เริ่มจาก จขกท.ได้สั่งซื้อสินค้าเป็น TV LG จาก Lazada วันที่ 12/12/61 ตามที่เค้าโฆษณาไว้ว่ามีลดเยอะ จากนั้นกดชำระเงินแบบผ่อน10เดือน 0% ตัดบัตรไป สินค้าขึ้นแจ้งจัดส่งกับ บริษัท พัสดุไทย(thai parcel) กำหนดภายในวันที่ 21/12/61 พร้อมหมายเลขสินค้าแต่ไม่สามารตรวจสอบในนะบบได้
20/12/61 ด้วยความร้อนใจเนื่องจากสั่งมาลงที่บริษัท กลัวบริษัทปิดปีใหม่เลยสอบถามกับบริษัทจัดส่ง พัสดุไทย โดยพนักงานตรวจสอบระบบแจ้งว่าสินค้ายังไม่ได้สินค้าจาก Lazada เข้าคลังของบริษัทจัดส่งเลย ก็เลยรอดูอีกวัน
21/12/61 เป็นวันที่กำหนดในการจัดส่ง อยู่ๆก็ขึ้นในระบบ Lazada ว่าจัดส่งเรียบร้อย ทั้งที่ผมยังไม่ได้รับสินค้า
https://img.live/images/2018/12/26/Untitled.png
https://img.live/images/2018/12/26/343695.jpg
จากนั้นผมรีบติดต่อ Lazada ว่าทำไมถึงขึ้นสถานะจัดส่งทั้งที่ผมยังไม่ได้รับสินค้า ทาง lazada แจ้งว่าขอเวลา 2 วันเพื่อตรวจสอบข้อมูลจาก พัสดุไทย แต่หลังจากนั้นผมก็โทรไปที่พัศดุไทยเพื่อสอบถามทาง พนักงานก็ยังคงแจ้งว่ายังไม่ได้รับสินค้าจาก Lazada เข้าระบบคลัง
24/12/61 ผมได้โทรสอบถาม Lazada อีกครั้ง พนักงานแจ้งว่ายังไม่ได้รับเอกสารยืนยันจากบริษัทจัดส่ง ของตรวจสอบข้อมูลอีก 2วันแล้วจะแจ้งกลับ ผมจึงแจ้งไปว่ารอบเก็บเงินบัตรเครดิตผมแจ้งยอดมาแล้วให้ผมทำอย่างไร พนักงานแนะนำให้ผมจ่ายไปก่อน ผมเลยบอกว่าถ้าผมทำแบบนั้นถือว่าผมยืนยันว่าได้รับสินค้าไปแล้วหรือไม่โดยปริยาย พนักงานเลยบอกงจะช่วยเช็คขอมูลอีกครั้งแล้วรีบแจ้งกลับ เหมือนเดิมผมติดต่อบริษัท พัสดุไทยเพื่อสอบถามพนักงานยังคงยืนยันเหมือนเดิมว่ายังไม่มีสินค้าจัดส่งจาก Lazadaเข้าคลังจัดส่ง
26/12/61 มาวันนี้ผมโทรหา Lazada พนักงานคนใหม่รับเรื่องอีก แจ้งผมเหมือนเดิมยังไม่มีข้อมูลแจ้งกลับมา ผมก็นเลยคอมเพลนไปแล้วขอให้แจ้งผลกับมาวันนี้ด้วย
ความรู้สึกที่แย่แบ่งเป็นดังนี้
1.ตรวจสอบช้ามาต้องให้ลูกค้าเป็นผู้ติดตามตลอด แต่เมื่อไหร่ก็อ้างแต่รอหลักฐานการจัดส่ง
2.สถานะการจัดส่งถูกปรับเป็นจัดส่งเรียบร้อยแล้ว ซึ่งผมเข้าใจว่าเป็นโปรแกรมขอ Lazada เองเพราะฉะนั้นผู้อื่นคงปรับสถานะให้ไม่ได้ เพระาฉะนั้นผมเข้าใจว่าต้องมีหลักฐานหรือข้อมูลเพื่อดำเนินการปรับทำไมถึงเช็คจากตรงนั้น
สอบถามเพิ่มเติม
1.วันนี้บริษัทปิดงานแล้วเปิดทำการรอบบัตรคงตัดพอ ซึ่งผมจะทำอย่างไร
2.ผมสามารถไปลงบันทึกประจำวันที่ สน. แล้วดำเนินการยื่นเรื่องร้องเรียนไปที่ สคบ.ได้หรือไม่ เนื่องจากผมไม่ได้รับสินค้าแต่ปรับสถานะว่าจัดส่งสินค้าให้ผมแล้วและตัดบัตรชำระเงินผมแล้ว ถือว่าเป็นการเอาเปรียบผู้บริโภคหรือไม่
หัวเสียมากๆๆกับการบริการที่ต้องเป็นฝ่ายรอ แะลติดตามเอง นี้มันยุคขายสินค้าonline ไม่รู้แค่ระบบตรวจสอบหลักฐาน ยังใช้แฟ้มกระดาษกันอยู่อีกหราถึงค้นและตรวจสอบกันนานมาก
ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับเพื่อนๆที่จะให้คำแนะนำ และขอโทษที่ต้องมาบ่นให้ฟังแต่อึดอัดใจครับกับการบริการแบบนี้
Lazada เบื่อมาก! กังวลด้วย สั่งสินค่าตัดบัตรแต่ไม่ได้รับสินค้า แต่สถานะขึ้นส่งเรียบร้อยแล้ว
20/12/61 ด้วยความร้อนใจเนื่องจากสั่งมาลงที่บริษัท กลัวบริษัทปิดปีใหม่เลยสอบถามกับบริษัทจัดส่ง พัสดุไทย โดยพนักงานตรวจสอบระบบแจ้งว่าสินค้ายังไม่ได้สินค้าจาก Lazada เข้าคลังของบริษัทจัดส่งเลย ก็เลยรอดูอีกวัน
21/12/61 เป็นวันที่กำหนดในการจัดส่ง อยู่ๆก็ขึ้นในระบบ Lazada ว่าจัดส่งเรียบร้อย ทั้งที่ผมยังไม่ได้รับสินค้า
https://img.live/images/2018/12/26/Untitled.png
https://img.live/images/2018/12/26/343695.jpg
จากนั้นผมรีบติดต่อ Lazada ว่าทำไมถึงขึ้นสถานะจัดส่งทั้งที่ผมยังไม่ได้รับสินค้า ทาง lazada แจ้งว่าขอเวลา 2 วันเพื่อตรวจสอบข้อมูลจาก พัสดุไทย แต่หลังจากนั้นผมก็โทรไปที่พัศดุไทยเพื่อสอบถามทาง พนักงานก็ยังคงแจ้งว่ายังไม่ได้รับสินค้าจาก Lazada เข้าระบบคลัง
24/12/61 ผมได้โทรสอบถาม Lazada อีกครั้ง พนักงานแจ้งว่ายังไม่ได้รับเอกสารยืนยันจากบริษัทจัดส่ง ของตรวจสอบข้อมูลอีก 2วันแล้วจะแจ้งกลับ ผมจึงแจ้งไปว่ารอบเก็บเงินบัตรเครดิตผมแจ้งยอดมาแล้วให้ผมทำอย่างไร พนักงานแนะนำให้ผมจ่ายไปก่อน ผมเลยบอกว่าถ้าผมทำแบบนั้นถือว่าผมยืนยันว่าได้รับสินค้าไปแล้วหรือไม่โดยปริยาย พนักงานเลยบอกงจะช่วยเช็คขอมูลอีกครั้งแล้วรีบแจ้งกลับ เหมือนเดิมผมติดต่อบริษัท พัสดุไทยเพื่อสอบถามพนักงานยังคงยืนยันเหมือนเดิมว่ายังไม่มีสินค้าจัดส่งจาก Lazadaเข้าคลังจัดส่ง
26/12/61 มาวันนี้ผมโทรหา Lazada พนักงานคนใหม่รับเรื่องอีก แจ้งผมเหมือนเดิมยังไม่มีข้อมูลแจ้งกลับมา ผมก็นเลยคอมเพลนไปแล้วขอให้แจ้งผลกับมาวันนี้ด้วย
ความรู้สึกที่แย่แบ่งเป็นดังนี้
1.ตรวจสอบช้ามาต้องให้ลูกค้าเป็นผู้ติดตามตลอด แต่เมื่อไหร่ก็อ้างแต่รอหลักฐานการจัดส่ง
2.สถานะการจัดส่งถูกปรับเป็นจัดส่งเรียบร้อยแล้ว ซึ่งผมเข้าใจว่าเป็นโปรแกรมขอ Lazada เองเพราะฉะนั้นผู้อื่นคงปรับสถานะให้ไม่ได้ เพระาฉะนั้นผมเข้าใจว่าต้องมีหลักฐานหรือข้อมูลเพื่อดำเนินการปรับทำไมถึงเช็คจากตรงนั้น
สอบถามเพิ่มเติม
1.วันนี้บริษัทปิดงานแล้วเปิดทำการรอบบัตรคงตัดพอ ซึ่งผมจะทำอย่างไร
2.ผมสามารถไปลงบันทึกประจำวันที่ สน. แล้วดำเนินการยื่นเรื่องร้องเรียนไปที่ สคบ.ได้หรือไม่ เนื่องจากผมไม่ได้รับสินค้าแต่ปรับสถานะว่าจัดส่งสินค้าให้ผมแล้วและตัดบัตรชำระเงินผมแล้ว ถือว่าเป็นการเอาเปรียบผู้บริโภคหรือไม่
หัวเสียมากๆๆกับการบริการที่ต้องเป็นฝ่ายรอ แะลติดตามเอง นี้มันยุคขายสินค้าonline ไม่รู้แค่ระบบตรวจสอบหลักฐาน ยังใช้แฟ้มกระดาษกันอยู่อีกหราถึงค้นและตรวจสอบกันนานมาก
ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับเพื่อนๆที่จะให้คำแนะนำ และขอโทษที่ต้องมาบ่นให้ฟังแต่อึดอัดใจครับกับการบริการแบบนี้