เรื่องมีอยู่ว่า
มีบริษัทลูกค้า ว่าจ้างบริษัทเราจัดงานเลี้ยงปีใหม่ โดยให้จัดหาโต๊ะจีน 100 โต๊ะ
ทีนี้เราก็รีวิวจากพนักงาน ว่า เจ้านี้ดี อร่อย และโอเค เห็นว่าเคยทำงานใหญ่ หลายร้อยโต๊ะมา
ช่วงได้งานนี้ก็เซ็นสัญญาวางเงินมัดจำไป ว่าจ้างมาจัดตอนสิ้นปี แต่บังเอิญว่าก่อนหน้างานนี้
มีงานมาแทรกสองงาน สรุปว่า โดนลูกค้าคอมเพลน เรื่องรสชาติอาหาร ความไม่ใส่ใจเรื่องความสะอาด
คนที่ดีลงานด้วยก็ทิ้งๆขว้างๆเรา ลูกค้าขอแก้วเพิ่ม ทางโต๊ะจีนบอกไม่มี เตรียมมาพอดี ทั้งที่ 19 โต๊ะ
พอจบงานนี้ก็เลยต้องมาคิดกันใหม่ ถึงเรื่อง 100 โต๊ะที่จะจัดปีใหม่ คือวางเงินไปแล้ว เราก็พยายาม คุยกันให้ละเอียด
ขอร้องเรื่องคุณภาพ ซึ่งเขาก็ตกลง พอวันจริง ตัวคนดีลไม่มาอีกแล้ว มาถึง ผ้าปูโต๊ะขาดๆ เก้าอี้พลาสติกเก่าๆ ไม่มีโบว์ผูกเก้าอี้ (โทรไปถามเค้าบอกว่า
ปกติไม่มี ซึ่ง เราดูรีวิวทุกภาพ เค้ามีหมด แต่งานนี้ทำไมไม่มี) รสชาติอาหารไม่ต้องพูดถึง ถ้าไม่มีอูมามิ ก็คงพัง ถ้ามีโอกาสจะเอารูปมารีวิวให้ดูค่ะ พริกไทยเป็นก้อนๆ ปลาแข็งเป็นหิน มีกลิ่นอีกตะหาก เต้าหู้ปลาก็หืน คือทุกอย่าง พินาศมาก ในราคา โต๊ะละ 2000++ บาท เด็ดไปกว่านั้น เสิร์ฟ ผลไม้ ทั้งกระป๋อง โอย พระเจ้า ...คือบอกตามตรง เราเองเป็นออกาไนซ์ แทบทรุด มันขึ้นหน้างานแล้ว ตอนนี้ภาวนาอย่างเดียว ลูกค้าจะทำอย่างไรกับเราต่อไป แล้วไม่ต้องพูดถึงปีหน้าค่ะ เค้าคง
ด่าอ่ะ ถ้าเราเสนอตัวเข้าไปจัดให้เขาอีก รู้สึกไม่เป็นธรรมอย่างรุนแรงค่ะ ไม่ทราบว่า พี่ๆใน พันทิปมีคำแนะนำที่จะเล่นงานเจ้าโต๊ะจีนเจ้านี้ได้หรือไม่คะ วันนี้มาเล่าอาจจะยังไม่มีภาพประกอบ แต่ครั้งหน้าเอามาให้ดูแน่นอนค่ะ ตอนนี้เครียดแค่เรื่องว่าลูกค้าจะทำอย่างไรกับเรา ถ้าผลออกมาแย่แล้วเค้าไม่รับผิดชอบ เราก็คงต้องหาทาง ไม่ให้เค้าไปทำแบบนี้กับใครได้อีกค่ะ ขอความกรุณาผู้รู้ ผู้มีประสบการณ์ร่วม ช่วยแนะนำว่าเราควรทำอย่างไรกับเขาดี
ปล. ชื่อร้านเดี๋ยวอาจจะแชร์ที่หลังค่ะ ตอนนี้ขอรวบรวมข้อมูล เพราะว่า เจ้าของร้านเค้าไม่โทรหาเลย ได้แต่โทรหาแก้ตัวกับคนนู้นคนนี้ ไม่คุยกับคนรับผิดชอบในฝั่งบริษัทเราโดยตรง งงมากว่า เป็นแบบนี้เคยรับงานบริษัทใหญ่ เป็นหลายร้อยโต๊ะได้อย่างไร ( โรงงานที่อยู่ในอัญธานีและสาขาทั่วประเทศ)
เป็นออกาไนซ์ จัดงานปีใหม่ลูกค้า แต่เจอโต๊ะจีน ทำห่วยแตก จะทำอย่างไรกับเขาได้บ้างคะ ตอนนี้รอลูกค้าเรียกคุยอยู่ค่ะ
มีบริษัทลูกค้า ว่าจ้างบริษัทเราจัดงานเลี้ยงปีใหม่ โดยให้จัดหาโต๊ะจีน 100 โต๊ะ
ทีนี้เราก็รีวิวจากพนักงาน ว่า เจ้านี้ดี อร่อย และโอเค เห็นว่าเคยทำงานใหญ่ หลายร้อยโต๊ะมา
ช่วงได้งานนี้ก็เซ็นสัญญาวางเงินมัดจำไป ว่าจ้างมาจัดตอนสิ้นปี แต่บังเอิญว่าก่อนหน้างานนี้
มีงานมาแทรกสองงาน สรุปว่า โดนลูกค้าคอมเพลน เรื่องรสชาติอาหาร ความไม่ใส่ใจเรื่องความสะอาด
คนที่ดีลงานด้วยก็ทิ้งๆขว้างๆเรา ลูกค้าขอแก้วเพิ่ม ทางโต๊ะจีนบอกไม่มี เตรียมมาพอดี ทั้งที่ 19 โต๊ะ
พอจบงานนี้ก็เลยต้องมาคิดกันใหม่ ถึงเรื่อง 100 โต๊ะที่จะจัดปีใหม่ คือวางเงินไปแล้ว เราก็พยายาม คุยกันให้ละเอียด
ขอร้องเรื่องคุณภาพ ซึ่งเขาก็ตกลง พอวันจริง ตัวคนดีลไม่มาอีกแล้ว มาถึง ผ้าปูโต๊ะขาดๆ เก้าอี้พลาสติกเก่าๆ ไม่มีโบว์ผูกเก้าอี้ (โทรไปถามเค้าบอกว่า
ปกติไม่มี ซึ่ง เราดูรีวิวทุกภาพ เค้ามีหมด แต่งานนี้ทำไมไม่มี) รสชาติอาหารไม่ต้องพูดถึง ถ้าไม่มีอูมามิ ก็คงพัง ถ้ามีโอกาสจะเอารูปมารีวิวให้ดูค่ะ พริกไทยเป็นก้อนๆ ปลาแข็งเป็นหิน มีกลิ่นอีกตะหาก เต้าหู้ปลาก็หืน คือทุกอย่าง พินาศมาก ในราคา โต๊ะละ 2000++ บาท เด็ดไปกว่านั้น เสิร์ฟ ผลไม้ ทั้งกระป๋อง โอย พระเจ้า ...คือบอกตามตรง เราเองเป็นออกาไนซ์ แทบทรุด มันขึ้นหน้างานแล้ว ตอนนี้ภาวนาอย่างเดียว ลูกค้าจะทำอย่างไรกับเราต่อไป แล้วไม่ต้องพูดถึงปีหน้าค่ะ เค้าคง
ด่าอ่ะ ถ้าเราเสนอตัวเข้าไปจัดให้เขาอีก รู้สึกไม่เป็นธรรมอย่างรุนแรงค่ะ ไม่ทราบว่า พี่ๆใน พันทิปมีคำแนะนำที่จะเล่นงานเจ้าโต๊ะจีนเจ้านี้ได้หรือไม่คะ วันนี้มาเล่าอาจจะยังไม่มีภาพประกอบ แต่ครั้งหน้าเอามาให้ดูแน่นอนค่ะ ตอนนี้เครียดแค่เรื่องว่าลูกค้าจะทำอย่างไรกับเรา ถ้าผลออกมาแย่แล้วเค้าไม่รับผิดชอบ เราก็คงต้องหาทาง ไม่ให้เค้าไปทำแบบนี้กับใครได้อีกค่ะ ขอความกรุณาผู้รู้ ผู้มีประสบการณ์ร่วม ช่วยแนะนำว่าเราควรทำอย่างไรกับเขาดี
ปล. ชื่อร้านเดี๋ยวอาจจะแชร์ที่หลังค่ะ ตอนนี้ขอรวบรวมข้อมูล เพราะว่า เจ้าของร้านเค้าไม่โทรหาเลย ได้แต่โทรหาแก้ตัวกับคนนู้นคนนี้ ไม่คุยกับคนรับผิดชอบในฝั่งบริษัทเราโดยตรง งงมากว่า เป็นแบบนี้เคยรับงานบริษัทใหญ่ เป็นหลายร้อยโต๊ะได้อย่างไร ( โรงงานที่อยู่ในอัญธานีและสาขาทั่วประเทศ)