิ่นเหม็น
5. แสงสว่างในหมู่บ้านก็ไม่มีการบำรุงรักษา ไฟติดๆ ดับๆ ไม่มีการซ่อมแซมทั้งๆที่ มีการแจ้งให้ซ่อมแซมแล้ว
6. การบำรุงรักษาต้นไม้ รั้วบ้านไหนที่มีต้นไม้ตาย ไปแจ้งที่สำนักงาน ก็จะบอกว่าเราไม่มีนโยบายเปลี่ยนต้นไม้รั้วให้ ทั้งๆที่การดูแลเป็นของส่วนกลาง
7. ระบบระเบียบการจอดรถ ไม่มีการจัดการได้เลย มีการจองที่จอดรถ และจองจอดในที่กลับรถ พอมีลูกบ้านไปแจ้ง ก็ไม่สามารถจัดการอะไรได้เลย รวมถึงจอดรถซ้อนคันในถนนเมน ของหมู่บ้านแล้ว
8. หน้าหมู่บ้าน ก็เละเทะแล้วไม่มีการบำรุงรักษา หรือ ซ่อมแซม ทั้ังๆที่ ออฟฟิศผู้จัดการหมู่บ้าน อยู่ข้างหน้าเห็นตำตาอยู่ทุกวัน แม้กระทั่งป้ายเลขที่หมู่บ้าน เห็นแล้วอนาจใจ เป็นเศษกระดาษเอาปากกาเมจิกมาเขียน แล้วเอามาติดเห็นแล้วได้แต่ถอนใจครับ
ตอนนี้ลูกบ้านก็ได้แต่แจ้งไป จ่ายค่าส่วนกลางกันไปทุกเดือนๆ แต่ความคืบหน้าต่างๆไม่มีเลย ครับ พยายามทวงถามต่างๆก็เหมือนไม่ได้รับความสนใจเลย
แต่ใบทวงค่าส่วนกลางมาตรงเวลาเปะทุกๆเดือน
อยากจะทราบว่าเราต้องทำอย่างไร มีหนทางไหนที่จะช่วยให้เค้าจัดการให้ลูกบ้านอย่างเราได้บ้างครับ เรียบสอบถามผู้รู้ที ครับ
หากทางพฤกษาเองเข้ามาเห็นกระทู้นี้ ยังไงขอความกรุณาชี้แจง หรือ ช่วยเหลือด้วยนะครับ เราเป็นลูกบ้านของคุณ เป็นลูกค้าของคุณ นะครับ
ขอบพระคุณมากครับ