ใช้บัตรนี้มาประมาณ 5ปี จ่ายเต็ม และตรงเวลาตลอด มีเดือนนี้ต้องจ่ายวันที่ 9ธค.61 แต่เนื่องจากไม่มีใบแจ้งหนี้มาทาง E-mail และเราใช้บัตรเครดิตหลายใบ จึงทำให้ลืม มาดูอีกทีวันที่ 15ธค. ในapplication พบมียอดค้างจ่าย เลยรีบโทรแจ้ง Call center TMB 1558 เพื่อแจ้งพนง.ว่าเราเพิ่งเห็นและไม่ได้รับใบแจ้งหนี้ทาง E-mail โดยเราจ่ายยอดเต็มทั้งหมด ผลคือพนง.บอกยังไม่เห็นยอดดอกเบี้ย ให้โทรมาอีกครั้งวันที่20 เพื่อขอยกเว้น วันที่21 เราได้โทรไปอีกรอบเพื่อขอยกเว้นดอกเบี้ยที่เกิดขึ้น 2พันกว่าบาท พนง.แจ้งว่าสามารถwaive ได้แค่50% เราเลยถามปกติธนาคารอื่นจะ waive ให้ได้ปีละครั้ง แต่จนท.ยืนยันได้แค่50% และขอส่งเรื่องต่อไป วันที่25 ได้มีจนท.จาก TMB ติดต่อมาว่ายกเวนดอกเบี้ยได้แค่ 50% แต่เนื่องจากพนง.มีวงเงืนที่สามารถยกเว้นได้2000 บาท อีก600กว่า บาท ให้ลูกค้าชำระเอง เราเลยอธิบายว่าปกติจ่ายเต็มมาตลอดและไม่เคยผิดนัดจ่าย ยกเว้นไม่ได้หรอ พนง.ยืนยันคำเดียวว่าไม่ได้ เราเลยบอกขอยกเลิกบัตรเครดิตที่มี และตัดแต้มหักออกส่วนที่เป็นดอกเบี้ย
จากเหตุการณ์นี้ทำให้รู้สึกแย่ เพราะมีบัญชีและกองทุน เปิดของ TMB หลายประเภท ต่อไปคงลาขาดกับธนาคารนี้ แต่เราก็ผิดด้วยที่ไม่ได้ดู แต่แค่ครั้งเดียวธนาคารช่วยไม่ได้หรอ???
ประสบการณ์ขอ waive ดอกเบี้ย TMB
จากเหตุการณ์นี้ทำให้รู้สึกแย่ เพราะมีบัญชีและกองทุน เปิดของ TMB หลายประเภท ต่อไปคงลาขาดกับธนาคารนี้ แต่เราก็ผิดด้วยที่ไม่ได้ดู แต่แค่ครั้งเดียวธนาคารช่วยไม่ได้หรอ???